Home Lời Chứng Đoàn Truyền Giáo Baptist Và Hành Trình 2700 Dặm Gây Quỹ Cho Mục Vụ Trẻ Em

Đoàn Truyền Giáo Baptist Và Hành Trình 2700 Dặm Gây Quỹ Cho Mục Vụ Trẻ Em

by ChristianPost
30 đọc

Mười một tín hữu Baptist đã quyết định thực hiện hành trình phượt dài 16 ngày từ Texas đến Nicaragua để gây quỹ cho một mục vụ thể thao nhắm đến trẻ em khó khăn, dễ sa ngã.

Chuyến đi bắt đầu từ Lễ Phục Sinh bao gồm nhiều thành viên đến từ 3 tiểu bang khác nhau – Texas, Missouri và Wisconsin – được đứng ra tổ chức bởi một tín hữu tên Bruce Walker của hội thánh Baptist Midway, Pilot Point, Texas.

Trong suốt những năm qua, hội thánh Midway đã đồng hành và hỗ trợ tài chính cho nhà truyền giáo Brian Weed – người đứng đầu một mục vụ độc lập có công gây dựng 12 hội thánh, một trung tâm y tế và thực phẩm, một trang trại tự duy trì tại Nicaragua.

Khi Brian Weed ghé thăm Midway để dự hội nghị mục vụ thường niên năm ngoái của hội thánh, Weed và Walker đã cùng đi trên một chiếc xe máy và nảy ra ý tưởng kêu gọi tài trợ cho mục vụ, xây dựng một số trung tâm thể thao để giúp đỡ những trẻ em có nguy cơ đi theo con đường xấu.

Như một phần của chuyến đi mang tên Ride Extreme này, mỗi thành viên đã trang bị cho mình một chiếc Honda XR650 không chỉ để phượt đến đích mà còn muốn dâng hiến cho mục vụ sau khi kết thúc chuyến đi.

Ngoài ra, mỗi thành viên đều chịu trách nhiệm kêu gọi thêm 10.000USD để ủng hộ mục vụ thể thao này. “Ý tưởng là chúng tôi có thể xây dựng khoảng 5 đến 6 trung tâm thể thao tại các khu đất của nhà thờ nếu như kêu gọi được tiền”, Brian Weed chia sẻ.

Ông giải thích rằng hiện tại đang có một trung tâm như thế được xây dựng tại một khu đất nhà thờ. Hội thánh này được thiết kế để trở thành trung tâm đa năng và cũng là khu thể thao dành cho trẻ em. Tuy nhiên, tài chính vẫn là vấn đề rất khó khăn trước mắt.

Với những thành viên RideExtreme, họ đặt mục tiêu 160 dặm mỗi ngày xuyên qua Mexico, Guatemala, El Salvador và Honduras.

“Cá nhân tôi cảm thấy rất thu hút trước hành trình này”, Jeff Atkins, một thành viên của hội thánh Midway cho biết.

Jeff Atkins vừa trải qua phẫu thuật vào năm ngoái và từng bị chẩn đoán ung thư thận vào năm 2015.

“Tôi nghĩ Chúa đã cố nói với tôi rằng ‘Jeff, con sẽ không sao đâu’. Không ai trong số chúng tôi biết được mình còn bao thời gian trên đất, nhưng ở tuổi 57 và các vấn đề sức khoẻ mình đang mắc phải, nó giúp tôi nhìn vào đời sống qua một lăng kính khác”, ông nói. “Nó khích lệ tôi hành động theo cách đem lợi cho người khác. Trong trường hợp này là những đứa trẻ thiếu thốn tại Nicaragua mà Brian đó thể kéo chúng khỏi đường phố, yêu thương và dạy dỗ chúng”.

Phần lớn những chiếc xe tham dự hành trình này sẽ được bán đi để mua nhiều xe nhỏ hơn trang bị cho các mục sư đang đồng hành cùng mục vụ để họ có thể hoàn thành công việc của mình.

Mục vụ của Brian Weed không chỉ đem đến nơi trú ngụ an toàn cho hàng ngàn trẻ em, nó cũng giúp phát triển các em nhỏ này trở thành thế hệ tiếp theo của hội thánh. Ít nhất 3 em nhỏ đã trưởng thành từ mục vụ này giờ đây trở thành mục sư.

“Ba mục sư trưởng thành từ hội thánh của Brian, anh ta từng gặp chúng khi còn nhỏ, đem chúng về nhà và dạy dỗ, cứu chúng, gửi chúng đi học tại Nicaragua và rồi chúng lấy vợ tại địa phương, giờ đây chúng đã là mục sư tại 3 hội thánh nhánh”, Jeff Atkins chia sẻ.

“Ông ấy đã dạy dỗ và huấn luyện những đứa trẻ này từ những người chỉ biết chạy quanh ngoài đường gây hoạ, giờ đây là một sự khác biệt lớn trong đời sống chúng”, Walker cho biết. “Giờ đây, những đứa trẻ này là thành phần lãnh đạo của nhóm và dẫn đưa cả một mục vụ thể thao to lớn”.

Mặc dù mục tiêu kêu gọi đề ra chỉ là 10.000USD mỗi người nhưng Brian Weed thừa nhận họ cần mỗi người kêu gọi được nhiều hơn thế rất nhiều để giúp đỡ cho mục vụ.

Bình Luận:

You may also like