Home Quốc Tế Hàng Ngàn Du Học Sinh Trung Quốc Tại Mỹ Tin Chúa

Hàng Ngàn Du Học Sinh Trung Quốc Tại Mỹ Tin Chúa

by ChristianPost
30 đọc

Một bản báo cáo gần đây cho biết có hàng trăm ngàn du học sinh Trung Quốc tìm đến Mỹ để tìm kiếm một tương lai rộng mở hơn và trong đó có đến hàng ngàn người đã tìm đến Chúa Giêxu sau khi tiếp xúc với đức tin Cơ đốc.

Hơn 304.000 du học sinh Trung Quốc đang theo học tại các trường học ở Mỹ chỉ tính riêng trong năm 2015, bản báo cáo của Viện Giáo dục Quốc tế Hoa Kỳ cho biết. Những trường học này dần trở thành nơi đầu tiên mà họ được tiếp xúc với các tôn giáo khác nhau.

Ước tính có khoảng nhiều ngàn người trong số du học sinh này đã đón nhận Cơ đốc giáo. Giám đốc của mục vụ InterVarsity Christian Fellowship , ông Gregory Jao cho biết rằng tổ chức của ông đón nhận khoảng 1600-1800 du học sinh Trung Quốc tìm đến Chúa trong tổng số khoảng 5000 du học sinh quốc tế mà họ tiếp cận.

Một nhà truyền giáo tại trường học khác, bà Valerie Athouse, cũng ghi nhận rằng du học sinh Trung Quốc chính là đối tượng đông đảo nhất trong số những người tham dự vào các chương trình thuộc linh. “Một phần là dựa vào sự thu hút của ngôn ngữ – có vẻ như hầu hết du học sinh Trung Quốc đều muốn cải thiện tiếng Anh – và cũng vì sự tò mò về người Mỹ, đời sống Mỹ, và thậm chí đức tin tôn giáo và hệ thống dân chủ Mỹ”.

Hình minh hoạ.

Hình minh hoạ.

Trong bối cảnh tại quê nhà, sự tự do tôn giáo là điều khó có thể đạt được với hầu hết mọi người. Các hội thánh địa phương cũng rất khó khăn trong việc đăng ký hoạt động và bị hạn chế về mọi mặt. Rất nhiều người trẻ Trung Quốc sau khi đến Mỹ đã được tự do tìm hiểu và thực hành niềm tin mới.

Ước tính, sẽ có khoảng 160 triệu người theo Chúa tại Trung Quốc vào năm 2025. “Qua tính toán, Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia Cơ đốc lớn nhất thế giới trong thời gian không xa”, giáo sư xã hội học của trường đại học Purdue University, bà Yang Fenggang nói.

Theo một khảo sát của Pew Research vào năm 2010, có đến 58 triệu người tin Chúa tại Trung Quốc. Tổng dân số Cơ đốc giáo, tính cả Thiên Chúa giáo sẽ đạt khoảng 247 triệu người vào năm 2030 và nước này sẽ trở thành quốc gia Cơ đốc lớn nhất thế giới.

Bình Luận:

You may also like