Home Quốc Tế Cả Làng Phù Thuỷ Châu Phi Được Cứu Rỗi Bằng Phúc Âm

Cả Làng Phù Thuỷ Châu Phi Được Cứu Rỗi Bằng Phúc Âm

by Ban Biên Tập
30 đọc

Peter Sewarkiyango, một nhà truyền giáo hầu việc Chúa tại Uganda, đã có cơ hội đem Phúc Âm khai sáng tấm lòng cho cả một ngôi làng nổi tiếng với thuật chữa bệnh bằng pháp thuật ma quỷ.

“Ngôi làng và khu vực xung quanh có rất nhiều thầy phù thuỷ”, nhà truyền giáo nói.

“Mọi người đều biết đến danh tiếng của ngôi làng này, ai cũng biết rằng những người sống tại ngôi làng này đều biết những trò ma quỷ. Bất kỳ ai đó có thể bị phù phép và bạn sẽ chết trong một thời gian ngắn”, ông kể tiếp.

Nhớ lại khi quyết định hầu việc Chúa tại ngôi làng này, ông Sewarkiyanga nói rằng chính Chúa đã chỉ dẫn ông đến đây rao truyền Phúc Âm.

Ban đầu, ông có cơ hội nói chuyện với Enock, người đứng đầu của ngôi làng.

“Tôi giới thiệu bản thân cho ông ta: ‘Tôi ở đây để kể cho mọi người nghe về Giêxu”, Sewarkiyanga kể lại.

Tuy nhiên, Enock cũng là một thầy thuốc phù thuỷ của ngôi làng.

“Tôi không biết ông ta là thầy phù thuỷ, ông ta nói: ‘Làm ơn, ông có thể nói cho tôi về Chúa không?”.

Thú vị thay, chỉ sau nửa giờ đồng hồ, Enock nhất quyết dâng đời mình cho Chúa Giêxu, làm Sewarkiyanga vô cùng ngạc nhiên. Nhà truyền giáo tổ chức một buổi học Kinh Thánh ngay tại nhà Enock và giảng Phúc Âm cho cả gia đình ông.

“Trong khoảng một năm, chúng tôi đã có 35 người tìm đến, họ dâng đời mình cho Chúa… và vào ngày 25 tháng 12 năm 2008, chúng tôi đã có được buổi nhóm đầu tiên tại ngôi nhà thờ mới được dựng nên ở nơi đây”, nhà truyền giáo kể lại.

Uganda được biết đến là một đất nước vô cùng mê tín dị đoan, các thầy thuốc phù thuỷ là thành phần không thể thiếu trong nền văn hoá. Vào năm 2015, các thầy thuốc phù thuỷ Uganda từng bắt cóc và làm hại nhiều trẻ nhỏ vì tin rằng điều này có thể làm sức khoẻ của chúng cải thiện. Có nhiều người sẵn lòng đem con trẻ đi hiến sinh, không ít doanh nhân giàu có cũng sẵn lòng bỏ tiền chi trả cho các thầy thuốc phù thuỷ.

ChristianDaily

Bình Luận:

You may also like