Home Tin tức Liên Đoàn Thanh Thiếu Niên Nhi Đồng Bap-tist Một Năm Nhìn Lại

Liên Đoàn Thanh Thiếu Niên Nhi Đồng Bap-tist Một Năm Nhìn Lại

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Đây là buổi tổng kết cuối năm và công khai lần đầu tiên kể từ khi Liên Đoàn được 1 năm hình thành sau đại hội giáo hội toàn quốc 8.8.2008, trước sự tham gia của hơn 25 lãnh đạo thanh thiếu niên ở các tỉnh lân cận, là những cộng tác viên tích cực trong suốt 1 năm qua và sự có một của Ms Nguyễn Võ Khánh Giám, Tổng Thư Ký của Giáo Hội, đại diện giáo hội tham gia cùng các anh em trong ban lãnh đạo Liên Đoàn (LĐ).

thanh nien baptit 1

Cuộc họp tổng kết báo cáo cuối năm 2009

Trong bài phát biểu của mình, Ms Kiều Tấn Hải, Liên Đoàn Trưởng, thay mặt các anh em lãnh đạo LĐ có lời cảm ơn các anh em đóng góp tích cực cho hoạt động của giới trẻ trong một năm qua. Ong nhấn mạnh sự đoàn kết giữa các thanh niên ở các hội thánh địa phương và ban chấp hành LĐ vẫn còn rời rạc. Tầm mức hoạt động của LĐ chỉ dừng lại ở các tỉnh miền trung mà chưa vươn tới các Hội Thánh Báp-tít Việt Nam ở các tỉnh Miền Bắc.

thanh nien baptit 2

Ms Kiều Tấn Hải, Liên đoàn trưởng

Với vai trò là trưởng ban đặc trách Thiếu Nhi – Nhi Đồng, Ms LĐ trưởng tự hào đã đào tạo được 120 giáo viên thiếu nhi, dưới sự cộng tác của tổ chức thiếu nhi trong và ngoài nước. Tuy nhiên, ông không quên nhắc đến những thiếu sót chưa khắc phục được. Dù rằng các giáo viên thiếu nhi- nhi đồng đã được đào tạo với các giáo viên giỏi và tài liệu tốt nhất của thế giới nhưng việc áp dụng còn rất khó khăn vì cơ sở vật chất thiếu hụt và thiếu nhân lực. Ngoài ra nhiều Hội thánh địa phương vẫn chưa có giáo viên thiếu nhi được đào tạo.

thanh nien baptit 3

Ms Nguyễn Võ Khánh Thành phát biểu, tổng kết truyền giáo

Ms Nguyễn Võ Khánh Thành, Liên đoàn phó thứ 1, người chịu trách nhiệm công tác truyền giáo giới trẻ đã tổ chức nhiều cuộc truyền giáo bằng hình thức cá nhân chứng đạo đến các tỉnh thành trong đó đáng kể nhất là hành trình truyền giáo xuyên Việt bằng xe gắn máy, từ Tp Hồ Chí Minh đến Thủ Đô Hà Nội. Ong vui mừng vì đã đem nhiều linh hồn tội nhân trở lại tin nhận Chúa Giê-su trong suốt một năm qua. Trong bài phát biểu của mình, ông nhấn mạnh Đội truyền giáo cần phải hướng mục đích đúng đắn, đó là mở Hội thánh mới và làm vững vàng các hội thánh địa phương nơi đội truyền giáo đạt chân đến.

thanh nien baptit 4

MsNC Rmah Y Hanh tổng kết giáo dục thanh thiếu niên

Hiện nay trong mảng giáo dục đang được đào tạo khoảng 42 học viên chính thức học tập trung hàng tháng tại Tp HCM  về các chủ đề sinh hoạt thanh thiếu niên, xã hội, tình yêu và nghiên cứu thánh kinh, lãnh đạo trẻ, …. Nhằm mục đích nâng tầm hiểu biết cho các lãnh đạo thanh thiếu niên, Ban Giáo dục đã mời được giáo viên có kinh nghiệm trong mục vụ thanh thiếu niên và sinh viên đến đào tạo và huấn luyện, trong đó có một số người có học vị thạc sỹ ở nước ngoài. Trước sự chứng kiến của ban lãnh đạo LĐ và 25 lãnh đạo thanh niên ở các địa phương có mặt trong cuộc họp, MsNC Rmah Y Hanh, đặc trách giáo dục, phát biểu: “Mục đích của giáo dục nhằm nâng tầm đời sống thuộc linh và sự hiểu biết của lãnh đạo thanh thiếu niên xứng tầm với yêu cầu của Hội thánh hiện đại và xã hội, đồng thời tạo mọi điều kiện cho nhiều nhân tài trẻ không có thân thế là tín hữu báp-tít bước vào góp phần cho phong trào thanh thiếu niên chung”. Khi nói đến những người không có “thân thế”, ông ám chỉ đến nhiều người đứng vòng ngoài hoặc không có người thân là mục sư có vị trí trong ban chấp hành. Họ là những người bị lãng quên. Ong cho rằng cách tốt nhất để phát triển và gắn kết Ban thanh niên Hội thánh địa phương trong giáo hội là thông qua giáo dục lành mạnh và thu hút nhiều nhân tài đến góp phần. Ong nhấn mạnh thêm Ban Lãnh Đạo cần phải tin tưởng và giao nhiều trách nhiệm cho giới trẻ miễn sao đúng người và đúng việc, hết sức tránh tình trạng thiếu khách quan và cần phải phát huy hơn nữa về truyền thống dân chủ của Hội Thánh Báp-tít.

Tổng thư ký giáo hội có mặt và khích lệ ban lãnh đạo LĐ và các thanh niên cần có tinh thần hết mình cho công việc Đức Chúa Trời và ông hứa giáo hội sẽ hỗ trợ hết mình cho công tác thanh thiếu niên – nhi đồng và đặc biệt cần sửa soạn cho đại hội đồng thanh niên Báp-tít toàn quốc sẽ diễn ra năm tới.

thanh nien baptit 5

thanh nien baptit 6

Cùng thông công, dùng điểm tâm sau cuộc họp tổng kết

Trong tinh thần cởi mở, Ban Lãnh đạo LĐ ghi nhận nhiều đóng góp ý kiến từ nhiều phía. Nhìn chung cuộc họp cuối năm diễn ra rất tốt đẹp, thân mật và công khai. Sau cuộc họp là buổi ăn thông công thân thiện giữa ban lãnh đạo và thanh niên. Ngợi khen Đức Chúa Trời trong tinh thần chung ai ai cũng mong muốn góp phần nhiều hơn cho công tác giới trẻ đang được phát triển vững mạnh và đầy nhiệt huyết như hiện nay.

Trước khi chia tay về quê chuẩn bị giáng sinh cho hội thánh địa phương, Ms Liên Đoàn trưởng không quên nhắc nhở các bạn trẻ không nên thỏa mãn với những gì mình đã làm được, phải vươn xa, bay cao hơn nữa bởi sức mạnh của Đấng Christ và hãy phục vụ để danh Chúa được vinh hiển.

Đặc biệt hơn nữa, ông không quên nói lời cảm ơn các ân nhân xa gần đã ngày đêm cầu thay và giúp đỡ cho Liên Đoàn, nhờ sự đóng góp của họ mà công việc giới trẻ được hình thành và phát triển như hôm nay.

Lưu Ca – tintuc@hoithanh.com

 

 

{chronocontact}tin_chua_online{/chronocontact}

Bình Luận:

You may also like