Home Dưỡng Linh Gửi Những Người Xuất Thân Từ Gia Đình Không Trọn Vẹn

Gửi Những Người Xuất Thân Từ Gia Đình Không Trọn Vẹn

by Sưu Tầm
30 đọc

Tôi chỉ muốn bạn biết rằng tôi rất tiếc vì những gì bạn đã trải qua.

Có thể tôi không biết bạn cũng không hiểu được những điều bạn đã trải qua, nhưng tôi biết bạn không đáng bị như vậy. Tôi biết bạn không đáng để bị đụng chạm về thể xác một cách thiếu tôn trọng cũng như bị lạm dụng về mặt tinh thần khiến tâm trí bạn rối bời trong mớ bòng bong của sự dối trá mà cho đến 20 năm sau bạn vẫn còn đang cố gỡ rối. Tôi rất tiếc vì nỗi đau mà bạn mang theo trong ngần ấy năm và mọi việc như thể chỉ mới xảy ra ngày hôm qua.

Có những lúc mọi thứ đều ổn, thậm chí có thể bạn trải qua vài tuần hoặc vài tháng mà không suy nghĩ gì về những chuyện cũ bởi vì bạn đã học được nghệ thuật trấn áp, nhưng rồi cơn ác mộng đó lại ghé thăm trong bóng đêm cô quạnh, đưa bạn trở lại chính xác khoảnh khắc bạn nghĩ rằng thế giới của mình đã sụp đổ hoàn toàn.

Bạn hẵn đã nghe câu chuyện về Vua Đa-vít? Nhiều người không hiểu được những gì ông đã trải qua khi nhìn vào tất cả những gì ông đạt được trong cuộc đời mình, nhưng ông cũng như nhiều người trong chúng ta, là một trong những đứa trẻ “bị lãng quên” đã trải qua nỗi đau bị gia đình hắt hủi.  Trong Thi-thiên 27:10, Vua Đa-vít nói, “Khi cha mẹ bỏ tôi đi, thì Đức Giê-hô-va sẽ tiếp nhận tôi.” Trên thực tế, Vua Đa-vít không được sinh trưởng trong một gia đình ấm áp và trọn vẹn, cuộc đời ông đã quá quen với việc bị khước từ, bởi vì ông là sản phẩm của tội lỗi và sự không chung thủy (Thi-thiên 51:5),  nhưng ĐỨC CHÚA TRỜI vẫn tiếp nhận ông vào gia đình của Ngài.

Đa-vít đã dâng đời sống mình cho Chúa và Chúa đã làm cho ông những điều không tưởng, bởi vì Chúa vẫn luôn yêu thương Đa-vít.

Bạn thấy đấy, mặc dù cha mẹ ông không muốn có ông, nhưng Đức Chúa Trời đã nhìn thấy ông và có mục đích cho cuộc đời ông, từ rất lâu trước khi ông được thụ thai trong lòng mẹ. Nghe thật điên rồ phải không? Tất cả chúng ta đều có Cha yêu thương chúng ta và chúng ta sẽ được gặp mặt Ngài một ngày nào đó, ngay cả khi bạn chưa bao giờ biết đến tình yêu thương của một người cha trên đất này.

Vua Đa-vít đã dâng đời sống mình cho Đức Chúa Trời, và hãy xem Ngài đã làm gì với cuộc đời ông. Hãy nhìn vào các thế hệ đến sau Đa-vít (Chúa Giê-xu đến từ dòng dõi của ông). Đa-vít vẫn cảm thấy đau buồn vì hoàn cảnh của mình và phải tranh chiến với điều đó theo thời gian, nhưng thật tốt khi ông biết Đức Chúa Trời là Cha.

Ông biết Đấng yêu thương mình và chọn mình từ trước khi ông chào đời. Ông biết Đấng đã cứu chuộc và biệt riêng mình ra. Ông đã phó dâng mọi sự cho Chúa, và Chúa đã làm một điều thật đẹp đẽ, biến ông từ một đứa con hoài thai trong sự gian ác, một đứa con không mong muốn, bị gia đình hắt hủi thành vị vua vĩ đại của Y-sơ-ra-ên. Tương tự như vậy, Đức Chúa Trời sẽ sử dụng đời sống của bạn, tất cả những mảnh vỡ và Ngài sẽ biến nó thành một bức tranh khảm hoàn hảo. Công việc của bạn là bước ra thế giới ngoài kia, với sự dạn dĩ và lòng can đảm, cùng TÌNH YÊU THƯƠNG. Cho đi những gì bạn chưa bao giờ nhận được. Xây dựng một gia đình mà bạn hằng mong ước. Hãy chờ đợi tình yêu mà Đức Chúa Trời đã hứa là sẽ ban tặng cho bạn và đừng vội vàng chấp nhận một người không đối xử tốt với bạn. Hãy yêu một đứa trẻ cần được cảm nhận tình yêu. Đối xử tốt với những người khách lạ. Giúp đỡ người khác bằng mọi cách mà bạn có thể. Hãy thay đổi bản thân để thấy thế giới này đẹp hơn.

Chỉ vì bạn xuất thân từ một gia đình tan vỡ không có nghĩa là phần đời còn lại của bạn cũng sẽ không trọn vẹn.

Vòng lặp này sẽ dừng lại tại thế hệ của bạn khi bạn nhận ra giá trị của mình và Đấng Sáng Tạo của toàn cõi hoàn vũ này yêu bạn đến nhường nào. Bạn sẽ tìm thấy những người yêu thương mình. Bạn sẽ tạo ra sự khác biệt trong cuộc đời của người khác. Bạn sẽ học cách chữa lành và tha thứ bởi vì bạn biết Chúa yêu thương bạn. Ngài sẽ tạo ra những điều đẹp đẽ từ cuộc đời tan vỡ của bạn. Hãy ngồi yên và chờ xem. Hãy yên nghỉ trong tình yêu của Ngài dành cho bạn hôm nay cũng như mỗi một ngày sắp tới, và nhận ra rằng bạn đã được chính Chúa chọn lựa để có mặt ở đây.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: herandjesus.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like