Home Tin tức HTTL Trương Minh Giảng, TP.HCM Dốc Đổ Cầu Nguyện Xin Chúa Phấn Hưng

HTTL Trương Minh Giảng, TP.HCM Dốc Đổ Cầu Nguyện Xin Chúa Phấn Hưng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nhiều tấm lòng được tan vỡ, nhiều đầu gối  quỳ xuống, nhiều giọt nước mắt  tuôn rơi, nhiều cánh tay đưa lên hứa nguyện quyết dâng cuộc đời và nhiều linh hồn đã trở lại tin nhận Chúa.

Hội Thánh Tin Lành Trương Minh Giảng là một trong những Hội Thánh lớn và vững mạnh, nổi bật với sự thờ phượng mạnh mẽ và cầu nguyện dốc đổ của con dân Chúa. Trong nhiều năm qua, Chúa Thánh Linh đã thăm viếng một cách đặc biệt tại nơi đây để Hội Thánh ngày một phát triển.

mot buoi tho phuong tai truong minh giang msqn ngoai cung ben phai

Một buổi thờ phượng tại Trương Minh Giảng (MSQN ngoài cùng bên phải)

Điều mà Hội Thánh Trương Minh Giảng nói riêng và toàn thể Hội Thánh Chúa trên khắp đất nước  nói chung  khao khát là sẽ được nhìn thấy sự phấn hưng trên dân tộc Việt Nam. Bởi cớ đó Phục hưng là đề tài mà Hội Thánh Chúa tại đây dành trọn cả tháng 9 vừa qua để học hỏi. Ý thức được Phục hưng là nhu cầu cấp bách, Hội Thánh đã tìm hiểu những điều ngăn trở sự phục hưng, học biết điều kiện để được phục hưng. Chương trình cầu nguyện phấn hưng đặc biệt vào tối Chúa Nhật 27-9 vừa qua không ngoài mục đích tìm kiếm Chúa một cách mạnh mẽ hơn giữa vòng Hội thánh.

Thời tiết thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày gần đây trở nên xấu, mưa lớn và ngập nhiều đường phố nhưng rất đông con cái Chúa đã có mặt để tham dự chương trình bồi linh và cầu nguyện. Diễn giả chính trong chương trình là Mục sư Trương Văn Ngành, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ thành phố Hồ Chí Minh. Với đề tài “Trở Lại Cùng Chúa”, Mục sư diễn giả kêu gọi mỗi con cái Chúa, Hội Thánh Chúa hãy nhìn nhận lại chính mình, xem xét thái độ đối với Chúa ra sao. Lời quở trách của tiên tri Ê-li đối với dân Y-sơ-ra-ên trong Icácvua 18:24 “Các ngươi đi giẹo hai bên cho đến chừng nào”. Cũng chính là lời Chúa đang muốn nhắc nhở mỗi con dân Ngài. Nếu mỗi người chịu sửa lại bàn thờ (tấm lòng), dâng của tế lễ (thân thể) và kêu cầu cùng Chúa thì lửa (Thánh Linh) từ trời sẽ giáng xuống, bày tỏ quyền năng Đức Chúa Trời và mọi người sẽ đồng quỳ xuống mà xưng Giê-ho-va là Chúa. Phục hưng không đến từ bất cứ con người hay tổ chức nào mà đó là công việc của Ðức Chúa Trời và là một công việc vĩ đại. Điều mà chúng ta, những con cái Chúa có thể làm được là cậy ơn Chúa, sử dụng hết khả năng, ân tứ mà Ngài ban cho để góp phần vào công tác của Đức Chúa Trời. Chúa là Đấng nhìn thấy trong tấm lòng của mỗi người, sẽ ban phước và thổi bùng lên ngọn lửa phấn hưng trên dân tộc Việt Nam.

buoi cau nguyen

Khá đông tín hữu tham gia buổi cầu nguyện phấn hưng

nhieu tam long dc tan vo3

nhieu tam long dc tan vo2

Nhiều tín hữu dốc đổ trong giờ cầu nguyện

mot chap su quy goi cau nguyen

Một chấp sự và các tín hữu cùng cầu nguyện

ms dien gia cau nguyen phuc hung

Mục sư Trương Văn Ngành cầu nguyện trong giờ cầu nguyện phấn hưng

than huu cau nguyen tin chua

Các thân hữu cầu nguyện tiếp nhận Chúa trong chương trình

Mục sư Ngành cũng chia sẻ ông đang được Chúa đặt một khải tượng trong vòng 15 năm nữa sẽ có hàng chục triệu linh hồn người Việt trở lại tin nhận Chúa. Mục sư cho biết mỗi ngày ông đều dành thời giờ để cầu nguyện đặc biệt cho công tác phục hưng, xin Chúa thăm viếng và làm việc trên hết thảy con dân Ngài từ Ban trị sự Tổng Liên hội, lãnh đạo các Hội Thánh cho đến từng tín đồ. Mục sư cũng kêu gọi và khuyến khích Hội Thánh tổ chức những buổi cầu nguyện phấn hưng, kêu gọi mỗi tín hữu phải dành nhiều thì giờ hơn nữa để cầu nguyện đặc biệt cho vấn đề này.

Sau thì giờ bồi linh, Hội Thánh bắt đầu chương trình cầu nguyện phục hưng. Hết thảy con cái Chúa trong phòng nhóm, không phân biệt tuổi tác, nam nữ, tất cả đều như muốn trải lòng mình ra với Chúa, nguyện xin Thánh Linh Ngài thăm viếng trên dân tộc Việt Nam. Một bạn nữ thanh niên được Chúa cảm động đã đứng lên giữa Hội chúng cầu nguyện, xin Chúa Thánh Linh  nung đốt lòng mỗi con cái Chúa, xin đến và bùng cháy trên Hội Thánh Ngài để Hội Thánh bày tỏ tình yêu Chúa cho đồng bào, cho dân tộc.

Lời cầu nguyện “Đức Chúa Trời ôi, xin phục hưng Hội Thánh Ngài” liên tục được vang lên trên môi miệng mỗi người. Một vị chấp sự quỳ gối kêu gọi Hội Thánh hãy hiệp làm một mà xin Chúa tha thứ cho những thiếu sót, tha thứ cho sự yếu đuối, sự phân rẽ ngay trong chính Hội Thánh Việt Nam. Bằng cả tấm lòng, ông cầu nguyện xin Chúa gắn kết tất cả con cái Chúa lại với nhau, không phân biệt hệ phái, tổ chức nào, từ Bắc đến Nam, từ cao nguyên cho đến đồng bằng để cùng rao truyền Phúc Âm cứu rỗi của Chúa cho dân tộc.

Mục sư Ngành với khuôn mặt ướt đẫm nước mắt đến với Chúa xin sự thương xót của Ngài: “Chúa ôi! Ngài giận chúng con sao, Ngài không thương chúng con sao? Những nước bạn, những dân tộc bạn là Trung Hoa, là Nam Hàn… đã chứng kiến ngọn lửa phục hưng của Ngài còn Việt Nam của chúng con đến bao giờ Chúa ôi!?!” Những cánh tay giơ lên, những đầu gối quỳ xuống, nước mắt tuôn tràn, ai nấy đều như muốn vỡ tan trước sự thăm viếng cách lạ lùng của Chúa Thánh Linh. Họ nắm tay lại với nhau và cùng hứa nguyện sẽ làm công việc Chúa cách dư dật luôn vì “ngày giờ” đã đến gần.

Sau lời kêu gọi của người hướng dẫn, rất đông con cái Chúa đã tiến lên phía trên để cùng nhau hứa nguyện “quyết dâng cuộc đời”, thời gian, công sức để cầu nguyện và góp phần cho công tác phục hưng. Họ hiệp lại với nhau, đồng hòa một lòng để nói với Chúa rằng: “Việt Nam xin Chúa phấn hưng. Quyết dâng Chúa thân nầy, Ha-le-lu-gia theo chân Ngài. Dầu sống hay chết, dầu sống hay chết, quyết dâng trọn cuộc sống cho Giê-xu, duy Ngài chuộc mua hồn linh con.” Tin rằng những lời hứa nguyện nầy sẽ thấu đến tai của Đức Chúa Trời, “Ngài thấy những nước mắt rơi, Ngài cất chúng trong ve Ngài” và Chúa sẽ tuôn đổ cơn mưa phước hạnh, tuôn đổ Thánh Linh Ngài trên đất nước, trên dân tộc Việt Nam.

Được sự cảm động của Chúa Thánh Linh, ba thân hữu có mặt trong giờ nhóm cũng đã quyết định tiếp nhận Chúa Giê-xu làm chủ cuộc đời. Các cô được MSQN Lê Đình Ân giúp đỡ để cầu nguyện tin nhận Chúa và hứa nguyện sẽ đem Phúc Âm của Chúa đến với gia đình và người thân của mình.

Buổi cầu nguyện kết thúc trong niềm vui thỏa của mọi người. Ai nấy đều mong muốn sẽ được tiếp tục tham dự những buổi cầu nguyện lớn hơn, sẽ có hàng trăm ngàn, hàng triệu tín đồ Việt Nam quỳ gối kêu cầu sự thương xót của Chúa. Điều mà tất cả con dân Chúa khao khát là nhìn thấy Việt Nam được phục hưng. Phục hưng chỉ đến duy bởi Đức Chúa Trời, vì vậy mỗi Cơ Đốc nhân, những người đang mang gánh nặng 86 triệu linh hồn đồng bào hãy dành thời gian mỗi ngày để cầu nguyện cách đặc biệt, Hội Thánh Chúa phải tổ chức những chương trình cầu nguyện để có thể kêu cầu cùng Chúa rằng: “Việt Nam Xin Chúa Phấn Hưng”.

Lê Tuấn

Bình Luận:

You may also like