Home Quốc Tế Chúa Hành Động Mạnh Mẽ Giữa Vòng Dân Tộc Thiểu Số Ấn Độ

Chúa Hành Động Mạnh Mẽ Giữa Vòng Dân Tộc Thiểu Số Ấn Độ

by GodReports
30 đọc

Người Bhuiya là một trong những nhóm người Phúc Âm khó tiếp cận nhất tại Ấn Độ, chưa đến 0.1% dân số được biết đến Chúa.

“Họ thờ phượng linh hồn của ngọn núi gần nhất, họ thờ nhiều điều khác nữa”, trích dẫn báo cáo của Christian Aid Mission.

Ấn Độ giáo và thuyết vật linh là những tôn giáo chính của người Bhuiya. Những người theo thuyết vật linh thì chủ yếu thờ trái đất, mặt trời và các loại thần linh do cha ông họ truyền lại. Rất nhiều người Bhuiya thờ phượng rắn hổ mang, nhiều người còn gọi rắn là mẹ.

Một nhà truyền giáo địa phương đã ghé thăm làng của người Bhuiya và đem theo thông điệp Phúc Âm cứu rỗi cho họ. Một gia đình ở đó có người bị bệnh thần kinh và luôn sống lẩn quẩn trong rừng sâu, họ đã có cơ hội đưa người này trở về nhà để nghe lời Chúa.

“Tôi sống hoang dã và thờ phượng các loại thần địa phương”, bà Anaya kể lại. “Tôi bị ma quỷ chiếm cứ và mắc bệnh tâm thần, luôn đi lanh quanh trong rừng”.

Nhà truyền giáo đã chia sẻ Phúc Âm cho bà Anaya cùng với gia đình bà và hỏi liệu họ có muốn tiếp nhận Chúa Jesus làm Cứu Chúa và Chủ cuộc đời họ.

Lời của Thánh Linh động chạm trái tim bà và bà đã tin nhận Chúa. “Ngay lập tức, Chúa đẩy lùi những tà linh và chữa lành tôi khỏi chứng bệnh tâm thần”, bà Anaya làm chứng.

Nhà truyền giáo và nhóm của ông tiếp tục đi khắp làng, cầu nguyện cho người bệnh, ghé thăm từng lán trại và chia sẻ Phúc Âm.

Chỉ trong vòng từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2016, họ đã chia sẻ Phúc Âm với 2800 người tại 35 ngôi làng. Các nhà truyền giáo chứng kiến hơn 1000 người tiếp nhận Chúa, 391 người được làm báp-tem và 12 hội thánh nhỏ được dựng nên.

Cụ già 93 tuổi ở Jharkhand từng là thầy phù thuỷ và đã tin Chúa được 3 năm.

Cụ già 93 tuổi ở Jharkhand từng là thầy phù thuỷ và đã tin Chúa được 3 năm.

Tại một ngôi làng khác, họ chia sẻ về Chúa với ông Vihaan, người này từng thờ phượng thần Durga. Vihaan đã nhiều năm chịu đựng chứng đau ngực và khó thở. Ông đã tìm đến thầy thuốc của làng để giúp đỡ nhưng không có tiến triển gì.

“Anh ta [nhà truyền giáo] chia sẻ về tình yêu của Đấng Christ dành cho người nghèo và về năng quyền chiến thắng quỷ dữ và tất cả các loại bệnh tật”, Vihaan nói. “Tôi đã tin và dâng mình cho Chúa Jesus Christ”.

Khi ông Vihaan yêu cầu nhà truyền giáo cầu nguyện chữa lành cho mình, “ngay lập tức, tôi kinh nghiệm quyền năng Chúa trong đời sống, Chúa đã đẩy lùi đau đớn trong đời sống tôi. Hiện giờ, tôi hoàn toàn khoẻ mạnh và yêu mến Chúa, sống vì Ngài”.

Cả gia đình ông không lâu sau đó cũng tin nhận Chúa.

Chia sẻ về tình hình truyền giáo tại khu vực người Bhuiya, nhà truyền giáo giấu tên mong mỏi sự cầu thay: “Xin hãy cầu nguyện cho họ tăng trưởng thuộc linh và đứng vững trước những bắt bớ đến từ dân địa phương”.

Được biết, đa phần cơ đốc nhân Bhuiya sống trong các khu rừng núi xa xôi hẻo lánh, không có trường học, không được tiếp cận chăm sóc y tế, không đường đi và điện sinh hoạt.

Bình Luận:

You may also like