Home Tin tức Kỷ Niệm 90 Năm Thành Lập HTTL Vĩnh Long

Kỷ Niệm 90 Năm Thành Lập HTTL Vĩnh Long

by Ban Biên Tập
30 đọc

Lễ Cảm tạ Chúa được diễn ra qua 3 chương trình: 

  • Chương trình 1: Lễ Cảm tạ Chúa và Kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Thánh
  • Chương trình 2: Thánh nhạc truyền giảng Tin Lành
  • Chương trình 3: Bồi linh – Cảm tạ Chúa. 

Chương trình 1: Lễ Cảm tạ Chúa đã được cử hành lúc 9 giờ với chủ đề “Cảm Tạ Chúa Mãi Mãi”, Kinh Thánh nền tảng: “Chúng tôi sẽ cảm tạ Chúa mãi mãi; Từ đời nầy qua đời kia chúng tôi sẽ truyền ra sự ngợi khen Chúa.” (Thi Thiên 79:13b). 

Đến tham dự lễ có: Mục sư Thái Phước Trường – Phó Hội Trưởng I HTTLVN (MN); Mục sư Lê Hoàng Long – Chủ tịch Hội Đồng Giáo Phẩm, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Vĩnh Long cùng Mục sư, Truyền đạo, đại diện của các Hội Thánh trong tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh lân cận. Đặc biệt có sự tham dự của rất đông con cái Chúa ở Chi Hội Tà Nung – Lâm Đồng. Đại diện các cấp chính quyền tại tỉnh Vĩnh Long cũng đến dự và chúc mừng Hội Thánh. Buổi lễ có hơn 800 người tham dự.

Hội Thánh Vĩnh Long là Hội Thánh được thành lập sớm nhất tỉnh Vĩnh Long, vào năm 1924. Dù trải qua bao khó khăn và thử thách, đôi lúc Hội Thánh không có người chăn, nhưng Đức Chúa Trời vẫn giữ gìn Hội Thánh được tồn tại và phát triển. Từ Hội Thánh Vĩnh Long là trung tâm, Tin Lành cứu rỗi của Chúa Giê-xu đã lan tỏa khắp vùng lân cận. 

Cảm ơn Chúa, trong quá khứ, Chúa cho Hội Thánh lần lượt mở các Hội Thánh trong vùng như: HT Hòa Ninh thành lập năm 1926, HT Mỹ Lộc thành lập 1932, HT Chợ Lách thành lập 1971, HT Long Hồ thành lập năm 1972. Hiện nay HT Vĩnh Long tiếp tục mở 4 Hội Thánh Nhánh: Tân Hạnh, Long Phước, An Bình, Mang Thít và một Điểm Nhóm Vĩnh Bình. Trong 4 Hội Nhánh có 3 Hội Nhánh đã có đất đai, nhà nguyện. Tất cả Hội Nhánh đều sinh hoạt thờ phượng Chúa hàng tuần giống như một Chi Hội thực thụ. 

Mọi người trong buổi lễ có thể đồng thanh lớn tiếng để cảm tạ Chúa mãi mãi vì nhận biết quyền năng và tình yêu Đức Chúa Trời qua những điều mà Ngài đã làm cho Hội Thánh Vĩnh Long trong suốt 90 năm qua.

Hội chúng tiếp tục nhận biết quyền năng và tình yêu của Chúa qua sứ điệp Lời Chúa mà Mục sư Thái Phước Trường rao giảng. Sứ điệp cảm tạ nhắc nhở con dân Chúa phải nhớ ơn Chúa mãi mãi, vì mọi người đã thuộc về Ngài. Đồng thời mọi người phải có trách nhiệm truyền ra sự ngợi khen Chúa cho thế hệ kế tiếp nhận biết quyền năng, tình yêu và những việc lành mà Chúa đã làm cho Hội Thánh cho đến trọn đời.

Để ghi nhớ công khó của các tiền nhân, Hội Thánh đã tặng quà lưu niệm cho các Quản nhiệm tiền nhiệm, Mục sư, Truyền đạo, và có lời tri ân đến quý cựu Chấp sự từng cộng tác hầu việc Chúa với Hội Thánh. 

Cũng trong dịp này, vào lúc 18 giờ 30 ngày 04/10/2014, Hội Thánh tiếp tục bước vào chương trình 2: Thánh nhạc truyền giảng Tin Lành, với chủ đề: “Tình Yêu Nhiệm Mầu”. Đây là chương trình mà toàn thể Hội Thánh rất quan tâm và nỗ lực trong công tác thực hiện. Ban Truyền giảng của Hội Thánh đã tích cực hết lòng để toàn thể thân hữu khắp nơi xa gần có thể tham dự. Hội Thánh đã tạo điều kiện cho thân hữu ở nơi vùng sâu vùng xa cách thành phố Vĩnh Long 30-40km có thể đến tham dự chương trình bằng xe buýt. Với sự sốt sắng của các con cái Chúa, mọi việc đã hoàn tất từ rất sớm để sẵn sàng tiếp đón các thân hữu đến tham dự chương trình. Chương trình bắt đầu trong sự mong chờ của tất cả mọi người. Trước giờ khai mạc, đã có rất đông thân hữu từ Vũng Liêm, Mang Thít đến ngồi đầy nhà thờ tạo thêm sự khích lệ cho anh em tín hữu trong công tác phục vụ. Có khoảng 600 người tham dự trong đó có hơn 300 thân hữu. 

Chương trình lần nầy, có sự góp mặt của các ca sĩ và con cái Chúa ở Hội Thánh khác góp phần làm cho buổi lễ trở nên sinh động và thu hút sự chú ý của quý thân hữu và mọi người. Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Phó Hội Trưởng II HTTLVN (MN) rao giảng Lời Chúa. Kết quả có 92 người tin nhận Chúa.

Vào lúc 08 giờ sáng ngày Chúa nhật 05/10/2014, Hội Thánh tiếp tục nhóm lại trong chương trình 3: Bồi linh – Cảm tạ. Mục sư Nguyễn Hữu Bình giảng Lời Chúa với chủ đề “Cất Cánh Bay Cao”, câu gốc trong Êsai 40:31 “Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi”. Lời Chúa đã nhắc nhở Hội Thánh để có thể cất cánh bay cao trên bước đường theo Chúa và hầu việc Ngài, mọi con dân Chúa phải nhận biết Chúa rõ ràng, phải nhận lãnh sức lực từ Chúa. Từ đó thúc giục con dân Chúa hết lòng trông đợi Chúa, vượt lên trên những điều tầm thường, để hầu việc Chúa với niềm tin vững chắc và trở thành người phục vụ đắc thắng trong nơi khó khăn nhất.

Chương trình Lễ Cảm tạ Chúa được khép lại với niềm vui, sự thỏa lòng vì những điều mà Chúa đã làm cho HT Vĩnh Long trong 90 năm qua. Đặc biệt trong dịp nầy, có hơn 300 tấm lòng của người dân Vĩnh Long được nghe Phúc Âm, và có được 92 linh hồn trở lại với Chúa.

Một số hình ảnh:

KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TIN LÀNH VĨNH LONG
Quang cảnh buổi lễ

KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TIN LÀNH VĨNH LONG
Mục sư Lê Hoàng Long cầu nguyện khai lễ

KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TIN LÀNH VĨNH LONG
Mục sư Võ Minh Tâm – Quản nhiệm HT Vĩnh Long có lời giới thiệu và chào mừng

KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TIN LÀNH VĨNH LONG
Ban hát Mục sư, Truyền đạo tôn vinh Chúa

KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TIN LÀNH VĨNH LONG
Mục sư Thái Phước Trường rao giảng Lời Chúa

KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TIN LÀNH VĨNH LONG
Mục sư Nguyễn Thành Kính cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TIN LÀNH VĨNH LONG
HT Tà Nung tôn vinh Chúa

KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TIN LÀNH VĨNH LONG
Đại diện các HT chúc mừng và tri ân

KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TIN LÀNH VĨNH LONG
Tặng quà cho các đầy tớ Chúa đã cộng tác hầu việc Chúa tại HT Vĩnh Long

KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TIN LÀNH VĨNH LONG
Quang cảnh đêm truyền giảng

KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TIN LÀNH VĨNH LONG
92 thân hữu cầu nguyện tiếp nhận Chúa

MSNC Huỳnh Ngọc Dũng
Nguồn Hoithanhtinlanhvietnam.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like