Home Lời Chứng Cô Bé 11 Tuổi Mô Tả Sự Chữa Lành Kỳ Diệu Trong Cơn Phấn Hưng Asbury: ‘Một Sự Động Chạm Chân Thành Từ Chúa’

Cô Bé 11 Tuổi Mô Tả Sự Chữa Lành Kỳ Diệu Trong Cơn Phấn Hưng Asbury: ‘Một Sự Động Chạm Chân Thành Từ Chúa’

by Nau Puih
30 đọc

Khi cơn phấn hưng tại Đại-học Asbury diễn ra, hàng ngàn người từ mọi lứa tuổi đổ xô đến Kentucky để tham gia vào sự vận hành lớn lao của Đức Chúa Trời. Trong số đó có một bé gái 11 tuổi đến từ Virginia tên là Helen White, cô bé gần đây đã chia sẻ với CBN News lời chứng của em về việc kinh nghiệm sự chữa lành kỳ diệu trong cơn phấn hưng.

 “Đó là đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời em, em yêu không khí lúc đó“, Helen mô tả. “Em cầu nguyện hàng đêm và cảm ơn Chúa vì em đã được đến đó.

Khi gia đình nhà White nghe tin về cơn phấn hưng tại Đại-học Asbury, họ đã hủy bỏ kế hoạch cuối tuần, lái xe khoảng 10 tiếng đồng hồ đến Kentucky để được tận mắt chứng kiến ​​sự vận hành của Đức Thánh Linh. Helen cho biết em đã xem đoạn video phát trực tiếp về buổi nhóm vài ngày trước chuyến đi của gia đình và hàng ngày đều xin bố mẹ đưa mình cùng ba em đến đó.

Helen nói, “Thật đẹp đẽ, thật đơn sơ, sự thờ phượng chỉ đơn giản như vậy, nhưng cảm giác thật thánh thiện.

Helen nói rằng Chúa đã chữa lành bệnh đường ruột và chứng viêm thực quản cho em.
 
Helen nhớ lại, “Có một anh đã cầu nguyện cho em khỏi bệnh viêm thực quản, và khi đó em chỉ cảm thấy ngứa ran ở tay, chân và toàn bộ cơ thể và rồi em thực sự đã được chữa lành.”

Mẹ của Helen, Christina, đã tham gia cầu nguyện cho con gái mình được chữa lành.
 
Tôi chỉ lặng lẽ cầu nguyện và quan sát con bé tương tác với vị mục sư đang cầu nguyện cho mình rồi con bé nói, ‘Tay con ngứa quá. Không sao rồi, bây giờ con cảm thấy ngứa ở khuỷu tay’, và chúng tôi đã cảm ơn Chúa rồi tiếp tục cầu nguyện, sau đó con bé nói toàn thân con cảm thấy giống như có điện,” Christina nói. “Tôi không cần phải tìm hiểu xem điều gì đang xảy ra vào lúc đó vì tôi biết Chúa hiện diện ở đó, tôi biết đó là sự động chạm của Thánh Linh và tôi biết rằng Ngài đang vận hành.
 
Phép lạ đầu tiên Chúa thực hiện là đưa gia đình vượt qua cả một hàng dài những người đang xếp hàng, rồi dẫn họ vào trong nhà nguyện. Khi họ lái chiếc RV của mình vào thị trấn nhỏ Wilmore, có nhiều biển thông báo hãy quay đầu xe lại vì không còn đủ chỗ.

Chúng tôi bắt đầu cầu nguyện: ‘Lạy Chúa, Ngài đã đưa chúng con đi xa đến thế này. Nếu chúng con cần xem chương trình truyền hình trực tiếp, chúng con sẽ xem, nhưng Ngài có thể mở đường cho chúng con đến gặp Ngài không? Chúng con muốn được ở trong sự hiện diện của Ngài,” Christina nói.

Bốn người trong số họ đã đi bộ và được dẫn đến một cánh cửa dành cho học sinh và trẻ em.

Chúng tôi bước tới và họ ngay lập tức hỏi, có nhóm 4 người nào ở đây không?” Christina nhớ lại. “Chúng tôi đã ở ngay đó và chúng tôi được dẫn vào.

Đó là lúc Chúa Giê-xu phán “Hãy để các con trẻ đến với Ta,”” cô nói tiếp. “Tôi nhận ra ngay lúc đó, tôi nghĩ chúng tôi ở đây vì các con của tôi ở đây. Tôi cố gắng đến được đây cũng là vì các con tôi.

Họ đã có năm tiếng đồng hồ để đắm mình trong sự hiện diện của Đức Thánh Linh, và Helen thậm chí còn có cơ hội đọc to câu Kinh Thánh yêu thích của em trong Thi-thiên 91. Helen nói với CBN News về tác động lâu dài của cơn phấn hưng đối với đức tin và tấm lòng em.

Em đã biết Chúa từ khi còn rất nhỏ cho tới nay, nhưng thực sự em cảm thấy như mình đã gặp gỡ Ngài và thực sự dâng hiến cuộc đời mình cho Ngài ở đây. Và, em cảm thấy như mình chắc chắn đã mang theo cảm giác đó về nhà cùng với sự đói khát Chúa, sự dạn dĩ, và sự chữa lành,” Helen nói.

Christina tin rằng cơn phấn hưng Asbury mới chỉ là bắt đầu.
 
Christina nói với CBN News, “Có một cuộc thanh tẩy đang diễn ra và một sự thánh hóa đang đến và tôi nghĩ rằng thế hệ trẻ này có một vai trò to lớn. Tôi không thể cứ mãi là con người cũ của mình sau khi tôi đã gặp gỡ sự đụng chạm chân thành từ Chúa và tôi biết rằng điều đó cũng đúng với những người khác đang có mặt ở trong phòng nhóm khi đó và thành thật mà nói điều đó cũng đúng với mọi người ở những nơi mà Chúa đang vận hành.
 
Các con của Christina đều nói rằng các em cảm nhận được quyền năng và sự hiện diện của Chúa.

Em gái của Helen, Virginia White, người cũng có mặt trong cơn phấn hưng, nói, “Em nghĩ rằng Đức Thánh Linh chắc chắn đã ở đó, và điều đó thật tuyệt vời.

Em trai của Helen, Hugh, cũng cảm nhận được Thánh Linh đang vận hành.

Hugh nói, “Có cảm giác như Chúa đang ở nơi đó. Ngài cũng đang chia sẻ tình yêu của Ngài ra bên ngoài phòng nhóm nữa.

Christina nói với CBN News rằng cô mong đợi Chúa sẽ tiếp tục lan tỏa sự phấn hưng này trên khắp đất nước.
  
Christina nói, “Chúa là Đấng độc nhất vô nhị, Ngài sẽ làm những việc khác nhau ở những nơi khác nhau. Chúng ta đang kêu cầu sự phấn hưng và sự thật là chúng ta thậm chí không biết điều đó thực sự có nghĩa là gì. Đó là kiểu nói rằng, Chúa muốn làm gì cũng được, hễ điều gì đến từ Chúa chúng con đều muốn có nó. Chúng con muốn có Chúa. Và vì vậy, Ngài muốn vận hành như thế nào, chúng con cũng sẽ Amen với Ngài.

Trong khi gia đình nhà White vui mừng vì họ đã đến được Kentucky, họ tin rằng phấn hưng có thể diễn ra ở bất cứ đâu và họ hy vọng phấn hưng sẽ tiếp tục lan rộng đến nhiều trường đại học và hội thánh trên khắp đất nước.

Cũng hãy cầu nguyện cho Việt Nam chúng ta kinh nghiệm được cơn phấn hưng thật sự, làm thay đổi con người và đất nước này để mang lòng mọi người trở về với Cha thiên thượng của mình.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like