Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 180: Dấu Hiệu Ngày Tận Thế (2) Chiến Tranh

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 180: Dấu Hiệu Ngày Tận Thế (2) Chiến Tranh

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Ma-thi-ơ 24:6-7a

6 Các ngươi sẽ nghe nói về giặc và tiếng đồn về giặc: Hãy giữ mình, đừng bối rối, vì những sự ấy phải đến; song chưa là cuối cùng đâu. 7 Dân nầy sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác, nước nọ nghịch cùng nước kia.

Lời ngỏ:

Như đã đề cập trong bài học trước, dấu hiện thứ nhất của ngày tận thế là sự lừa dối về mặt thuộc linh, dấu hiệu thứ hai phải xảy đến và hiện xảy ra là sự tàn phá của những cuộc chiến tranh trên toàn thế giới. Theo dõi những biến chuyển gần đây trên thế giới, chúng ta thấy thế giới đang ở trong những ngày thật bất an, căng thẳng. Chiến tranh đã xuất hiện từ khi loài người phạm tội, tuy nhiên trong những ngày cuối cùng sẽ trở nên mãnh liệt và tàn khốc hơn do những tiến bộ của loài người. Từ lúc Chúa Giê-xu tiên báo cho các môn đồ về những dấu hiệu của ngày tận thế đến nay là gần 2,000 năm với hàng ngàn cuộc chiến tranh lớn nhỏ xảy ra khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, chỉ đến thế kỷ thứ 20 thì chiến tranh mới mở rộng thành đại thế chiến với số lượng người chết lên đến hàng trăm triệu. Trong những ngày gần cuối của Chiến tranh thế giới thứ hai, người ta đã đưa vũ khí nguyên tử hạt nhân vào sử dụng để giết người hàng loạt. Quân đội Mỹ đã thử nghiệm vũ khí hạt nhân bằng cách ném hai quả bom nguyên tử rơi xuống hai thành phố Hi-rô-si-ma và thành phố Na-ga-sa-ki của Nhật khiến hơn trăm ngàn người chết ngay tại chỗ và những tháng sau đó có thêm hàng trăm ngàn người chết vì bị nhiễm phóng xạ. Ngày nay, một đầu đạn nguyên tử có thể hủy diệt một thành phố với số tử thương lên đến hàng chục triệu người. Chiến tranh là một dấu hiệu đã và đang xảy ra, dưới nhiều hình thức và phương tiện khác nhau, đe dọa sự sống của loài người.Chưa bao giờ khả năng hủy diệt của chiến tranh lên đến mức độ cao như trong thời đại của chúng ta.

Lời Chúa Chúa Giê-xu phán rất rõ ràng: “Các ngươi sẽ nghe nói về giặc và tiếng đồn về giặc“. Câu này hàm ý nói tới các tin tức liên tục về những cuộc chiến tranh và tiếng đồn về chiến tranh ở khắp nơi. Thật vậy, tin tức về chiến tranh hiện nay đang xảy ra mỗi ngày như lời Chúa báo trước “Dân nầy sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác” tức là có nội chiến, các sắc dân trong cùng một nước sẽ dấy nghịch lẫn nhau. Chúng ta thấy, trong thế kỷ 20 thế giới có những cuộc nội chiến lớn tại Nga, Trung Quốc, và cả Việt Nam chúng ta… Bước sang thế kỷ 21, Nam Bắc Hàn vẫn trong tình trạng chưa thống nhất, đặc biệt trong những năm gần đây, cuộc nội chiến đẫm máu tại Sy-ri-a và các nước tại Châu Phi,  còn tại Nam Mỹ, Vê-nê-zuê-la cũng đang có nguy cơ dẫn đến nội chiến. Bên cạnh đó, cuộc chiến lớn hơn “nước nọ nghịch cùng nước kia” là cuộc chiến giữa các nước với nhau. Không một quốc gia hay dân tộc nào sẽ được loại trừ khỏi sự tàn diệt của chiến tranh toàn cầu. Ngoài ra, thế giới đang ở trong tình trạng đe dọa của thánh chiến, tức chiến tranh tôn giáo giữa Hồi Giáo, với Do Thái Giáo và các nước Tây phương phần đông theo Cơ Đốc Giáo, đó là những cuộc khủng bố khiến nhiều quốc gia trong tình trạng báo động về an ninh. Vũ khí hạt nhân, sinh học và hóa học đang được nhiều nước thi đua sản xuất vì muốn xâm lăng nước khác để có quyền lợi và tài nguyên, hoặc trang bị vũ khí vì bảo vệ sự an ninh nước mình.

Những điều này không chỉ được Chúa Giê-xu tiên báo mà trong các sách tiên tri thời Cựu Ước, đặc biệt là sách Đa-ni-ên đã ghi ra nhiều chi tiết quan trọng về các cuộc chiến tranh trong những ngày sau rốt. Sách Khải huyền ghi rất chi tiết bằng ngôn ngữ có tính ẩn dụ tình trạng bạo lực cực độ sẽ hoành hành trên đất. Khải huyền 11:18 nói như vầy, “Các dân tộc vốn giận dữ, nhưng cơn thạnh nộ của Ngài đã đến: giờ đã tới, là giờ phán xét kẻ chết, thưởng cho tôi tớ Chúa là các đấng tiên tri, thưởng cho các thánh. . . và hủy phá những kẻ đã hủy phá thế gian.” Nếu thế giới không kiểm soát được vũ khí nguyên tử hạt nhân, con người có nguy cơ tự hủy diệt nhau. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy ngày tận thế rất gần, bởi vì trong lịch sử, chưa bao giờ nhân loại có khả năng tiêu diệt cả trái đất như bây giờ. Các cuộc nội chiến, biểu tình, bạo động, khủng bố… khiến các nhà lãnh đạo quốc gia bối rối và lúng túng không phương giải quyết, mọi người đều phập phồng lo sợ khi nghe đến chiến tranh, khi đối diện sự đe dọa nghẹt thở của sự khủng bố, của sự đau khổ và thảm kịch của viễn cảnh chiến tranh toàn cầu.

Bài học áp dụng

Đứng trước tình trạng này, lời Chúa Giê-xu cho chúng ta là “Hãy giữ mình, đừng bối rối, vì những sự ấy phải đến, song chưa là cuối cùng đâu.” Là con cái Chúa, chúng ta tin rằng Đức Chúa Trời vẫn nắm giữ vận mệnh của thế giới. Lời Chúa trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:6 “Vậy, chúng ta chớ ngủ như kẻ khác, nhưng phải tỉnh thức và dè giữ” Chúng ta không khiếp đảm và hoang mang vì cớ bạo lực và đổ máu là một phần trong chương trình phán xét của Đức Chúa Trời. Khi thấy những hậu quả kinh khiếp của chiến tranh thì chúng ta càng phải vững vàng trong đức tin và biết rằng đó chưa phải là dấu hiệu cuối cùng của ngày tận thế đâu.

Khi thế giới đang đảo điên, rối rắm không thể kiểm soát được chiến tranh thì câu hỏi cần đặt ra cho mỗi Cơ Đốc nhân là chúng ta nên làm gì? Có người đã chán nản, buông tay đầu hàng trước tình trạng vô vọng này, cũng có người làm ngơ không quan tâm mà cứ lao đầu vào kiếm tiền thật nhiều để xây đắp cho ngày mai một tương lai bất định và bấp bênh. Có người thì chạy theo xu hướng của đám đông, sống vội, hưởng vội hôm nay rồi ngày mai không biết sẽ ra sao. Trái lại, là con cái Chúa, chúng ta cần sống gần với Lời Chúa, thực hành lời Chúa dạy và tận dụng mọi cơ hội để mang đến sự hòa giải, hòa bình hầu cho mọi người xung quanh nhận biết Ngài – Vì Chúa Giê-xu là Chúa của Bình An.

Cầu nguyện

Lạy Chúa,

Cảm tạ Chúa vì chỉ trong Ngài con mới có niềm hy vọng sống khi thế giới này đi vào tàn lụi bởi những sự tranh chiến. Xin giúp con luôn biết thức canh, dè giữ, và luôn mặc lấy những áo giáp thuộc linh của Ngài ban cho để có một đời sống kết quả cho vương quốc đời đời của Ngài. Trong Danh Đức Chúa Giê-xu Christ! Amen.

Viết bởi Grace Ngo

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like