Home Lời ChứngCầu Thay Tìm Về “Bến Đỗ” Sau Trận Chiến Ma Túy Ác Liệt

Tìm Về “Bến Đỗ” Sau Trận Chiến Ma Túy Ác Liệt

by Thanh Tân
30 đọc

Anh giỏi, có hiếu, là niềm hi vọng của cả gia đình. Từng có tất cả điều mà mọi người ao ước.

Phục vụ quân ngũ, hoàn thành nghĩa vụ trở về. Anh phục vụ làng quê, được đi học và đóng góp nhiều thành tích cho xã và huyện. Là một đảng viên gương mẫu, 1 bí thư năng nổ. Anh trở thành phó trưởng công an xã. Yêu công việc bảo vệ làng quê, truy quét bài trừ tất cả các tệ nạn ra khỏi xã mình. Nhờ Anh mà địa bàn trong sạch, trở thành 1 xã điểm của huyện.
Gia đình luôn là một gia đình văn hoá, nhiều người quý mến, nể trọng. Gia đình hạnh phúc hơn khi 2 con của anh luôn là học sinh giỏi cấp tỉnh.
Vì công việc trấn áp tội phạm của mình, đặc biệt là tệ nạn ma tuý. Là cán bộ, chiến sĩ, anh được học, được huấn luyện, đào tạo nhuần nhuyễn về tác hại phòng chống ma tuý. Nhưng vì quá hiểu, quá chủ quan, quá coi thường nên anh đã sử dụng nó.
Anh bị lộ phải nghỉ việc, khai trừ ra khỏi đảng. Những người tôn trọng anh, quý mến anh giờ quay lưng với anh. Họ khinh anh, xa lánh anh, gia đình anh cũng chịu chung số phận đó.
Anh bất mãn vì những cống hiến của mình. Anh tự tay làm một cái lồng sắt để giam mình vào đó, quyết tâm từ bỏ ma tuý. Thất bại rồi lại thất bại . Anh mua ma tuý và đã bị bắt đi tù… Từ đây anh mất hết. Vợ xấu hổ, nhục nhã, đơn phương bỏ anh, mẹ già ung thư… Anh tuyệt vọng muốn chết.
Anh cùng hơn 30 người nữa rủ nhau phá trại cai nghiện trốn. Anh thoát ra ngoài với lòng thù hận, sẽ giết và trả thù.
Ma tuý không cho anh lối thoát, anh bị bắt trở lại…
Bốn năm sau anh muốn hoàn lương, muốn thành người tử tế. Mẹ già, vợ bỏ, con sợ hãi bố. Dù là người tự do, cầm tờ giấy ra trại trong tay, có quyền công dân của mình. Anh đau khổ khi bị tù trên chính quê hương của mình, toà án lương tâm của anh vẫn khép tội anh. Cả làng quê đó không ai cho anh cơ hội,họ mặc cảm, định kiến với anh. Mọi cánh cửa đóng chặt, anh lại trở về con đường mình đã đi đó là ma tuý…

Anh đến trung tâm BETEN 2 Hải Dương với nhiều mặc cảm, nhiều mảnh vỡ trong tim, kèm thêm gánh nặng, áp lực về tài chính, mẹ vẫn ung thư đang nằm viện.
Anh muốn thay đổi, anh tin Chúa và phó thác hết cho Ngài.
– Chúa đã giải cứu anh khỏi ma tuý.
– Chúa hàn gắn những mảnh vỡ tim anh.
– Ngài đang phục hoà lại mối quan hệ gia đình. Hai đứa con không còn sợ bố, vui vì bố thay đổi, chúng lại là học sinh giỏi cấp tỉnh.
– Những giọt nước mắt của mẹ đã chảy vì niềm vui, căn bệnh ung thư của mẹ anh cũng đang bị đẩy lùi bởi quyền năng của Chúa.

Anh đã bước đi theo Ngài.

Nguồn: FB Nguyễn Trung Hiếu

Bình Luận:

You may also like