Home Lời ChứngCầu Thay HIỆP MÔT CẦU NGUYỆN CHO QUỐC GIA

HIỆP MÔT CẦU NGUYỆN CHO QUỐC GIA

by Ban Biên Tập
30 đọc

Năm 1940 là một trong những thời điểm đen tối nhất trong lịch sử của nước Anh.

Hơn 300000 quân đội Anh bỗng thấy mình bị dồn vào thế cố thủ ở miền Bắc nước Pháp. Quân đội Đức quốc xã đã bao vây chung quanh họ và chuẩn bị một cuộc tấn công tàn khốc. Quân đội Anh lại không có đạn dược hoặc nguồn tiếp liệu cho việc cố thủ của họ.

Thủ tướng Anh Winston Churchill và cố vấn của ông dự đoán rằng với tất cả mọi nỗ lực của Hải quân Anh, cùng lắm họ có thể cứu 20,000 đến 30,000 quân Anh trước khi tình thế quá muộn.  Nếu lực lượng quân đội nhiều như vậy bị xóa sổ, Hitler và Đức quốc xã sẽ xâm chiếm quần đảo Anh Quốc–và giành chiến thắng.

Không ai nghĩ nước Anh có thể cứu được một đạo binh trên 300,000 người, ngoại trừ Đức Chúa Trời. Vì vậy Anh hoàng George IV và thủ tướng Winston Churchill đã kêu gọi toàn thể dân chúng Anh dành một ngày để cầu nguyện cho quốc gia.

Vào một ngày Chủ Nhật của tháng 5, năm 1940, ước tính có khoảng 70 phần trăm người dân Anh đến nhà thờ ở khắp nơi trên nước Anh để cùng cầu nguyện cho quốc gia. Họ van nài cho lòng thương xót của Chúa cho tánh mạng của những người cha và những con trai của họ, và cho sự sống còn của quốc gia của họ.

Chúa đã đáp lời cầu nguyện chân thành của họ, Ngài cung ứng một điều được gọi là “phép lạ tại Dunkirk.”

Hitler do một lý do nào đó không giải thích được, đã trì hoãn ra lệnh cho các tướng lãnh của mình để tấn công tiêu diệt hơn 300,000 quân đội Anh ở Dunkirk. Một cơn bão lớn trên nước Đức đã ngăn cản máy bay Đức quốc xã không thể cất cánh được. Giới cầm quyền Anh lập tức quy tụ 900 tàu thuyền đánh cá, tất cả các du thuyền, tàu chiến và các phương tiện hàng hải khác của tư nhân và của chính phủ giải phóng cho binh lính Anh đang bị kẹt ở các bãi biển phía Bắc nước Pháp trở về lại quần đảo Anh trong khoảng thời gian chỉ có mấy ngày. Bởi ân huệ của Thiên Chúa, gần 1/3 triệu linh hồn được cứu khỏi nạn tiêu diệt của Đức quốc xã, Nước Anh được cứu khỏi sự xâm chiếm của Đức quốc xã.

Cùng chịu sự xâm lấn của QU tương tự như vậy, nước Pháp không có một nhà lãnh đạo nào đứng ra kêu gọi dân Pháp hạ mình xuống đến cùng Đức Chúa Trời, van xin sự thương xót của Ngài, nước Pháp bị Đức quốc xã chiếm đóng từ tháng 5, năm 1940 tới khi được quân đội đồng minh giải phóng vào cuối tháng 8, năm 1944.

Chưa khi nào mà chúng ta phải đối diện với nhiều cuôc chiến như ngày nay, cuộc chiến giao thông, cuộc chiến thực phẩm bẩn, cuộc chiến ô nhiễm môi trường, kinh tế, đói nghèo…….
Hãy cầu nguyện, hãy hạ mình cùng nhau hiệp một kêu cầu cho dân tộc mình. Không gì là không thể với Đức Chúa Trời, không gì là bất năng với Ngài.

Sưu tầm

Bình Luận:

You may also like