Home Dưỡng Linh Chúa An Ủi Chúng Ta Như Người Mẹ An Ủi Con Mình

Chúa An Ủi Chúng Ta Như Người Mẹ An Ủi Con Mình

by Sưu Tầm
30 đọc

Ta sẽ an ủi các con như người mẹ an ủi con mình…” (Ê-sai 66:13)

Chúng ta thường xem Đức Chúa Trời là Cha chúng ta. Vì vậy, có chút khó khăn khi nghĩ về Ngài như một người mẹ.

Giăng 4:24 nói, “Đức Chúa Trời là Thần, nên ai thờ lạy Ngài thì phải lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy.

Như vậy vấn đề ở đây không phải là “ông” hay “bà” theo cách hiểu giới hạn của con người. Đức Chúa Trời thường sử dụng hình ảnh của một người mẹ, hoặc người cha khi nói về mối tương giao của Ngài với chúng ta. Chúa cũng sử dụng những mối quan hệ con người khác nhau và gọi chúng ta là bạn hữu, anh em, hay con cái của Ngài. Điều này nhằm để chúng ta dễ dàng nhận biết Ngài và hiểu Ngài. Bằng cách này, chúng ta cũng liên hệ đến Ngài như là Đức Chúa Trời của cá nhân chúng ta và tận hưởng mối quan hệ thân mật với Ngài.

Ê-sai 66:13 nói, “Như người mẹ an ủi con mình, chính Ta sẽ an ủi các con như thế”; chúng ta được nhắc nhở về vai trò của người mẹ. Mẹ mang chúng ta trong bụng suốt chín tháng mười ngày, nuôi nấng chúng ta, dạy chúng ta những bước đi đầu tiên, dỗ chúng ta ngủ, dạy chúng ta nói – mẹ nuôi chúng ta lớn. Ngày nay, chúng ta trở thành người như thế nào, đều là nhờ công ơn nuôi dưỡng của mẹ. Người mẹ trần thế của chúng ta có thể không được hoàn hảo, bà có thể có những hạn chế nhưng bà vẫn là người đã đưa chúng ta đến thế gian này.

Đức Chúa Trời cũng giống như một người mẹ. Từ ngày chúng ta được tái sinh và bắt đầu mối quan hệ với Ngài, Ngài đã nuôi dưỡng chúng ta ở khía cạnh thuộc linh và giúp chúng ta thực hiện những bước đi đầu tiên với tư cách là con cái Chúa. Ngài nuôi chúng ta bằng sữa thiêng liêng của Lời Ngài; rồi dần dần hướng chúng ta đến thức ăn đặc, khiến cho chúng ta khỏe mạnh và trưởng thành. Một cách chậm rãi, chúng ta học cách bước đi với Ngài và bám rễ trong Ngài. Và như Kinh Thánh nói – “Ngài an ủi chúng ta”. Đức Chúa Trời, cũng giống như một người mẹ đang hát một bài hát ru, Ngài ấp ủ và lau nước mắt cho chúng ta, ban cho chúng ta sự yên nghỉ.

Chúa Giê-xu cũng sử dụng hình ảnh gà mẹ ấp ủ con mình để mô tả tình yêu của Ngài đối với dân sự của Đức Chúa Trời:

“…Đã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi như gà mẹ túc con mình lại để ấp ủ dưới cánh mà các ngươi không muốn!” (Lu-ca 13:34)

Thật thú vị, Ngài hoàn toàn đặt mình vào vị trí của Đức Chúa Cha, Đấng đã ví chính mình Ngài như một người mẹ.

Có một câu chuyện được kể về một đám cháy ở Công-viên Quốc-gia Yellowstone, tại Hoa Kỳ. Khi một cán bộ kiểm lâm đến đánh giá thiệt hại, anh phát hiện ra một con chim cháy đen nằm chết dưới gốc cây. Đó là một cảnh tượng khá thương tâm, vì vậy anh dùng một cái que đẩy con chim qua một bên. Đột nhiên, ba chú chim non chui ra từ dưới cánh của chim mẹ. Chim mẹ đã dang đôi cánh để che chở cho những chú chim non; tình thương con đã giữ những chú chim non được sống. Chúa Giê-su cũng vậy, Ngài ví chính mình như gà mẹ – Ngài không nói suông – Ngài đã chết để bảo vệ chúng ta.

Hãy vững an dưới bóng cánh của Ngài hôm nay.

Biên tập: Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like