Home Chuyên Đề Địa Điểm Kinh Thánh Ở Israel Là Nơi Chúa Giê-Xu Đã Chữa Lành Người Mù Sẽ Được Mở Cửa Cho Công Chúng Đến Tham Quan Lần Đầu Tiên Sau 2.000 Năm

Địa Điểm Kinh Thánh Ở Israel Là Nơi Chúa Giê-Xu Đã Chữa Lành Người Mù Sẽ Được Mở Cửa Cho Công Chúng Đến Tham Quan Lần Đầu Tiên Sau 2.000 Năm

by Sưu Tầm
30 đọc

Ao Si-lô-ê, nằm ở phía nam của khu khảo cổ Thành Đa-vít ở Jerusalem, là địa điểm được các Cơ-đốc nhân và người Do Thái yêu mến.

Nơi này hiện đang được các nhà khảo cổ khai quật và sẽ được mở cửa từng phần cho công chúng đến tham quan hoặc sau khi toàn bộ địa điểm đã được khai quật.

Điều này dự kiến sẽ mất vài năm.

Khách tham quan sẽ được chứng kiến tiến trình khai quật và trùng tu lại khu này.

Công chúng đã có thể tiếp cận một phần nhỏ của Ao Si-lô-ê đã được khai quật hoàn toàn, nhưng sẽ còn một thời gian nữa trước khi mọi người có thể thực sự ‘chiêm ngưỡng nơi này một cách toàn diện’ sau khi nó được tái hiện lại như thời Kinh Thánh.

Kế hoạch mở cửa Si-lô-ê đã được Cơ-quan Cổ-vật Israel, Cơ-quan Công-viên Quốc-gia Israel và Tổ-chức Thành Đa-vít công bố ngay trước năm mới.

Địa điểm này được xây dựng cách đây khoảng 2.700 năm như một phần của hệ thống dẫn nước của Giê-ru-sa-lem vào thế kỷ thứ 8 TCN.

Ao này phục vụ như một hồ chứa nước từ suối Ghi-hôn, từ đó nước được chuyển hướng và lưu trữ trong các đường hầm dưới lòng đất.

Thị-trưởng Moshe Lion của Jerusalem cho biết, “Ao Si-lô-ê trong Công-viên Quốc-gia Thành Đa-vít ở Jerusalem là một địa điểm có ý nghĩa lịch sử, quốc gia và quốc tế. Sau nhiều năm dự đoán, chúng tôi đã sớm phát hiện ra địa điểm quan trọng này và giúp hàng triệu du khách đến thăm Jerusalem có thể tiếp cận địa điểm này mỗi năm.

Việc xây dựng hồ chứa nước này bắt đầu dưới triều đại của Vua Ê-xê-chia như được trích dẫn trong Kinh Thánh sách 2 Các-vua 20:20, theo hai cơ quan của Israel và Tổ-chức Thành Đa-vít.

Mục sư người Mỹ John Hagee, người sáng lập kiêm chủ tịch của Christian United for Israel, nói với Fox News Digital, “Việc khai quật Ao Si-lô-ê rất có ý nghĩa đối với các Cơ-đốc nhân trên khắp thế giới. Chính tại nơi này, Chúa Giê-xu đã chữa lành cho người mù (Giăng 9), và chính tại địa điểm này, 2.000 năm trước, những người hành hương Do Thái đã thanh tẩy bản thân trước khi bước vào Đền-thờ thứ hai.

Ông nói thêm rằng Ao Si-lô-ê và Con-đường Hành-hương, đều nằm trong Thành Đa-vít, là ‘một trong những lời khẳng định khảo cổ truyền cảm hứng nhất về Kinh Thánh.’

Ze’ev Orenstein, giám đốc xử lý các vấn đề quốc tế của Tổ-chức Thành Đa-vít ở Jerusalem, cho biết địa điểm này có ý nghĩa quan trọng đối với ‘hàng tỷ người trên khắp thế giới’ và đây sẽ là ‘lần đầu tiên nơi này có thể được chiêm ngưỡng một cách đầy đủ sau 2.000 năm.’

Ông nói thêm rằng hàng triệu người đến thăm Thành Đa-vít mỗi năm sẽ ‘có thể theo dấu Kinh Thánh, kết nối với cội nguồn của di sản và bản sắc của họ.’

Theo Kinh Thánh, Ao Si-lô-ê là nơi Chúa Giê-xu thực hiện phép lạ chữa lành một người đàn ông bị mù bẩm sinh

Ba năm trước, Israel đã công bố Con-đường Hành-hương 2.000 năm tuổi sau một dự án trị giá 80 triệu bảng để khai quật con đường này từ bên dưới một khu phố của người Palestine.

Địa điểm được phát hiện một cách tình cờ vào năm 2004 bởi những công nhân đang sửa một đường ống nước bị vỡ trên cánh đồng khoai tây.

Con đường cổ dài 350 thước Anh (>320 mét) từng là con đường chính cho du khách đến thăm ngôi đền cổ của người Do Thái, trong khi Chúa Giê-xu cũng được cho là đã sử dụng con đường này để đi đến Đền-thờ ở Giê-ru-sa-lem.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: dailymail.co.uk

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like