Home Quốc Tế Tay Súng Bước Vào Nhà Thờ Dâng Mình Cho Đấng Christ

Tay Súng Bước Vào Nhà Thờ Dâng Mình Cho Đấng Christ

by ChristianToday
30 đọc

Một nhà thờ nhỏ tại North Carolina đã rơi vào tình huống xấu khi một người đàn ông cầm súng tiến vào nhà thờ. Tuy nhiên, mọi việc đã được hoá giải nhanh chóng với những lời cầu nguyện và sự chia sẻ đầy dũng cảm của vị mục sư và các tín hữu.

Sự việc xảy ra vào buổi nhóm đêm giao thừa vừa qua tại nhà thờ Heal the Land Outreach Ministries, North Carolina, Hoa Kỳ. Mục sư Larry Wright ban đầu đã chuẩn bị tinh thần cho một cuộc vật lộn với người đàn ông tiến vào nhà thờ với ánh mắt đầy nguy hiểm và trên tay là một khẩu súng trường.

Tạ ơn Chúa, thay vì phải vật lộn để khống chế tay súng, mục sư Larry Wright đã ôm lấy và cầu nguyện cho người đàn ông này.

Vị mục sư đã nhẹ nhàng lấy khẩu súng khỏi tay của người đàn ông và đưa nó cho vị trợ lý của mình. Sau đó, từng người một trong nhóm trợ lý cùng với ba tín hữu khác đã tiến đến đến và trao cho tay súng những cái ôm đầy thân thiện để anh ta cảm thấy tình cảm nồng ấm của họ.

“Sau đó tôi bắt đầu giảng giải sứ điệp với anh ta, cầu nguyện và nói chuyện với anh ta”, mục sư nói.

Mục sư Larry Wright.

Mục sư Larry Wright.

Mục sư Larry Wright là một cựu binh. Theo lời kể, lúc đó ông đang nói chuyện với hội thánh nhỏ của mình về chủ đề những cái chết vô nghĩa trong cộng đồng thì một người đàn ông tiến vào nhà thờ với khẩu súng trường và băng đạn trên tay làm khoảng 60 tín hữu đang nhóm lại trở nên vô cùng hoảng hốt.

Ban đầu, mục sư tưởng rằng khẩu súng đó chỉ là đồ giả nhưng sau đó ông nhận ra hội thánh đang gặp nguy hiểm, “Tôi thấy một băng đạn trên tay anh ta và nó sáng bóng lên”, ông nói.

Trong bài báo đầu tiên kể về sự việc trên tờ Fayetteville Observer, mục sư Wright nói rằng ông tiến đến tay súng và nói, “Tôi có thể giúp gì anh không?”.

Sau đó, vị mục sư này bảo với người lạ mặt lên ngồi ở hàng ghế đầu. “Tôi kết thúc bài giảng, tôi kêu gọi và anh ta đứng lên ngay lập tức, tiến đến bục giảng dâng đời sống cho Đấng Christ”, ông kể lại. “Tôi tiến đến gần và cầu nguyện với anh ta, rồi chúng tôi ôm lấy nhau. Giống như một cái ôm của người cha dành cho đứa con vậy”.

Mục sư còn nói rằng nếu lúc đó tay súng này có bất kì hành động nào gây nguy hiểm, ông sẽ lập tức vật anh ta xuống đất để tránh gây hại cho tín hữu trong nhà thờ.

Quả thực, người đàn ông không được xác định danh tính sau đó đã thú nhận rằng anh ta định làm “điều gì đó tồi tệ” nhưng “Chúa đã nói chuyện” với anh ta và anh ta tìm đến sự cầu nguyện thay vì hành động dại dột.

Người đàn ông này đã xin lỗi cả hội thánh. Anh ta nói với mục sư rằng mình mới được thả khỏi tù, có việc làm và đã có vợ.

“Thật khó để miêu tả hay giải thích cho sự vui mừng và tình yêu của Chúa trong căn phòng. Người đàn ông đó đã đến với mục đích gây hại và anh ta đã dâng đời mình cho Đấng Christ,” mục sư Larry Writht nói với CNN.

Syverster Loving, 68 tuổi, một người trong nhóm trợ lý, nói với tờ báo Fayetteville, “Đêm đó, Thần Linh Chúa đã hiện diện rõ ràng trong căn phòng”.

Bình Luận:

You may also like