Home Tôi Viết Sự Thật Đằng Sau Sự Cô Đơn

Sự Thật Đằng Sau Sự Cô Đơn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cô đơn không có nghĩa là bạn ở một mình, ăn một mình.

Cô đơn cũng không có nghĩa là bạn không có bạn, không có người yêu, không có chồng, không có vợ hay không có ai ở bên cạnh.

Nếu sự cô đơn liên quan đến số lượng người xung quanh bạn thì có lẽ Nhật bản một đất nước sống chen chúc nhất sẽ hạnh phúc nhất.Thế nhưng chính nơi đó lại là nơi có tỷ lệ tự tử cao nhất thế giới do cô đơn.

Người ta vẫn cô đơn ngay khi ngủ bên cạnh chồng mình, ngay khi có sự nghiệp mà nhiều người mong muốn. Ngay khi đang nói chuyện với 2000 người bạn qua Facebook.

Cô đơn là cảm giác
– Một mình đối diện với cuộc sống
– Một mình đối diện với bệnh tật
– Một mình đối diện với sự mất mát
– Một mình đối diện với áp lực
– Một mình đối diện với “cái nhỡ đâu” của ngày mai

Người ta tìm rượu & ma túy để giết sự cô đơn trong một bữa, tìm tình dục để hạ âm lượng của nó trong một giờ, tìm giấc ngủ để làm suy yếu nó trong một đêm, tìm công việc để quên đi tiếng nói của nó và tìm cái chết để không bao giờ phải gặp lại nó nữa.

Nhưng sự thật cô đơn là sự cảnh báo, là tiếng gọi liên tục của Chúa trong lòng bạn, vì Ngài muốn bạn biết rằng bạn thực sự cần có Ngài.

Pascal nói: “Trong lòng con người có một khoảng trống mang hình của Đức Chúa Trời mà chỉ có Ngài mới khỏa lấp được khoảng trống đó”.

Nhạc sĩ Đức Huy thì viết :
“Rồi cuộc vui tàn, mọi người bước đi, một mình tôi về lệ tràn ướt mi…..
Và con tim đã vui trở lại…… khi tôi tìm được ơn cứu rỗi”

Vua Đa-vít cũng đã thừa nhận rằng:
Con sẽ đi đâu xa Thần Chúa?
Con sẽ trốn đâu khỏi sự hiện diện của Ngài?
Nếu con lên trời, Chúa ở tại đó,
Nếu con nằm dưới âm phủ, kìa Chúa cũng có ở đó.
Nếu con chắp cánh hừng đông
Bay qua tận cùng biển cả,
Tại đó tay Chúa cũng sẽ dẫn dắt con….
Thi thiên 139:7-10

Bạn thân mến!
Bạn không cần phải giả bộ bạn không cần Chúa,Chúa biết rõ bạn.

Bạn sinh ra dưới trời này, trong gia đình cơ đốc hay phật giáo thì bạn cũng đều là con của Thượng đế, bạn thắc mắc ai đã thiết kế nên bạn, ai đã vẽ từng vân tay của bạn, câu trả lời là Chúa.

Ngài nắn lên bạn và dệt thành bạn trong lòng mẹ bạn, bạn được tạo nên cách tinh xảo lạ lùng, duy nhất một mình Chúa biết rõ các thể chất vô hình của bạn.Khi bạn ngồi, lúc bạn đứng, mọi tư tưởng trong lòng bạn Chúa đều biết cả.Lời chưa ra khỏi lưỡi bạn Chúa cũng biết hết rồi.Ngài hiểu bạn hơn cả chính bạn hiểu mình.Ngài muốn chăm sóc bạn, yên ủi bạn. Ngài đang kêu gọi bạn:

Hãy quay lại cùng ta, ta không lấy nét mặt giận nhìn con đâu. Hãy để ta lau ráo hết nước mắt,để ta lấp đầy những khoảng trống trong con bằng sự vui mừng, bình an, bằng một cuộc đời đầy ý nghĩa.

Vậy bạn ơi! Tối nay trước khi đi ngủ bạn hãy thử cầu nguyện, hãy thử gọi Ngài là cha, hay thử để Ngài nâng đỡ bạn.

Lê Cường

Bình Luận:

You may also like