Home Tin tức Bồi Linh Hội Đồng Gia Tộc Cụ Võ Văn Điệp, Vĩnh Long

Bồi Linh Hội Đồng Gia Tộc Cụ Võ Văn Điệp, Vĩnh Long

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cụ Võ Văn Điệp, sinh ngày 29/09/1857, an nghỉ trong nước Chúa ngày 09/07/1938. Quê quán Tân Hạnh, nay là xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Cụ là vị “Sơ tổ” khai sáng trên dòng tộc mình, cũng là trái đầu mùa của Tin lành tại Vĩnh Long. Từ những ngày đầu Tin lành đến Vĩnh Long, vào năm 1924, chính cố mục sư Hội trưởng Ông Văn Huyên – lúc này còn là truyền đạo sinh, đã dẫn dắt cụ Điệp đến với Chúa. Con cháu ông tính đến nay có khoảng 954 con trai, con gái, cháu dâu, cháu rễ, … nếu tính luôn cả chít chắt thì lên đến hàng ngàn người. Trên 90% con cháu Cụ đi theo đúng con đường thờ phượng Chúa của Cụ.

Chương trình Bồi linh hội đồng gia tộc đã được tổ chức lần thứ nhất vào năm 2005 với chủ đề “Trở về nguồn cội”, lần thứ hai vào năm 2007 “Tri ân nguồn cội” và đây là lần thứ ba hội đồng được diễn ra với chủ đề “ Vinh danh nguồn cội”. Chương trình được cố vấn bởi mục sư Nguyễn Văn Bình – Hội trưởng Tin lành Châu Âu. Trưởng ban tổ chức chương trình là mục sư Võ Minh Tâm, hiện đang quản nhiệm Hội thánh tin lành Vĩnh Long. Đây là những con cháu đời thứ 4 của cụ Điệp.

Vo Van Diep

Cụ Võ Văn Điệp (1857 – 1938)

1

Đông đảo con cháu cụ Điệp từ nhiều nơi trở về tham dự hội đồng

2

Thánh đường hội thánh tin lành Vĩnh Long – nơi diễn ra buổi hội đồng gia tộc

3

Mục sư Võ Minh Tâm – MSQN HTTL Vĩnh Long (trái) và Mục sư Nguyễn Văn Bình – MS Hội trưởng Tin lành Châu Âu (phải)

Mục đích của hội đồng nhằm cảm tạ Chúa về sự gìn giữ của Ngài, tôn cao danh Chúa, để thấy được sự phước hạnh tuôn tràn Chúa ban trên dòng tộc của cụ Điệp trong suốt bao nhiêu thập kỷ đã qua và hiện tại. Chính nhờ vào niềm tin ban đầu của Cụ đã giúp cả một dòng dõi được cứu rỗi đến ngày hôm nay. Con cháu cụ giờ đây đã ra đi và sinh sống khắp nơi ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Đây là cơ hội để  các con cháu trong gia tộc gặp gỡ, hiểu biết nhau, liên kết các thành viên và xây dựng tình yêu thương trong một đại gia đình.

Diễn giả của hội đồng là mục sư Lê Cao Quí, Tổng thư kí tổng liên hội Hội thánh tin lành Việt Nam (miền Nam). Với câu gốc chủ đề: “Mão triều thiên của ông già ấy là con cháu, còn vinh hiển của con cái, ấy là ông cha.” Châm ngôn 17:6. Mục sư có dùng lời Chúa để khích lệ, dạy dỗ cũng như cũng cố niềm tin của các thành viên trong dòng tộc.  Đây chính là một ân phước lớn mà Chúa đã đổ nhập trên dòng dõi của cụ Điệp.

Trải qua nhiều năm khá dài, con cái của cụ Điệp lớn lên, sinh sản ra thêm nhiều trên đất. Hiện tại có nhiều người đang hầu việc Chúa trong các hệ phái khác nhau, người có nhiều công tác khác nhau trong nhà Ngài. Nhưng cũng có một số người bỏ qua niềm tin và sự tin kính của mình. Vào phần cuối chương trình, mục sư Quí có lời kêu gọi cho những thân hữu thuộc con cháu cụ Điệp là những ai chưa tin nhận Chúa trở về nhà Ngài.

Chương trình đã diễn ra tốt đẹp trong niềm vui và sự phước hạnh từ nơi Chúa. Con cháu của cụ Điệp cũng như diễn giả, các mục sư thân cận, khách mời đều được khích lệ từ một dòng họ Tin lành được phát triển như gia tộc của cụ Điệp. Trong những năm tiếp theo, con cháu ông sẽ còn sinh sản thêm nhiều, mang hạt giống Tin lành đi khắp đất. Con cháu đời sau, dù không thấy được cụ Điệp nhưng tin chắc rằng họ sẽ thấy được tấm gương và giữ trọn đức tin của mình.

4

Cả gia tộc cùng thờ phượng Chúa

5

6

7

Các gia tộc tôn vinh Chúa

8

Mục sư Lê Cao Quí giảng sứ điệp trong hội đồng

9

Một con cháu cụ Điệp  (vị sư góc trái) hiện là trụ trì một ngôi chùa lớn ở An Giang cũng về nhà thờ tham dự Hội đồng

Như Kinh Thánh có chép: “Cũng vì đó mà chỉ một người, lại là một người già yếu, sanh ra muôn vàn con cháu, đông như sao trên trời, như cát bãi biển, không thể đếm được. Hết thảy những người đó đều chết trong đức tin, chưa nhận lãnh những điều hứa cho mình; chỉn trông thấy và chào mừng những điều đó từ đằng xa, xưng mình là kẻ khách và bộ hành trên đất (Hê-bơ-rơ 11:12-13).

Đây là một minh chứng sống động về phước hạnh to lớn và truyền thống tốt đẹp của một gia đình Cơ đốc, cũng để chúng ta hiểu rõ hơncâu Kinh thánh “một người tin cả nhà được cứu”!

Bài & ảnh: Huy Hồ ( từ Vĩnh Long)

Bình Luận:

You may also like