Cô Đơn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Người ngủ, nhưng không được an nghỉ.

Yêu, nhưng không được thương yêu.

Cố làm vừa lòng chồng, nhưng không được thỏa mãn.

Chết cũng như sống – trong cô đơn và buồn thảm.

Những hàng chữ này không biết ai đã khắc trên bia mộ ấy làm cho nhiều người đọc và suy nghĩ. Có lẽ nhiều cuộc đời khi nằm xuống cũng có thể dùng những hàng chữ ấy mà mô tả, đó là những người cả đời sống trong cô đơn và không được ai thương mến. Những người ấy có lẽ đã cố gắng làm bạn với người khác nhưng vẫn bị bỏ rơi và không được chấp nhận.

Tội nghiệp cho những người này vì vẫn nghĩ rằng mình bị bỏ rơi và cô đơn tuyệt vọng. Tin mừng cho những ai đang sống cô đơn, không có bạn, là: Chúa Giê-xu luôn luôn nhìn thấy cảnh ngộ của mỗi người và sẵn sàng làm bạn thân với ai bằng lòng tin nhận Ngài.

Chúa Giê-xu là người bạn đời của tất cả mọi người. Chúa đã thương yêu mỗi chúng ta đến nỗi hi sinh chịu chết thay thế cho tội ác của mỗi chúng ta. Chúa cũng hứa sẽ vào cuộc đời của mỗi người thay đổi cuộc đời ấy với những thánh tính. Người tin Chúa sẽ không còn sống trong cô đơn tuyệt vọng, vì có Chúa an ủi, săn sóc, thương mến, dẫn dắt mọi bước trong đời và mọi hoàn cảnh.

Những người tin nhận Chúa Giê-xu đều mạnh dạn chứng minh rằng Chúa Giê-xu chính là người bạn đồng hành và dù sống cô đơn trong hoàn cảnh, nhưng tâm hồn được an ủi, với sức sống tươi mới, cho đến lúc nằm xuống vẫn có thể mệnh danh là người có phước vì đã sống và chết trong tình thương của Chúa.

Nguyễn Sinh – Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com  

Bình Luận:

You may also like