Home Quốc Tế Cơ Đốc Nhân Mỹ Giữ Xu Hướng Chia Sẻ Đức Tin Offline

Cơ Đốc Nhân Mỹ Giữ Xu Hướng Chia Sẻ Đức Tin Offline

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nghiên cứu này cũng cho thấy một con số đáng khích lệ về số người chia sẻ đức tin thông qua trang xã hội cá nhân hoặc thường xuyên xem các tin tức, sự việc hoặc vật phẩm liên quan đến đức tin được chia sẻ bởi những người họ có liên kết.

Theo như bản khảo sát đối với trên 3.000 người trưởng thành, một trong năm người Mỹ chia sẻ đức tin của họ trên mạng trung bình hàng tuần, ở đây có thể là mạng xã hội Facebook hoặc Twitter.

Con số này tương đương với phần trăm số người nghe nhạc Rock Cơ đốc (19%), xem các chương trình TV liên quan đến tôn giáo (23%) hay nghe các chương trình trò chuyện tôn giáo trên radio (20%).

Cơ Đôc Nhân Mỹ Thích Chia Sẻ Đức Tin Ngoài Đời Hơn Online

Chỉ có chưa đến một nửa (46%) trong số người khảo sát cho biết họ đã từng thấy “thứ gì đó liên quan đến đức tin được chia sẻ trên mạng”.

Tuy nhiên, mọi người vẫn có xu hướng chia sẻ đức tin ngoài thực tiễn song song với trên môi trường mạng. Có 40% người tham gia khảo sát cho biết họ có chia sẻ thứ gì đó có liên quan đức tin của mình ngoài đời thực.

Con số kể trên cao hơn cả số người khảo sát cho biết rằng họ có tham dự vào các hoạt động như thờ phượng, nhóm họp ít nhất một lần mỗi tuần (35%).

Những người từ độ tuối 18-29 có tỉ lệ chia sẻ đức tin trên mạng nhiều gấp đôi những người từ 50 tuổi trở đi, điều này phản ánh đúng thực tế dàn trải của ứng dụng công nghệ thông qua các thế hệ.

“Khảo sát này cho thấy rằng việc gắn kết với các đức tin thông qua TV, đài hay âm nhạc cũng như internet bổ sung (thay vì chiếm chỗ) cho các hình thức tham gia đức tin truyền thống như đi nhà thờ.”

“Những người cho biết họ thường xuyên tham dự buổi nhóm tại nhà thờ thì thường có xu hướng gắn kết hơn với các hoạt động tôn giáo trên mạng hơn so với những người ít tham gia các buổi nhóm thờ phượng.” 

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like