Home Quốc Tế Các Tổ chức Viện Trợ Cơ Đốc Giúp Đỡ Các Nạn Nhân Lũ Lụt Philippines

Các Tổ chức Viện Trợ Cơ Đốc Giúp Đỡ Các Nạn Nhân Lũ Lụt Philippines

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Theo các cơ quan truyền thông đã đưa tin thì đã có Ít nhất 140 người thiệt mạng, 451.000 người phải di dời và 32 người mất tích trong cơn mưa dài chín giờ gây nên trận lũ lớn nhất 40 năm qua do bão Ketsana gây ra ở miền bắc Philippines từ ngày 26-9 đến nay.

Chính phủ đã tuyên bố một nhà nước của  “thiên tai” ở 25 tỉnh lân cận và khu vực trung tâm thủ đô Manila, trongkhoảng 20 triệu người, thì 80% đã bị nhấn chìm trong biển nước. Bão nhiệt đới Ketsana đã trút xuống nhiều hơn một tháng mưa chỉ trong vòng 12 giờ, các quan chức nói với tổ chức Associated Press.

Tổ chức Tầm nhìn Thế giới – World Vsion, cho biết vào thứ hai họ sẽ đáp ứng nhu cầu cấp bách của 100.000 người còn sống sót tại Manila.

christian-relief-groups-rush-to-aid-philippines-flood-victims

Các nạn nhân nhận lương thực từ tổ chức cứu trợ

can nuoc sachl

Nước sạch là một vấn đề nghiêm trọng cần được giải quyết

phu nu philip

Một phụ nữ ở Manila bàng hoàng sau khi cơn bão đã cuốn trôi hết nhà cửa của mình

manila anh huong

Khoảng 80% khu vực đã bị nhấn chìm trong biển nước dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở

Cơ quan này cho biết họ cần khoảng 2 triệu đôla để chi trả cho các kế hoạch cứu trợ cũng như kêu gọi các văn phòng World Vision khác trên toàn thế giới. Tổ chức này cũng đã kêu gọi sự đáp ứng của chính phủ cũng như các doanh nghiệp lớn tại Philippines. Tổ chức World Vision và Nhân đạo khẩn cấp Emergency Affairs cho biết: Hàng ngàn người đã mất hết tất cả tài sản của mình, nhà cửa, thực phẩm, quần áo,  dụng cụ nấu nướng và trường học. Nhưng nhu cầu cần thiết nhất hiện nay vẫn là lương thực và nước. Thành phố bây giờ mới nhận ra mức độ sự tàn phá ghê gớm của cơn bão đến mức nào… “

Đại diện cơ quan Tầm Nhìn Thế giới, ông Bersales cho biết: “Cơ quan dự báo thời tiết đang nói rằng mưa rất lớn là do sự biến đổi khí hậu. Con người đang tự hỏi điều này có nghĩa gì cho tương lai vì ảnh hưởng của cơn bão thực sự to lớn và nguy hiểm hiện nay. Con người chỉ là không sẵn sàng. Nếu nó là do biến đổi khí hậu thì chúng ta đang chứng kiến những dấu hiệu đáng sợ.”

“Đây là một cuộc thay đổi khí hậu lớn mà chính nó đang cảnh báo cho các cuộc đàm phán thay đổi khí hậu tại Copenhagen sẽ diễn ra sau đó trong năm nay. Vì một thế giới đang phát triển, đặc biệt là ở châu Á cần giúp đỡ,” ông Bersales nói.

Ngay trong ngày hôm nay, chúng ta cũng nhớ đến các Cơ đốc nhân ở tại khu vực miền Trung Việt Nam đang ở trong tình trạng nguy hiểm và hết sức khó khăn. Chúa là Vua của Vũ trụ, Ngài làm nên cơ bão và Ngài có quyền làm ngừng nó. Quí tín hữu ở khắp nơi xin thêm lời cầu nguyện cho anh em chúng ta. Amen.

Mọi tin tức – hình ảnh về cơn bão Ketsana tại VN xin quí vị gửi về Hoithanh.com theo email tintuc@hoithanh.com

Đom Đóm (Theo ChristianPost & CNN)

Bình Luận:

You may also like