Home Quốc Tế Hội Thánh Hàn Quốc Khó Khăn Khi Truyền Giáo Tại Vùng Trung Đông

Hội Thánh Hàn Quốc Khó Khăn Khi Truyền Giáo Tại Vùng Trung Đông

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chính phủ Hàn Quốc vừa nêu ý kiến họ đang xem xét việc xem lại các chương trình truyền giáo tại Trung Đông của Cơ Đốc Nhân nơi mà các giáo sĩ nước này bị những kẻ khủng bố tấn công.

Vào hôm thứ năm, các viên chức Bộ ngoại giao cho biết chính phủ có thể bắt những Cơ đốc nhân nước này gánh vác những lời chỉ trích do việc truyền giáo ở các nước Trung Đông đang đe doạ sự an toàn không chỉ của các giáo sĩ mà còn cả Nam Triều Tiên.

Báo chí liên hiệp dẫn lời của một viên chức dấu tên tại trụ sở cảnh sát rằng: “công việc của họ đã gây tức giận đối với những nguời tại đây và họ trở thành mục tiêu khủng bố của Alqaida và Taliban. Có khả năng đe doạ sự an toàn của cư dân thường.”

Continbibatcoc

continHanQuoc

Các con tin giáo sỹ Hàn Quốc được thả ra sau 45 ngày bị Taliban bắt cóc hồi năm 2007

Các viên chức ở Bộ tư pháp, Bộ ngoại giao, và cơ quan tình báo đang bàn thảo trong tháng này để bàn về các vấn đề trước mắt cũng như biện pháp đối phó trong một thời gian ngắn.

Nam Triều Tiên là đối tác lớn thứ hai của các đoàn truyền giáo sau nước Mỹ. Liên hiệp truyền giáo thế giới của Hàn Quốc cho biết có khoảng 19.000 người Hàn Quốc đang thực hiện công tác truyền giáo trên khắp thế giới.

Các viên chức cho biết trong hai tháng qua có hơn 80 người thuộc Hội thánh Hàn Quốc bị trục xuất khỏi Iran, Jordan, Yemen và các nước khác tại Trung Đông. Theo các nhà chức trách việc này làm ảnh hưởng đến tất cả những công dân khác của Hàn Quốc cũng bị đe doạ.

Theo tờ báo Herald của Hàn Quốc, chính phủ nước này đang xem xét việc sửa đổi luật sử dụng passport nhằm hạn chế Cơ Đốc Nhân đến các nước mà họ bị trục xuất vì lý do tôn giáo.

Không phải tất cả những người này đều bị đuổi ra khỏi Trung Đông vào năm 2007, mà trong đó có 23 nguời viện trợ đã bị bắt cóc tại Afghanistan do bị buộc tội truyền giáo. Taliban đã giết 2 người trong số họ và tha cho những người khác sau khi chính phủ Hàn Quốc cam kết rút quân ra khỏi Afghanistan.

Trong tháng ba vừa qua, 4 khách du lịch Hàn Quốc đã thiệt mạng do một vụ nổ tại Yemen. Gần đây nhất là vào tháng sáu, một lao động tình nguyện nữ đã bị những tên khủng bố Hồi Giáo bắt cóc.

Hơn nữa, theo tờ báo Herald tường thuật quốc gia Jordan cho Hàn Quốc biết họ sẽ thực hiện những cuộc tấn công tinh vi nhất để chống lại những đòan truyền giáo Hàn Quốc trong nước họ.

Nhiều hội thánh và cộng đồng dân cư trông chờ những biện pháp bảo vệ mới do chính phủ thực hiện. Chính phủ chấp nhận những lời chỉ trích này có thể xâm phạm quyền tự do đi lại cũng như tự do tín nguỡng.

Phụng Nga

Theo Christian Post

Bình Luận:

You may also like