Home Quốc Tế ‘Bản Hùng Ca’ Hallelujah Trong Đêm Chung Kết Britain’s Got Talent

‘Bản Hùng Ca’ Hallelujah Trong Đêm Chung Kết Britain’s Got Talent

by ChristianToday
30 đọc

Một dàn hợp ca đã chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả qua màn trình diễn bản thánh nhạc “Hallelujah” trong đêm chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng Britain’s Got Talent của quốc đảo Anh. Nhóm hợp ca Côr Glanaethwy mặc dù không thể giành vị trí quán quân nhưng đã thành công ở mức nào đó khi đem lại cảm xúc cho hàng triệu khán giả qua các tiết mục trình diễn của mình xuyên suốt chương trình.

Người đứng đầu dàn đồng ca Côr Glanaethwy và đã góp phần không nhỏ đưa “đội ngũ” hùng hậu của mình tiến đến vòng chung kết mang tên Canon Robert Townsend. Ông là tu viện trưởng của Viện Arfon nằm tại thành phố Bangor của Xứ Wales. Ông dẫn đầu đoàn thi tài năng gồm tổng cộng 167 người trong đó có người vợ Kath và con gái Gwen 18 tuổi.

Canon Robert Townsend dẫn đầu dàn hợp ca trong.

Canon Robert Townsend dẫn đầu dàn hợp ca.

Ông và vợ lần đầu tham gia vào dàn hợp ca khi họ đăng kí cho con gái tham gia lớp học diễn xuất và ca nhạc tại trường nghệ thuật Ysgol Glanaethwy, gần thành phố Bangor, khi con gái họ lên 10 tuổi. Trường học này có 3 dàn hợp ca, trong đó có một dành cho người lớn và tất cả các nhóm này đã được ông tập hợp để tham dự chương trình Britain’s Got Talent.

Ông chia sẻ rằng cách đối phó với sự căng thẳng trong cuộc chạy đua để giành quyền vào vòng chung kết không gì khác ngoài sự cầu nguyện. Mặc dù kết quả chung cuộc họ không phải người thắng cuộc nhưng những cảm xúc họ đem lại cho khán giả gây được rất nhiều sự chú ý. Cho dù thế, ông Canon Townsend vẫn cho biết rằng họ không quan tâm chuyện bị đánh bại, mọi người trong thành phần tham dự thật sự cảm thấy xúc động vì họ đã đi rất xa trong khả năng của mình.

Trong lần ra mắt chương trình, họ hát bản nhạc “Benedictus” của Karl Jenkins. Trong vòng thi bán kết, họ chọn “The Prayer” làm bài dự thi và bản nhạc “Hallelujah” của Leonard Cohen được chọn làm tiết mục cho vòng thi chung kết. Màn trình diễn trong phần thi chung kết được miêu tả là “cực kỳ tuyệt diệu” bởi giám khảo David Walliams đến mức vị giám khảo này phải đùa rằng “thật tự hào được mang ¼ dòng máu Xứ Wales.”

Canon Townsend trả lời phỏng vấn trước vòng chung kết: “hôm qua tôi đến nhà thờ vào lúc 8 giờ sáng. Với quá nhiều điều nhận được trong cuộc sống, tôi nói với Chúa: ‘ý Chúa được nên.’ Tôi chỉ cầu nguyện, không phải để dàn hợp ca được chiến thắng nhưng là chúng tôi có thể làm được hết sức mình.”

Ông còn chia sẻ rằng tinh thần gia đình chính là điều tuyệt vời nhất ông cảm nhận được khi tham gia dàn hợp ca, ông nói: “đây chính là một bài thử thách cho những gì chúng tôi có thể làm được.”

Tiết mục chung kết đem lại nhiều cảm xúc cho ban giám khảo và đông đảo khán giả.

Tiết mục chung kết đem lại nhiều cảm xúc cho ban giám khảo và đông đảo khán giả.

Sau màn trình diễn của phần thi chung kết, các giám khảo dường như đồng ý rằng họ là những người thắng cuộc bằng nhiều lời lẽ khen ngợi. Simon Cowell nói: “tôi nghĩ chúng ta có thể đang được nhìn vào những người thắng cuộc của Britain’s Got Talent. Mỗi người trong các bạn đã chứng tỏ được 100% khả năng ngay từ phút đầu chúng tôi thấy các bạn. Các bạn đã cho thấy sự gắn kết và đây là sự khác biệt to lớn so với các dàn hợp ca khác mà chúng tôi từng được nghe.”

David Walliams nói: “nó thật là tuyệt diệu, làm cho tôi cảm thấy tự hào khi mang ¼ dòng máu Xứ Wales. Mọi người ở Xứ Wales hẳn sẽ bình chọn cho các bạn và sau màn trình diễn đó, mọi người tại Vương Quốc Anh cũng sẽ làm thế.”

Nữ ca sỹ Alesha Dixon thốt lên rằng: “thật tuyệt diệu, các bạn đã hát với thật nhiều đam mê.”

Vị giám khảo cuối cùng – Amanda Holden nói: “thật là một bản thiên hùng ca. Đây có thể là một màn trình diễn hoàn hảo dành cho lễ trao giải hoàng gia Royal Variety, tôi nghĩ rằng các bạn thật tuyệt vời.”

Cùng xem qua màn trình diễn đem lại nhiều cảm xúc của dàn hợp ca Côr Glanaethwy:

Theo Christian Today
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like