Home Quốc Tế Hội Thánh Chào Đón Người Tị Nạn Bị Đền Thờ Hồi Giáo Từ Chối

Hội Thánh Chào Đón Người Tị Nạn Bị Đền Thờ Hồi Giáo Từ Chối

by ChristianToday
30 đọc

Họ là những người tị nạn vô gia cư tại Anh, bụng đói meo và ngoài trời tuyết không ngừng rơi. Họ nghĩ họ sẽ được trú ngụ vài giờ trong một ngôi đền nhưng hy vọng vụt tắt khi đền thờ Hồi giáo không tiếp nhận họ ngủ qua đêm. Tuy nhiên, họ được lại chào đón vô cùng nồng nhiệt khi tìm đến một nhà thờ ở Staffordshire.

Sau đó, đã có nhiều người tị nạn Hồi giáo khác từ Iran, Syria, Iraq, Palestine, Bangladesh và Eritrea không ngừng đổ về nhà thờ St.Mark. Đến với hội thánh này, người tị nạn được biết đến Chúa Giêxu, họ tiếp nhận Chúa và được làm báp-tem.

Naziyar Morajabi, 25 tuổi, là một trong những người tị nạn được chào đón và giúp đỡ tại nhà thờ. Chàng trai trẻ còn được tìm thấy điều quan trọng nhất trong đời, một vị Chúa đích thực.

“Khi tôi không nhà không cửa, tôi đến một đền thờ [Hồi giáo] và xin họ cho tôi ở lại chỉ 2 tiếng đồng hồ và giúp đỡ chút thức ăn. Tôi chẳng còn nơi nào để đi. Lãnh đạo nơi đó đã nói tôi không được phép ở lại và đền thờ không phải là nơi để ngủ lại”, anh nhớ lại

Một người tị nạn khác đến từ Palestine cũng chia sẻ tương tự: “Một lần tôi tìm đến đền thờ ở London, tuyết rơi đầy và tôi không có nơi nào để đi. Tôi đã ở ngoài đường suốt 5 ngày và tôi xin họ cho ở lại nghỉ ngơi chỉ một vài giờ. Tôi không cầu xin điều gì khác cả, chỉ một nơi nào đó để sưởi ấm, nhưng họ quay lưng với tôi”.

1

Tại nhà thờ St.Mark, người tị nạn được chào đón nồng hậu, những gói hàng cứu trợ được chất đầy trong nhà thờ. Thực phẩm được phân phát hai lần một tuần, người tị nạn còn được nhận vé xe buýt miễn phí nếu họ có nhu cầu đi lại.

Nhiều thành viên trong nhà thờ thậm chí còn đưa những người này về nhà và tận tình giúp đỡ, cho họ ăn, cho họ quần áo để mặc, mua giày mới cho trẻ em và chu cấp y tế cho họ.

Lòng tốt của những tín hữu như thế đã dắt đưa nhiều người tìm đến với Đấng Christ. Tuy nhiên, chính vì khung cảnh như một trại tị nạn mà nhiều tín hữu đã cảm thấy không vừa ý và quyết định rời bỏ hội thánh. Nhưng điều đó cũng không làm nản lòng những người hết lòng giúp đỡ.

“Chúng tôi mất đi nhiều thành viên bởi vì điều đang xảy ra với hội thánh. Họ không muốn rắc rối và không muốn hội thánh bị xáo trộn. Họ xem hội thánh đóng một vai trò rất quan trọng tuy nhiên việc mở cửa nhà thờ cho người tị nạn không phải là một trong những điều quan trọng đó”, Sally Smith nói.

Nhiều người còn cáo buộc sự ân cần này là hành động “quan tâm đến người ngoài hơn người trong hội thánh”.

Tuy nhiên, phản ứng của Sally Smith không hề bị lay động: “Đây là điều tôi nên làm và bạn nên làm cùng tôi. Chúng ta nên cùng nhau làm”.

Bình Luận:

You may also like