Home Tin Lành Người Mẹ Viết Lại Harry Potter Để Đem Chúa Đến Gần Các Con

Người Mẹ Viết Lại Harry Potter Để Đem Chúa Đến Gần Các Con

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chuyện thú vị đã xảy ra khi một bà mẹ được các con của mình xin phép cho chúng được đọc tác phẩm nổi tiếng Harry Potter, cô đã nghĩ ra một cách thay thế để các con của mình tiếp cận với tác phẩm nổi tiếng này. Cô đã viết lại Harry Potter với một chút thay đổi nhằm đưa các con của mình đến với các ý tưởng về “điều kì diệu và sự cầu nguyện” thay vì nhiều nội dung phù thuỷ.

Grace Ann Parson gần đây nhận được rất nhiều sự chú ý và đủ loại ý kiến từ truyền thông nhờ vào việc viết lại tác phẩm nổi tiếng nhất dành cho trẻ em tính đến thời điểm hiện tại này, tuy nhiên những khó khăn không đủ ngăn cản người mẹ dũng cảm này. Grace Ann đã đem sản phẩm Harry Potter của mình lên website FanFiction.net chia sẻ cho những ông bố bà mẹ khác với lời chú thích: “[tập truyện này] sẽ không dẫn con cái bạn đi lạc lối.” Người mẹ đầy sáng tạo này đã tạo nên một sự thay đổi lớn cho chùm tác phẩm kinh điển Harry Potter của nhà văn JK Rowling.

harry

“Xin chào các bạn! Tên tôi là Grace Ann. Tôi là một thành viên mới của cộng đồng này; nhưng gần đây, tôi đã vấp phải một khó khăn và tôi tin rằng đây chính là giải pháp,” người mẹ này viết. “Lũ trẻ của tôi đã hỏi ý kiến của tôi để chúng có thể đọc những tập truyện Harry Potter; và tất nhiên tôi thấy vui vì chúng muốn đọc sách. Nhưng tôi không muốn chúng bị lạc vào những suy nghĩ ma thuật! Cho nên tôi đã nghĩ… tại sao lại không làm nên một chút thay đổi nhỏ để những tập truyện này dễ dàng tiếp cận hơn với gia đình mình?”

Sau khi đăng lên mạng một vài chương, người mẹ này bắt đầu nhận được nhiều tin nhắn ủng hộ cũng như phê phán. Trước mỗi chương, Grace Ann đều nhấn mạnh với người đọc để giải thích về những phê phán nhắm ý định tốt của mình.

“Xin chào các bạn! Tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn tỏ lòng biết ơn rất đáng yêu từ các bà mẹ ở khắp nơi; và tôi chỉ muốn nói cảm ơn đến với những lời khích lệ này!” cô chia sẻ trên mạng. “Tuy nhiên, thời gian qua tôi cũng nhận được vài tin nhắn nói rằng câu chuyện của tôi khá tệ bởi vì Harry Potter không phải là câu chuyện chỉ nói về ma thuật.”

Grace Ann đã giải thích câu chuyện của mình có chứa một cái nền khá thân thiện nhưng nó cũng chứa đựng một vài yếu tố phù thuỷ và đó là lí do vì sao cô viết nó.

Để đọc các chương Harry Potter do Grace Ann viết, bạn đọc có thể tìm đọc tại FanFiction.net.

Nguồn BreatheCast
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like