Home Giới Thiệu Media Sách Chia Sẻ Phúc Âm Cho Người Chưa Hiểu Bằng Hình Ảnh

Sách Chia Sẻ Phúc Âm Cho Người Chưa Hiểu Bằng Hình Ảnh

by ChristianExaminer
30 đọc

Trong một lần trò chuyện với đồng nghiệp, người đàn ông đến từ New Jersey đã nói với anh bạn đồng nghiệp tin Chúa rằng “tôi chuyển đến miền Nam và mọi người đi nhà thờ vào tối thứ tư, tôi không hiểu [tại sao họ lại làm vậy]”.

Sau đó họ cùng đi ăn trưa, người tín hữu đã cố gắng chia sẻ Phúc Âm với người đồng nghiệp một cách dễ hiểu nhất mà anh có thể giải thích.

“Tôi biết anh rất chân thành [về điều này] và tôi có thể nói với anh rằng tôi tin những điều anh nói nhưng tôi không hiểu anh đang nói gì”, người đàn ông chưa bao giờ đi nhà thờ đó đáp lại.

Người tín hữu đã gọi điện nhờ sự sự cố vấn và mục sư Charles F.Boyd của Hội thánh Southside Fellowship tại Greenville đã đưa ra những câu trả lời theo cách mà người đàn ông có thể dễ hiểu hơn.

Trong bữa trưa thứ hai ngồi cùng nhau, người đàn ông từ phương Bắc này đã tiếp tục hỏi và vị mục sư này trả lời theo cách mà người đàn ông có thể nhận được sứ điệp.

Kí ức về cuộc đối thoại đó đã là ý tưởng chính để trở thành “một cuốn sách cho phụ huynh được cải trang như một cuốn sách cho trẻ em”, như Boyd miêu tả về cuốn sách.

C02346B

Lần đầu tiên xuất bản vào năm 2006 với tên gọi “What God has always wanted: the Bible’s Big idea from Genesis to Revelation by Family Life” (tạm dịch “Điều Chúa luôn muốn: những ý chính của Thánh Kinh từ Sáng Thế Ký đến Khải Huyền”), cuốn sách được tái bản năm 2013 với cái tên “The Big Picture of What God has Always wanted” (tạm dịch “Bức tranh lớn về những điều Chúa hằng muốn”.)

‘Tôi biết Chúa đã cho tôi cuốn sách này”, mục sư tác giả Charles F.Boyd nói. “Cùng lúc đó, không ai trong nước Mỹ kể về Kinh Thánh như 1 câu chuyện… Bằng một cách nào đó Chúa đã dẫn tôi vào làn sóng đó”.

Cuốn sách của ông có nội dung bắt đầu từ câu chuyện tạo hóa cho tới Khải Huyền được gói gọn trong khoảng 15-20 phút đọc.

“Mục tiêu của tôi là trang bị cho các bậc cha mẹ để chia sẻ Phúc Âm thao cách mà trẻ em có thể hiểu. Chúng tôi luôn nói về Kinh Thánh như câu chuyện về sự cứu chuộc của Chúa, nhưng đó không phải là sự cứu chuộc ngay từ khởi đầu. Đó là câu chuyện Chúa tạo dựng con người… Sau sự sa ngã, Ngài phải cứu chuộc loài người”.

“The Big Picture of What God Always Wanted” giúp trẻ em và cha mẹ hiểu sứ điệp Phúc Âm đơn giản rằng Chúa muốn có tình bạn với những người Chúa đã tạo nên, bây giờ và mãi mãi.

Mục sư tác giả Charles F.Boyd.

Mục sư tác giả Charles F.Boyd.

Cuốn sách là một món quà định hướng Phúc Âm cho những người mới tới hội thánh, hoặc cho những bậc cha mẹ trẻ cho đến những cha mẹ của thanh thiếu niên.

“Tôi nhớ khi tôi viết cuốn sách này và cô con gái 18 tuổi của tôi đọc nó lần đầu tiên. Nó nói với tôi ‘Con không nghĩ rằng trước đây con đã hiểu những câu chuyện Kinh Thánh’.”

“The Big Picture of What God Always Wanted” là cuốn sách độc nhất trong những sách xuất bản cho trẻ em Cơ Đốc có kể về câu chuyện từ Sáng Thế Kí đến Khải Huyền theo một cách mà cả cha mẹ và trẻ em đều có thể thốt lên rằng “giờ thì tôi đã hiểu!”.

Như tác giả có viết, “Chúa đã tạo dựng con người để yêu và được yêu và khi họ có những lựa chọn sai lầm, Ngài sai Chúa Giê-xu đế trả giá, vậy nên nếu chúng ta tin lời hứa của Ngài và tin tưởng rằng Ngài sẽ giữ lời hứa, chúng ta có thể thành bạn của Chúa và sống đời đời”.

Vân Anh
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like