Home Dưỡng Linh Độ Tuổi Nào Là Hoàn Hảo Để Kết Hôn?

Độ Tuổi Nào Là Hoàn Hảo Để Kết Hôn?

by ChristianToday
30 đọc

Bạn có nghĩ rằng có một độ tuổi hoàn hảo để kết hôn không? Tôi đoán nếu bạn nghĩ về điều đó một cách thực sự cẩn thận, câu trả lời sẽ là không. Tất cả chúng ta đều biết về những cặp vợ chồng thành công trong hôn nhân và tôi nghi ngờ rằng có bất kỳ ai trong số họ không coi trọng một cuộc hôn nhân lâu dài và hạnh phúc hơn là việc tự đặt ra cho mình một độ tuổi thích hợp để kết hôn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, có một độ tuổi lý tưởng để kết hôn và duy trì cuộc hôn nhân được bền vững.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi một nhà xã hội học tại Đại-học Utah và được xuất bản bởi Viện Nghiên-cứu Gia-đình đã tiết lộ rằng những cặp vợ chồng kết hôn trong độ tuổi từ 28 đến 32 ít có khả năng ly hôn hơn. Phân tích dữ liệu cho thấy những người kết hôn trong độ tuổi này có xác suất ly hôn thấp nhất, ít nhất là trong 5 năm đầu tiên sau khi kết hôn. Tất nhiên, không cần phải đột nhiên mất hết hy vọng nếu bạn đã kết hôn ngoài độ tuổi lý tưởng này hoặc vẫn còn độc thân ở tuổi 33. Và xin đừng lo lắng nếu bạn đã 31 tuổi mà vẫn chưa có mảnh tình nào vắt vai hay có bất kỳ dấu hiệu nào là sẽ gặp đúng người.

Tất cả chúng ta đều có thể cảm thấy tội lỗi khi trở nên tập trung quá mức vào thời hạn, thúc đẩy bản thân hoàn thành các mục tiêu khác nhau trong cuộc sống theo từng độ tuổi cụ thể – có được công việc mơ ước ở tuổi 25, kết hôn năm 28 tuổi, mua nhà ở tuổi 29, sinh con đầu lòng ở tuổi 30 và danh sách cứ thế tiếp tục.

Nhưng rồi chúng ta nhận ra rằng cuộc sống phức tạp hơn rất nhiều và khi chúng ta cố gắng sắp xếp cuộc sống của mình theo cách này, nó sẽ gây áp lực không cần thiết cho mỗi cá nhân chúng ta. Điều thú vị là dữ liệu này cho thấy khả năng ly hôn của chúng ta có giảm đi chút ít vào thời điểm mà chúng ta có thể đang ở độ tuổi trưởng thành nhất và ổn định nhất về mặt tài chính.

Khái niệm về độ tuổi hoàn hảo để kết hôn cũng có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sự hiểu biết của chúng ta về hôn nhân. Có rất nhiều biến số cần xem xét khi nói đến lý do tại sao một cuộc hôn nhân diễn ra tốt đẹp và những yếu tố cần thiết để duy trì một cuộc hôn nhân bền vững.

Mặc dù việc muốn kết hôn ngay khi cảm thấy đã sẵn sàng và theo đuổi các bước hướng tới điều này là hoàn toàn bình thường, nhưng điều quan trọng cần nhớ là danh sách việc làm theo định hướng độ tuổi cũng không phù hợp với hôn nhân như cuộc sống thường nhật. Khi nói đến điều này, không có gì đảm bảo rằng việc kết hôn ở mọi lứa tuổi sẽ dẫn đến một cuộc hôn nhân lâu dài và hạnh phúc.

Lòng người toan định đường lối mình; Song Đức Giê-hô-va chỉ dẫn các bước của người.” (Châm-ngôn 16:9)

Hãy vui thỏa nơi Đức Giê-hô-va thì Ngài sẽ ban cho ngươi điều lòng mình ao ước.” (Thi-thiên 37:4)

Nhiều người tự đặt ra kế hoạch cho mình để rồi thất vọng khi mọi thứ không đi theo ý mình; hay vì nóng lòng muốn đạt được những gì mà mình đã đặt ra nên nhiều người đã vội vàng đưa ra những sự lựa chọn sai lầm. Thay vì như vậy, hãy dâng mọi mong muốn của mình cho Chúa và để Ngài viết lên câu chuyện của bạn. Theo quan điểm của tôi thì không có độ tuổi nào được gọi là độ tuổi hoàn hảo để kết hôn. Hôn nhân của bạn sẽ hoàn hảo khi hai bạn đến với nhau vào thời điểm hoàn hảo của Đức Chúa Trời cũng như theo đúng kế hoạch và ý muốn hoàn hảo của Ngài. Amen!

Eunice Tu

Nguồn: christiantoday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like