Home Dưỡng Linh Những Phẩm Chất Của Một Người Mẹ Tin Kính

Những Phẩm Chất Của Một Người Mẹ Tin Kính

by Sưu Tầm
30 đọc

Con không có mẹ như cánh cửa không có tay nắm – Ngạn-ngữ Do Thái

​Chúng ta sẽ ra sao nếu không có mẹ?

Có thể nói rằng chúng ta sẽ lạc lối nếu không có mẹ, chúng ta sẽ không tồn tại nếu không có mẹ, những người mẹ đóng vai trò quan trọng trong đời sống và sự phát triển của con cái.

Một người mẹ tốt giống Đấng Christ về nhiều mặt. Mẹ quan tâm đến lợi ích của con cái hơn lợi ích của chính mình.

Đức hy sinh

Người mẹ trẻ bị mắc kẹt bên ngoài giữa cơn bão tuyết cùng với đứa con nhỏ của mình. Khi cơn bão qua đi, một nhóm cứu hộ đã ra ngoài tìm kiếm và phát hiện người mẹ đã chết vì lạnh nhưng thật bất ngờ vì đứa trẻ vẫn còn sống. Người mẹ trẻ đã cởi quần áo bên ngoài và bọc đứa trẻ vào trong, cô dùng thân mình để ủ ấm cho đứa con nhỏ. Người mẹ ấy đã hy sinh mạng sống mình để cứu đứa bé. Nhiều năm sau, đứa trẻ lớn lên, David Llyod George trở thành Thủ-tướng của Vương-quốc Anh, một trong những chính khách vĩ đại nhất nước Anh. Tất cả là nhờ sự hy sinh của một người mẹ.

Những người mẹ hy sinh rất nhiều vì gia đình, thậm chí có khi hy sinh cả mạng sống của họ. Mẹ luôn hy sinh một cách thầm lặng và hiếm khi nhận được lời cảm ơn. Những hy sinh đó bắt đầu ngay từ khi mang thai, nỗi đau lúc chuyển dạ, những đêm thức trắng vì con, những công việc không tên hàng ngày, mẹ thường hy sinh những nhu cầu và mong muốn riêng của mình để đặt nhu cầu của chồng con lên hàng đầu.

Không ai đầu tư tình cảm cho con nhiều hơn một người mẹ. Có nhiều lúc những đứa con làm tan nát trái tim người mẹ, có những lúc tình cảm và sự quan tâm đó bị phớt lờ, rồi khi con vấp ngã, tổn thương trên đường đời, mẹ luôn là người đau đớn nhất.

Ơn thương xót vô biên

Ơn thương xót của mẹ là điều gần gũi nhất với ân điển của Đức Chúa Trời, tình thương của người mẹ dường như không có giới hạn, người mẹ có thể mất kiên nhẫn, mất bình tĩnh, thậm chí có thể cảm thấy như mất trí nhưng họ không bao giờ đánh mất tình thương dành cho con mình, những người mẹ tin kính có khả năng tha thứ và đón nhận ít ai bì kịp.

Tại sao những người mẹ làm được điều này? Người mẹ tin kính nhận được ân điển từ Chúa, chỉ có Chúa mới có thể ban ân điển như vậy, ân điển đó trở thành sức mạnh và nền tảng cho lòng can đảm và thủy chung của người mẹ đối với gia đình. Chính ân điển này đã mang lại cho người mẹ khả năng tha thứ và đón nhận những đứa con của mình sau khi chúng thất bại. Chính ân điển này đã thực sự làm cho tuổi thơ của những đứa con có mẹ trở nên ngọt ngào.

Niềm tin trọn vẹn

Người mẹ tin kính tin cậy Chúa: Điều này nói ra nghe có vẻ khá dư thừa nhưng thực sự, những người mẹ tin kính cần đặt niềm tin nơi Chúa. Họ cần tin rằng Chúa sẽ làm thành kế hoạch của Ngài trên con cái họ; và rằng Chúa đang kiểm soát mọi tình huống trong đời sống. Người mẹ phải tin tưởng rằng lời cầu nguyện của mình có thể làm rúng động cửa thiên đàng. Chúa lắng nghe tiếng lòng của những người mẹ khi họ cầu thay cho con mình. Ngài không thể làm ngơ.

Người mẹ tin kính tin tưởng con mình: Mẹ có thể không phải lúc nào cũng tin vào những gì con nói nhưng mẹ cần phải luôn tin vào con mình. Mẹ có xu hướng nhìn thấy tiềm năng ở những nơi người khác không thấy. Mẹ có xu hướng tin vào điều tốt nhất và nhìn thấy điều tốt nhất ở con trong khi người khác có thể bỏ lỡ những điều tốt đẹp đó.

Tình yêu vô bờ bến

Tình yêu là động lực chính ở người mẹ tin kính; Không chỉ yêu con cái, không chỉ yêu chồng, những người mẹ tin kính phải có một tình yêu sâu sắc và không lay chuyển dành cho Chúa của mình. Tình yêu này chính là động lực và phát triển phần còn lại của tình yêu trong cuộc đời họ. Nếu không có tình yêu dành cho Chúa – tình yêu của họ sẽ không trọn vẹn.

Khi cuộc sống quá khó khăn – tình yêu mang lại sức mạnh

Khi cuộc sống trở nên nặng nề – tình yêu gia thêm năng lực

Khi cuộc sống khiến ta thất vọng – tình yêu mang đến sự khích lệ

Khi cuộc sống dường như vô nghĩa – tình yêu mang lại ý nghĩa

Khi cuộc sống trở nên quá thế tục – tình yêu mang lại nhiệt huyết

Khi cuộc sống có vẻ buồn tẻ – tình yêu mang lại niềm vui

Khi cuộc sống trở nên khó hiểu – tình yêu mang đến sự rõ ràng

Mẹ không bao giờ làm hết việc. Mẹ không được nghỉ cuối tuần. “Nghề làm mẹ” cũng không có chế độ nghỉ hưu. Chúng ta biết mẹ của chúng ta đã vất vả thế nào để chăm sóc chúng ta và gia đình. Chúng ta nên bày tỏ lòng biết ơn của mình dành cho những người mẹ về tất cả những gì họ đã làm.

Hãy lập danh sách những điều mẹ bạn làm cho bạn; trong những ngày tới, hãy tìm cách cảm ơn mẹ về từng việc trong danh sách. Điều này sẽ cho mẹ bạn biết rằng bạn biết ơn sự hy sinh của họ và sẽ là món quà tốt hơn nhiều so với bất kỳ thứ gì bạn có thể mua ở cửa hàng.

Hãy nói với mẹ rằng bạn yêu mẹ

Cho mẹ thấy bạn quan tâm đến mẹ

Hãy bày tỏ tình yêu dành cho mẹ mỗi ngày

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: sermoncentral.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like