Home Dưỡng Linh Tất Cả Những Gì Chúng Ta Cần Ngay Bây Giờ Là Dọn Dẹp Tấm Lòng Mình

Tất Cả Những Gì Chúng Ta Cần Ngay Bây Giờ Là Dọn Dẹp Tấm Lòng Mình

by Sưu Tầm
30 đọc

Khi bạn có một mục tiêu và tất cả những nỗ lực trong cuộc sống hàng ngày của bạn đều hướng tới mục tiêu đó, bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định, sắp xếp thứ tự ưu tiên và định hướng cuộc sống dựa trên mục tiêu đó. Ví dụ, một vận động viên đang luyện tập cho cuộc thi chạy marathon. Mỗi ngày anh sẽ rèn luyện để chuẩn bị cho cuộc thi đó, anh dành nhiều thời gian và công sức để làm những điều cần thiết. Anh không bị choáng ngợp bởi vì anh chỉ hướng về một mục tiêu duy nhất.

Tôi biết rằng cuộc sống phức tạp hơn ví dụ này và tất cả chúng ta đều có những vai trò khác nhau trong cuộc sống và không thể chỉ gói gọn trong một chiếc hộp. Nhưng vấn đề là, đôi khi chúng ta bị choáng ngợp vì ngoài tất cả những việc cần làm, chúng ta còn đánh mất mục đích quan trọng nhất của mình. Mục đích đó là thứ giúp chúng ta tiếp tục nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta phấn đấu để đạt được mọi thứ và quên rằng chúng ta chỉ cần một thứ?

Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả những thứ khiến chúng ta choáng ngợp ngay bây giờ chỉ là sự bừa bộn mà chúng ta cần phải thu dọn bớt đi? Khi tấm lòng của chúng ta hướng đến sự thành công, sự ổn định về tài chính, một lời cầu nguyện mà chúng ta đã trình dâng lên Chúa hoặc ước mơ của mình, và chúng ta thấy choáng ngợp vì còn quá nhiều việc phải làm, chúng ta cảm thấy còn quá xa mục tiêu đó và chúng ta nghĩ rằng mình sắp hết thời gian– những thứ này không nên là điều khiến chúng ta tập trung toàn bộ tâm trí của mình vào đó. Chúa là Đấng mà chúng ta phải tập chú vào.

Nhưng tôi chẳng kể sự sống mình là quý, miễn sao hoàn tất cuộc đua và chức vụ tôi đã nhận lãnh nơi Chúa là Đức Chúa Giê-xu, để công bố Tin Lành về ân điển Đức Chúa Trời.” (Công-vụ 20:24)

Chúng ta có được mọi thứ trong cuộc sống ngay khi chúng ta nhận ra rằng mình không cần chúng nhiều đến thế. Chúng ta có mọi sự vì Chúa là mọi sự của chúng ta. Nếu Ngài kêu gọi chúng ta làm việc gì, thì chúng ta làm việc đó. Nếu Ngài yêu cầu chúng ta làm điều gì khác, chúng ta có thể buông bỏ những việc không cần thiết. Bởi vì trên tất cả những điều này, mục tiêu của chúng ta là làm thế nào để chúng ta có thể sống cuộc đời này cho Ngài. Đức Chúa Trời có thể lo liệu những điều khác miễn là chúng ta tiếp tục theo Chúa Giê-xu.

Hơn thế, tôi cũng xem tất cả mọi sự như là lỗ, vì sự nhận biết Đấng Christ Giê-xu, Chúa tôi, là quý hơn hết. Vì Ngài, tôi đành chịu lỗ tất cả, và xem những điều đó như rác rưởi, để được Đấng Christ.” (Phi-líp 3:8)

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/WriteforJesus

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like