Home Dưỡng Linh Chúa Giê-xu, Đấng Chăn Chiên Vĩ Đại Đầu Tiên

Chúa Giê-xu, Đấng Chăn Chiên Vĩ Đại Đầu Tiên

by Charles H. Spurgeon
30 đọc

“A-bên làm nghề chăn chiên.” (Sáng-thế Ký 4:2)

Là một người chăn chiên, A-bên đã thánh hóa công việc của mình để tôn vinh Đức Chúa Trời qua việc dâng của lễ bằng huyết trên bàn thờ, và Chúa tôn trọng A-bên cùng lễ vật của người. Hình bóng ban đầu này về Chúa chúng ta cực kỳ rõ ràng và khác biệt. Giống như vệt sáng đầu tiên chiếu sáng phương Đông lúc mặt trời mọc, mọi thứ vẫn chưa được tỏ tường nhưng nó cho thấy một cách rõ ràng rằng mặt trời đang ló dạng.

Khi chúng ta nhìn A-bên, một người chăn chiên cũng là một thầy tế lễ, dâng của lễ có mùi thơm cho Đức Chúa Trời, chúng ta nhận ra Chúa chúng ta, Đấng cũng mang đến trước mặt Cha Ngài một của lễ mà Đức Giê-hô-va luôn tôn trọng. A-bên bị anh trai mình ghét một cách vô cớ; và Cứu Chúa cũng vậy: con người tự nhiên và xác thịt ghét con người được chấp nhận, trong người có Thánh Linh của ân điển, và kẻ ghét người không nghỉ ngơi cho đến khi huyết người đổ ra.

A-bên ngã xuống, rưới huyết mình lên bàn thờ và của lễ, tại đó Chúa Giê-xu cũng đã bị giết bởi sự thù hận của con người trong khi phục vụ với tư cách là Thầy Tế Lễ trước mặt Đức Chúa Trời. “Người chăn nhân lành vì chiên mình phó sự sống mình”. Chúng ta khóc thương người vì người bị giết bởi lòng căm thù của nhân loại, nhuộm sừng nơi bàn thờ bằng chính huyết mình. Máu của A-bên lên tiếng. “Chúa phán với Ca-in, ‘Tiếng của máu em ngươi từ dưới đất kêu thấu đến Ta.’” Huyết Chúa Giê-xu cũng kêu lên cách mạnh mẽ, nhưng tiếng kêu đó không phải là sự báo thù mà là lòng thương xót.

Còn điều gì quý giá hơn việc được đứng trước bàn thờ của Đấng Chăn Chiên nhân lành của chúng ta! Chứng kiến Ngài đổ huyết tại đó với tư cách là thầy tế lễ chịu chết, và sau đó nghe huyết của ngài phán hòa bình trên toàn thể đàn chiên của ngài, hòa bình trong lương tâm chúng ta, hòa bình giữa người Do Thái và người ngoại, hòa bình giữa con người và Đấng Tạo Hóa bị xúc phạm, hòa bình qua suốt mọi thời đại cho đến muôn đời cho những người được huyết xóa bôi tội lỗi mình.

Theo thứ tự thời gian, A-bên là con người đầu tiên làm nghề chăn chiên, nhưng tấm lòng chúng ta sẽ luôn đặt Chúa Giê-xu lên hàng đầu vì Ngài là hình thật của cái bóng trong quá khứ.

Hỡi Đấng Chăn Chiên vĩ đại, chúng con, bầy chiên của đồng cỏ Ngài, hết lòng chúc tán Ngài khi thấy Ngài bị giết vì chúng con.

Dịch: NTKA

Nguồn: Charles H. Spurgeon

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like