Home Quốc Tế “Sống Theo Mục Đích” Của Mục Sư Rick Warren Cứu Sống Michael Phelps

“Sống Theo Mục Đích” Của Mục Sư Rick Warren Cứu Sống Michael Phelps

by ChristianPost
30 đọc

Vận động viên bơi lội hàng đầu thế giới người Mỹ, Michael Phelps gần đây đã tiết lộ về khoảng thời gian khủng hoảng tinh thần khiến anh muốn tự tử và cách mà cuốn sách “Sống theo mục đích” của mục sư Rick Warren cứu sống anh.

Kình ngư đầy tiếng tăm này từng “nghĩ rằng thế giới có lẽ sẽ tốt hơn nếu không có mình”. “Tôi nghĩ rằng có lẽ đó là điều tốt nhất nên làm – chấm dứt cuộc sống của mình”, anh thú nhận.

Vận động viên từng 22 lần dành huy chương vàng bơi lội, là người cầm cờ đại diện cho đoàn thể thao Mỹ tham dự thế vận hội Rio 2016. Anh chia sẻ về khoảng thời gian 2 năm trước, khi vướng vào scandal lái xe trong tình trạng say xỉn chính là lúc anh cảm thấy tồi tệ nhất trong đời mình, rơi vào “vòng xoắn” tâm lý đầy thảm hại, kéo theo đó là hàng loạt gãy đổ trong các mối quan hệ.

Michael Phelps tìm thấy hy vọng vào tháng 10 năm 2015 khi anh tham dự The Meadows, một trung tâm cai nghiện và điều trị thảm hoạ tâm lý tại Arizona.

Michael Phelps là người được vinh dự cầm cờ đại diện cho đoàn thể thao Mỹ.

Michael Phelps là người được vinh dự cầm cờ đại diện cho đoàn thể thao Mỹ.

Tại đó, Phelps tìm thấy cuốn sách “bestseller” của Rick Warren, The Purpose Driven Life. Chính cuốn sách này đã khiến các bệnh nhân cùng trung tâm phải gọi anh với biệt danh “Thầy giảng đạo Mike”, bởi vì anh thường xuyên đọc những đoạn sách ý nghĩa cho mọi người cùng nghe.

Nhìn về quá khứ tồi tệ với nhiều rắc rối đã xảy ra, Phelps cho biết: “Tôi không biết liệu đó có phải là nỗi sợ hãi từ bỏ và sợ hãi phải bày tỏ chính bản thân mình hay không. Và, cuối cùng nó như thể ‘Ồ, bạn biết không, kệ nó đi. Tôi sẽ không trốn đằng sau bất cứ gì nữa. Tôi là chính tôi. Nếu bạn không thích nó, đó không phải vấn đề của tôi”.

Trước thông tin về tác động tích cực của cuốn sách lên đời sống Michael Phelps, mục sư Rick Warren đã gửi một thông điệp ngắn trên Facebook vào hôm thứ 5 vừa qua:

“Tôi tự hào bởi Michael Phelps vì những chiến thắng của anh ấy thậm chí khi kỳ Olympics còn chưa bắt đầu. Thật hào hứng khi anh ấy là người sẽ cầm lá cờ Mỹ”.

Phelps cũng chia sẻ rằng cuối cùng anh đã cảm thấy được 100% khả năng để tham dự kỳ thế vận hội năm nay.

“Tôi hạnh phúc lật sang trang sách mới trong cuộc đời mình. Tôi hạnh phúc khi được tiến tới trong sự nghiệp bơi lội và bước ra ngoài kia như chính bản thân tôi”.

Cuốn sách The Purpose Driven Life, xuất bản năm 2002, được tiêu thụ đến 30 triệu bản trên toàn cầu, là một trong những tác phẩm Cơ Đốc bán chạy nhất và đồng thời là một trong những cuốn sách được dịch ra nhiều ngôn ngữ nhất sau Kinh Thánh.

Bìa mới của cuốn sách sau lần tái bản năm 2012.

Bìa mới của cuốn sách sau lần tái bản năm 2012.

Bình Luận:

You may also like