Home Tin Lành Ước Vọng Chết

Ước Vọng Chết

by Ban Biên Tập
30 đọc

Những sinh vật khổng lồ này đã theo con đầu đàn mà phóng lên cạn như vậy. Người trong vùng đã đổ xô đến và tìm đủ phương cách đẩy cá voi xuống biển. Tại một nơi, người ta dựng nguyên cả một hàng rào để ngăn cá phóng lên bờ.

Nhưng những con cá khổng lồ này dù bị đẩy, kéo xuống nước sâu, vẫn có những con lại phóng lên bờ tìm đến cái chết sau đó, nhất là những khi bãi biển vắng người. Nhiều con cá đã chết khi người không kịp đẩy chúng xuống biển.

Trong nhân loại có tình trạng tự tử. Nhiều người đang tham dự vào cuộc hủy mình có ý thức hay không ý thức. Đó là khi con người lựa chọn làm những việc hại đến thân xác và linh hồn.

Trong xã hội loài người thường nổi lên những trào lưu và nhiều người hưởng ứng cũng như truyền sang những nơi khác, những đời sau. Những lối sống vô luân lý, vô đạo, đắm chìm trong nhục dục và nghiện ngập đã có từ khi con người được sinh ra. Tất cả những việc làm này đều chỉ đưa đến cuộc hủy hoại thân xác và tâm hồn con người. Thay vì cổ động bài trừ, việc cổ võ lại gia tăng. Các nhà viết sách, viết chuyện phim đã khai thác triệt để các lĩnh vực nhơ bẩn này và khuyến khích con người đọc, xem để rồi bắt chước và lao đầu vào chỗ chết như giống côn trùng thiêu thân.

Có người ví vùng biển mà cá voi sống như là vùng khôn ngoan. Khi con cá theo con đầu đàn phóng mình lên bờ, là đã ra khỏi vùng biển khôn ngoan mà vào chỗ chết dại dột. Con người muốn vượt khỏi môi trường mà Thượng Đế đã đặt vào và tìm đến những cảm giác, những tư tưởng xa lạ, không ngờ đó là chọn lựa dại dột chỉ đưa đến hủy hoại thân xác, mặc dù nhiều khi cuộc hủy hoại đến dần dần và từ từ.

Một trong những đặc điểm của cuộc hủy hoại tập thể này là con người phần nào biết rằng ra khỏi vùng biển khôn ngoan, thánh thiện, trong lành là sai lầm, nhưng vẫn cứ lao đầu vào. Lý do là chung quanh mình có đông người đều làm như vậy. Đa số nhiều khi chưa phải là hữu lý mà chỉ là về hùa không suy nghĩ mà thôi.

Có thể bạn bảo rằng mình không bao giờ tự hủy hoại, nhưng trong mỗi chúng ta đều có khuynh hướng phản loạn, chống lại khôn ngoan, thánh thiện và tìm đến chỗ hư xấu tai hại.

Sống như vậy trong một xã hội mà gần như ai ai cũng hành động như nhau, dần dần ta không cảm thấy được cả cái chết đến trong thân xác và linh hồn mình.

Hãy tìm đến Chúa, hãy bằng lòng sống trong biển khôn ngoan của Ngài, vì đó là nơi hạnh phúc được đảm bảo và linh hồn được thỏa mãn.

Nguyễn Sinh – Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like