Home Quốc Tế Đi Nhà Thờ Giúp Cải Thiện Sức Khoẻ, Sống Lâu

Đi Nhà Thờ Giúp Cải Thiện Sức Khoẻ, Sống Lâu

by ChristianToday
30 đọc

Hãy đi nhà thờ, bạn sẽ sống thọ hơn đấy!

Một nghiên cứu khoa học mới đây chỉ ra việc thường xuyên đi nhà thờ không chỉ giúp tăng cường đời sống thuộc linh mà còn cải thiện sức khoẻ, giúp người ta sống lâu hơn.

Giáo sư Tyler J.VanderWeele và các đồng sự ở trường đại học Havard đã tiến hành phân tích lượng dữ liệu có giá trị thời lượng đến 20 năm. Nghiên cứu này chỉ ra việc tham dự vào các thời giờ tôn giáo giúp tăng cường thể chất lẫn tinh thần.

Nghiên cứu phát hiện rằng nếu người lớn đi nhà thờ ít nhất một lần mỗi tuần họ sẽ có rủi ro chết sớm ít hơn hẳn so với những người không thường xuyên đi nhà thờ.

Mặc dù bản báo cáo khoa học này không nói riêng về tôn giáo nào nhưng nó nói rằng những người theo Cơ Đốc giáo và Do Thái giáo có nguy cơ tự tử thấp hơn so với những người theo tôn giáo khác.

Các nhà khoa học còn chỉ ra những người có đức tin mạnh mẽ có 57% thấp hơn khả năng phải hứng chịu áp lực.

Nếu đi nhà thờ ít nhất một lần mỗi tuần sẽ giúp bạn có huyết áp tốt hơn, chức năng tim mạch, đề kháng và nội tiết cũng hoạt động trơn tru hơn, ít mắc bệnh động mạch vành, hôn nhân ổn định hơn, mục đích cuộc sống cao hơn và mức độ hạnh phúc tổng quan vượt hơn so với phần còn lại.

Cầu nguyện cũng là phương cách tốt chữa lành cơ thể.

Cầu nguyện cũng là phương cách tốt chữa lành cơ thể.

Sự cầu nguyện – tương tự như đi nhà thờ, cũng được coi là một trong những trị liệu thứ cấp phổ biến tại Mỹ. Có nhiều bằng chứng chỉ ra việc cầu nguyện thực sự có thể giúp chữa lành.

Trước đây, nhiều nghiên cứu khoa học đã được công bố cho thấy mối quan hệ giữa sự cầu nguyện và sức khoẻ.

Viện Sức Khoẻ Quốc Gia Hoa Kỳ từng cho biết họ tìm thấy bằng chứng cho thấy những cá nhân cầu nguyện hàng ngày có tỉ lệ mắc huyết áp cao ít hơn 40% so với những người không cầu nguyện thường xuyên.

Những nghiên cứu khác cũng chỉ ra sự cầu nguyện giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất của nhiều loại bệnh tật. Vào năm 2011, nghiên cứu của đại học Cincinnati cho biết những người bị bệnh hen suyễn nhưng thường xuyên cầu nguyện có ít triệu chứng xấu hơn so với những người không cầu nguyện.

Bình Luận:

You may also like