Home Quốc Tế Hàng Ngàn Cuốn Kinh Thánh Chuẩn Bị Đến Tay Binh Sĩ Serbia

Hàng Ngàn Cuốn Kinh Thánh Chuẩn Bị Đến Tay Binh Sĩ Serbia

by ChristianToday
30 đọc

Hơn 4000 bản Kinh Thánh Tân Ước hiện đang được phân phát đến tay những binh lính thuộc biên chế quân đội Serbia, theo một nguồn tin quân sự cấp cao.

Những bản Kinh Thánh Tân Ước này sẽ được tặng cho các binh sĩ chỉ trong vòng vài tháng tới đây. Đại tá Sasha Milutinovic, Trưởng bộ phận tôn giáo của Quân đội Serbia, cho biết rằng việc đọc Kinh Thánh sẽ giúp “cải thiện sự tôn trọng dành cho kẻ thù”.

“Tôi hi vọng rằng kết quả của việc làm này đó là chúng ta sẽ không phải chứng kiến một tội ác chiến tranh nào xảy ra trong vòng quân đội Serbia một lần nữa”, vị đại tá này nói.

“Trong quá khứ chúng tôi đã có nhiều sai lầm. Nhưng hiện tại chúng tôi không chỉ muốn cải thiện đạo đức mà còn muốn quay lại với niềm tin vào cuộc sống đời đời và những giá trị hằng hữu”, ông nói.

Đại tá Sasha Milutinovic cho rằng Kinh Thánh sẽ giúp giáo dục nhân cách của các binh sĩ.

Đại tá Sasha Milutinovic cho rằng Kinh Thánh sẽ giúp giáo dục nhân cách của các binh sĩ.

Được biết, những bản Kinh Thánh Tân Ước đang được phân phát này được sản xuất bởi Hiệp hội Thánh Kinh (Bible Society) và sẽ đến tay nhiều người trong năm nay một cách hoàn toàn miễn phí. Hiệp hội này cũng hi vọng rằng trong tương lai không xa, toàn bộ 33.000 binh sĩ thuộc biên chế tất cả các lực lượng vũ trang của Serbia sẽ nhận được Kinh Thánh.

Tổng thư ký của Hiệp hội Thánh Kinh Serbia, bà Vera Mitic tỏ ra rất vui mừng trước bước tiến này của đất nước.

“Những người lính có thể học hỏi rất nhiều về việc phục vụ trong quân ngũ thông qua Kinh Thánh,” bà Vera Mitic cho biết. “Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng Kinh Thánh nên là một kim chỉ nam về mặt đức tin lẫn đạo đức đối với các binh sĩ”.

Bà Vera Mitic còn hi vọng rằng bước tiến lớn này sẽ khích lệ các cộng đồng Kinh Thánh khác trong khu vực Balkan tích cực hơn trong việc đem Phúc Âm đến cho những binh sĩ của họ.

Trong quá khứ, quân đội Serbia chịu trách nhiệm cho những tội ác trong cuộc chiến tranh Bosnia 1992-1995, trong đó có cuộc thảm sát tại Srebrenica.

Hơn 8000 lính Hồi giáo Bosnia đã chết trong vụ thảm sát kéo dài 3 ngày được xem là tồi tệ nhất trong lịch sử Châu Âu kể từ chiến tranh thế giới thứ II. Cựu chỉ huy của quân đội Serbia, Ratko Mladic hiện đang phải hầu toà The Hague vì tội ác chiến tranh.

Hồi đầu năm nay, toà án the Hague cũng tuyên bố hình phạt dành cho 5 cựu sĩ quan quân đội Serbia vì những vai trò của họ trong các vụ thảm sát trong quá khứ.

Bình Luận:

You may also like