Home Dưỡng Linh Thi Thiên 31 – Sinh Mệnh Con Ở Trong Tay Chúa

Thi Thiên 31 – Sinh Mệnh Con Ở Trong Tay Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

Nhưng Đức Giê-hô-va ôi! Con tin cậy nơi Ngài; Con nói: “Ngài là Đức Chúa Trời của con” Sinh mệnh con ở trong tay Chúa; Xin giải cứu con khỏi tay kẻ thù và kẻ bắt bớ con. Xin mặt Chúa chiếu sáng trên đầy tớ Chúa; Lấy sự nhân từ Chúa mà cứu vớt con. Thi-thiên 31:14-16

Hầu hết chúng ta đều trải qua những cảm xúc lẫn lộn. Chuyện tốt, chuyện xấu – chuyện vui, chuyện buồn thường xuyên xảy đến với chúng ta. Vấn đề mấu chốt là chúng ta làm gì với những cảm xúc và trải nghiệm này. Việc trở thành một người tin Chúa định hình cách chúng ta nhìn thế giới này như thế nào? “Sinh mệnh con ở trong tay Chúa” là lời nhắc nhở các Cơ-đốc nhân dù gặp tai họa hay khó khăn gì, chúng ta vẫn ở dưới sự chăm sóc của Đức Chúa Trời Toàn Năng.

Trong những câu mở đầu của Thi-thiên 31, rõ ràng Đa-vít đang sầu não. Chỉ sau vài câu, dường như tâm trạng ông đã trở nên tốt hơn, nhưng ngay sau đó ông lại quay trở lại trạng thái buồn khổ. Chu kỳ đau khổ rồi vui mừng này không phải là một trải nghiệm bất thường đối với các Cơ-đốc nhân – vốn là khách lữ hành trên đất. Thực ra, sự thất vọng và khó chịu tái diễn là điều khá phổ biến trên con đường đức tin.

Trong cuốn The Hiding Place, Corrie ten Boom kể lại câu chuyện cô đã mong chờ chuyến hành trình bằng đường sắt đầu tiên của mình như thế nào. Mặc dù còn vài tuần nữa mới xuất phát nhưng cô vẫn thường xuyên đến gặp cha để hỏi xem liệu ông đã mua vé chưa. Cha cô nói đi nói lại với cô rằng ông đã lo liệu chuyện này đâu vào đó cả rồi. Cô nhận ra vấn đề của cô là thiếu niềm tin vào cha mình; cô không tin ông sẽ lo liệu mọi việc chu toàn. Cô lo lắng nhỡ đâu ông sẽ làm mất vé của cô và bằng cách nào đó cô sẽ không có vé vào ngày khởi hành. Qua việc này, cô học được rằng Chúa ban cho chúng ta tấm vé cần thiết vào ngày chúng ta thực hiện cuộc hành trình chứ không phải trước đó. Tất nhiên, giữ tấm vé ở chỗ Ngài thì đảm bảo hơn nhiều khi giữ ở chỗ chúng ta.

Điều này cũng đúng khi chúng ta trải qua cuộc hành trình của những nỗi đau buồn, thất vọng, mất mát – mất đi người thân yêu và những thất bại của bản thân… Chúng ta phải tin cậy Ngài. Vào ngày chúng ta thực hiện cuộc hành trình từ đời này đến cõi đời đời, nếu chúng ta biết Đấng Christ, chúng ta biết Ngài sẽ trao cho chúng ta tấm vé đó. Nếu ngày đó là hôm nay thì vé đã được gửi đến. Thế nên việc nằm thao thức và để cho cảm xúc kiểm soát cùng những lo lắng vây lấy mình chẳng có ích gì.

Hãy biết rằng chúng ta đang ở trong bàn tay của Đức Chúa Trời yêu thương. Ngài phán với chúng ta: “Hỡi những ai mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến với Ta, Ta sẽ cho các ngươi được an nghỉ.  Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; hãy gánh lấy ách của Ta và học theo Ta thì linh hồn các ngươi sẽ được an nghỉ. Vì ách Ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng.” (Ma-thi-ơ 11:28-30)

Đây là sự đảm bảo của bạn. Thời gian của bạn – dù ngắn hay dài, dù bạn giàu hay nghèo, buồn hay vui – đều nằm trong tay Ngài. Ngài sẽ giao cho bạn những việc tốt để làm mỗi ngày, và rồi vào ngày cuối cùng của bạn trên đất này, Ngài sẽ đưa bạn đến nơi một cách an toàn – là nơi ở đời đời mà Ngài đã chuẩn bị sẵn cho bạn .

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: truthforlife.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like