Home Dưỡng Linh Đề Phòng Men Của Người Pha-ri-si

Đề Phòng Men Của Người Pha-ri-si

by Rick Warren
30 đọc

“Ngài bèn bỏ họ, trở vào thuyền mà qua bờ bên kia. Vả, môn đồ quên đem bánh theo, trong thuyền chỉ có một cái bánh mà thôi. Ngài răn môn đồ rằng: Hãy giữ mình cẩn thận về men người Pha-ri-si, và men đảng Hê-rốt. Môn-đồ nói cùng nhau rằng: Ấy là vì chúng ta không có bánh.” (Mác 8:13-16)

Trong Kinh Thánh, men thường đùng để ví sự tự cao và kiêu căng. Tại sao? Khi bạn để men vào trong bột, nó có tác dụng gì? Nó làm bột dậy lên, và nếu bạn bỏ quá nhiều, nó sẽ phồng lên quá mức.

Khi bạn nấu ăn, bạn không cần quá nhiều men. Nếu bạn làm bánh mì, bạn không dùng cả tách men để cho vào bột. Bạn chỉ cần một ít. Cũng như men, chỉ cần một ít kiêu ngạo cũng đã nhanh nhóng khiến bạn vướng phải đủ mọi rắc rối.

Mới đây vợ tôi là Kay và tôi rơi vào một tình huống có thể gọi là cãi nhau. Chúng tôi gọi đó là một cuộc “đấu nhau vì yêu nhau”. Sau lần cãi nhau đó, tôi viết vào nhật ký của mình: “Khi lòng tôi đầy kiêu ngạo, tôi thổi phồng việc nhỏ thành ra việc lớn ngoài mức bình thường.”

Chúng ta thảy đều làm như vậy. Khi lòng bạn đầy kiêu ngạo, bạn thổi phồng sự việc. Đột nhiên, những việc rất nhỏ cũng khiến bạn nổi cáu. Bất cứ khi nào điều đó xảy ra, bạn phải biết rằng bạn đang đối đầu với sự kiêu ngạo. Bất cứ nơi đâu trên thế giới mà bạn tìm thấy có xung đột, thì ở đó có sự kiêu ngạo.

Khi bạn đầy lòng kiêu ngạo, khi bạn có men của người Pha-ri-si, chuyện gì sẽ xảy ra? Bạn không thể nhìn cuộc sống một cách rõ ràng. Khi bạn đầy kiêu ngạo, bạn không thể thấy những gì Đức Chúa Trời làm trong đời sống bạn.

Đức Chúa Trời muốn bạn cẩn thận đề phòng “men của người Pha-ri-si” để bạn có thể theo Chúa gần hơn và hiểu Ngài đang làm phép lạ trên đời sống bạn như thế nào.

Mục Sư Rick Warren
Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like