Home Tin Lành Chất Nổ Sau 81 Năm

Chất Nổ Sau 81 Năm

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hai binh sĩ thuộc một quân đoàn trực thăng đóng căn cứ gần Étain-Rouvres đang đi bộ trong một khu gọi là ‘vùng đỏ ở miền quê, cách xa đường lộ người ta dặn phải sử dụng.

Có khoảng 350 nghìn người đã thiệt mạng trong trận chiến ba tháng tại Verdun. Trận chiến này khởi sự khi quân Đức mở cuộc tiến công phá qua hàng rào bảo vệ của Pháp để vào Paris. Cuộc chiến bế tắc và những cuộc giết hại nhau tại đây đã nói lên tính chất vô ích của cuộc chiến tranh.

Nhiều vùng bắc của nước Pháp vẫn còn cho là nguy hiểm vì các quả đạn rỉ sét từ Thế Giới Chiến Tranh 1914-1918 để lại.

Những bom đạn còn lại trên chiến trường VN ngày nay cũng vậy, nếu nơi nào người ta biết rõ còn bom đạn, thường có bảng ghi chú để dân chúng đừng lai vãng nguy hiểm.

Hai anh lính Pháp đã tự ý đi ra khỏi các con đường an toàn nên mới đạp lên quả đạn đại bác và bỏ mình. Đúng là chỉ cần coi thường,  đùa giỡn với nguy hiểm là có thể chết được  dù rằng chất nổ nằm dưới lòng đất trên tám mươi năm.

Đây là bài học cho những người tin Chúa. Nhiều người tưởng rằng khi đã tin Chúa thì tội lỗi chìm hẳn vào quá khứ và cứ việc thẳng bước trên thiên lộ. Tuy nhiên những hố sâu tội lỗi vẫn còn đó, nếu ta không nhờ Thánh Linh Chúa hướng dẫn, chỉ một điều làm ta hứng chí ở đời cũng có thể khiến sụp đổ hết công trình theo Chúa của ta.

Ta cần đến Chúa luôn luôn để không bao giờ xa cách những con đường an toàn.

Theo Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like