Home Tin tức Tín Hữu Người H’re Dâng Đất Xây Dựng Nhà Chúa

Tín Hữu Người H’re Dâng Đất Xây Dựng Nhà Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sáng Chúa nhật 19/5 vừa qua tại xóm Hát, (thôn nước Chu, xã Sơn Thành, Sơn Hà, Quãng Ngãi) đã diễn ra buổi lễ cảm tạ dâng nhà nguyện cho Chúa.

Đây là nhà nguyện thứ 9 được xây mới, trong 49 điểm nhóm của bà con người H’re trực thuộc hội thánh Tin lành chi hội Sơn Hạ. Do MSNC Đinh Tấn Vĩnh quản nhiệm. Từ trụ sở ủy ban xã Sơn Thành, vượt qua khoảng 1km đường làng là đến nhà nguyện này. Đây là điểm nhóm do Chấp sự Đinh Mâu phụ trách có gần 300 tín đồ lớn bé, nhóm lại thường xuyên là trên 100 người.


ngôi nhà nguyện trước khi xây

Ngôi nhà nguyện trước khi được xây dựng

ngôi nhà nguyện mới

Ngôi nhà nguyện mới

Trước đây điểm nhóm cũ là một cái chòi đã trở nên mục nát, mái che tạm quá thấp  nên rất nóng và ngột ngạt. Ngôi nhà nguyện mới tuy còn đơn sơ chưa đầy đủ cơ sở vật chất như bàn ghế…Nhưng với quí con cái Chúa  còn khó khăn nơi đây “ vào nhà Chúa thoáng mát, được ngồi trên nền gạch bông mát mẻ để nghe lời Chúa là vui sướng, hạnh phúc lắm rồi”, một tôi tớ Chúa bày tỏ.

Vậy nên con cái Chúa đã cầu nguyện ngày đêm. Chúa cho có một ân nhân ở Tp Hồ Chí Minh dâng 70 triệu đồng, bà con kẻ góp công người góp của. Sau hơn 5 tháng tự xây dựng Hội Thánh tại đây đã xây được một căn nhà  diện tích là: 108m vuông với tổng số tiền là 150 triệu đồng. Thêm một lần nữa con cái Chúa tại đây nhìn thấy được quyền năng và tình yêu thương của Ngài.

bên trong nhà nguyện

Bên trong nhà nguyện mới hoàn thành

Điều đặc biệt là căn nhà nguyện được xây trên nền đất do vợ chồng anh chị: Đinh Xuân Cam 32 tuổi, dâng hiến cho Chúa, với diện tích là 10x 30m. Nhường mãnh đất nền nhà riêng của mình để xây dựng nhà nguyện, đôi vợ chồng trẻ dắt đứa con nhỏ 3 tuổi lên rẫy ở tạm dưới mái hiên nhà của người bà con. Gặp họ trong căn chòi trống toang, nóng bức, hai vợ chồng trẻ cười hiền và trả lời tôi rằng: “thấy điểm nhóm cũ thấp bé và mục nát quá tụi em bàn nhau, nhường đất ưu tiên xây dựng nhà cho Chúa, còn mình ở tạm đâu cũng được.               

hai vợ chống

Vợ chồng anh chị: Đinh Xuân Cam

Tôi chẳng biết nói thêm câu nào, chỉ biết thầm nguyện xin Chúa ban phước cho gia đình trẻ biết dâng hiến tất cả cho Chúa này và Chúc phước  trên hội thánh Chúa tại đây , để danh Chúa luôn được tôn cao thêm nhiều người biết đến danh ngài.


Khánh Nhật, Sơn Hà 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like