Home Dưỡng Linh Chúa Ơi, Xin Giúp Con Trưởng Thành Mà Không Trở Nên Cay Đắng

Chúa Ơi, Xin Giúp Con Trưởng Thành Mà Không Trở Nên Cay Đắng

by Sưu Tầm
30 đọc

Chúng ta cần được chữa lành.

Một người bạn thân của tôi mới hôm trước đã nói với tôi rằng đừng ngại chia sẻ lời chứng của mình vì nó có khả năng chạm đến một thế giới đang bị tổn thương, nhưng tôi thường rất ngại khi nghĩ đến việc chia sẻ với người khác những chuyện mà mình đã trải qua, vì mỗi khi hồi tưởng lại những gì xảy ra trong quá khứ tôi lại mau nước mắt.

Tôi là một người hay mơ và những giấc mơ của tôi thường sống động, nên mỗi khi choàng tỉnh sau một cơn ác mộng với chân tay lạnh toát và đôi mắt ngấn nước, cơn đau ập đến như thác lũ và cuốn tôi vào một mớ hỗn độn. Có lẽ bạn cũng từng trải qua điều này.

Đôi khi nỗi đau của việc bị lạm dụng và bị bỏ rơi lại nổi lên trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, rất lâu sau khi sự việc xảy ra. Đôi khi chúng ta bị đặt vào tình huống “chiến đấu hay bỏ chạy”, và chúng ta trở nên quá cảm xúc trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Chúng ta thường dừng lại và cho phép bản thân cảm nhận nỗi đau như thế nào?

Chúng ta ngụy trang nó đằng sau các hoạt động, đằng sau công việc, đằng sau chiếc điện thoại, đằng sau những nụ cười của mình. Chúng ta cho phép quá nhiều thứ lấp đầy khoảng trống thay vì đối mặt với những điều mà tấm lòng chúng ta đang cố gắng giải quyết để mang lại sự chữa lành cho mình.

Mới đây Chúa đã phán với tôi rằng có những nỗi đau mà tôi cần để cho bản thân cảm nhận thay vì che đậy và từ chối đối mặt.

Điều tốt đẹp của cuộc sống chính là đau đớn chỉ là tạm thời, thật may mắn cho chúng ta. Nỗi đau không kéo dài mãi mãi.

Nhiều người sẽ đến rồi đi trong cuộc đời bạn, nhưng chúng ta có một Bạn Hữu thân thiết còn hơn anh em ruột thịt.

Con người có thể nói dối bạn, thao túng bạn và cố gắng làm tổn hại danh tiếng của bạn, nhưng chúng ta có một Đức Chúa Trời bênh vực theo lẽ công chính của Ngài.

Bạn có thể phát hiện ra những người mà bạn yêu thương và quan tâm hơn bất cứ điều gì trên đời có nhiều khả năng không yêu bạn nhiều đến vậy, nhưng điều đó không phải là lỗi của bạn.

Bạn không làm gì sai khi mọi người từ chối nhìn nhận giá trị của bạn, vấn đề là ở họ.

Nỗi đau mà chúng ta trải qua sẽ khiến bạn và tôi trở nên trưởng thành hơn, tốt hơn hoặc cay đắng hơn.

Mỗi ngày, chúng ta quyết định xem liệu có nên tự giam mình trong nhà tù của chính mình và khước từ những niềm vui trong cuộc sống, trong khi chiếc chìa khóa để mở cửa nhà tù đó đang treo lủng lẳng trong tầm tay của chúng ta; hay chúng ta có thể chọn thực sự bước tiếp, buông bỏ và sống cuộc đời mà Chúa đã dành cho chúng ta.

Đôi khi bạn nghĩ rằng bằng cách “buông bỏ” bạn đang dạy cho ai đó một bài học, bạn đang dạy họ rằng không bao giờ được làm tổn thương bạn nữa, tôi nói có đúng không?

Sự thật thì, buông bỏ có nghĩa là, “Tôi tha thứ cho bạn, nhưng tôi cần Chúa mang lại sự chữa lành cho tấm lòng tôi và việc chú ý đến bạn lúc này sẽ cản trở điều đó.

Tấm lòng của bạn là một kiệt tác và bạn không xứng đáng được hưởng bất cứ điều gì khác hơn là được tôn trọng, yêu thương và được đánh giá cao.

Đôi khi chính những người không nên làm tổn thương chúng ta lại là những người làm chúng ta tổn thương nhiều nhất. Đôi khi người gây ra nỗi đau đó lại là một thành viên trong gia đình, bạn đời hoặc một người bạn lâu năm, nhưng bạn không nhất thiết phải mang theo nỗi đau đó suốt đời.

Bạn và tôi xứng đáng được sống tốt hơn, Chúa đã kêu gọi chúng ta đưa ra quyết định trong cuộc sống vì lợi ích của chúng ta.

Đôi khi chúng ta không thể làm gì khác ngoài việc cho phép bản thân đối mặt với nỗi đau mà chúng ta đã trải qua và để cho Chúa chăm sóc chúng ta và yêu thương chúng ta theo cách tốt nhất.

Ngài sẽ đưa bạn từ vinh quang này đến vinh quang khác, và Ngài sẽ ban cho bạn chính xác những gì bạn cần để vượt qua mùa này trong cuộc đời mình.

Sự thật là bạn không “cần” bất cứ ai trong cuộc sống này ngoại trừ Đấng Christ và tin tốt lành cho chúng ta là Ngài là Đấng sẽ không bao giờ lìa chúng ta hay bỏ rơi chúng ta. Bạn và tôi thực sự không thể đi đâu xa khỏi tình yêu của Ngài. (Thi-thiên 139:7-12)

Vậy nên, hôm nay tôi khích lệ bạn cũng như chính bản thân mình, nguyện chúng ta được Chúa yêu thương. Xin Chúa chữa lành tấm lòng của chúng ta về những nỗi đau mà chúng ta đã trải qua trong cuộc sống này. Ngài sẽ ban mão hoa cho chúng ta thay vì tro bụi. Nguyện chúng ta bắt đầu nhận ra giá trị đáng kinh ngạc của mình và ngừng hạ thấp giá trị của bản thân để lấy lòng mọi người. Nguyện chúng ta đừng quay đầu lại với những người, những địa điểm và những điều không tốt cho chúng ta.

Cầu xin Chúa giúp chúng trưởng thành mà không trở nên cay đắng.

Chúa có kế hoạch cho cuộc đời của chúng ta, và nỗi đau này đóng một vai trò nào đó trong vận mệnh của chúng ta. Nỗi đau này đang hun đúc chúng ta thành con người mà chúng ta muốn trở thành. Nỗi đau này là sự chuyển giao sức mạnh, bởi vì chỉ khi bạn đã từng ở đó, bạn mới thực sự có thể tiếp cận và giúp đỡ những người ở đó.

Hãy để Chúa yêu thương chúng ta theo cách của Ngài

Ngài là thầy thuốc vĩ đại. Giê-hô-va Sa-lôm, Đức Chúa Trời bình an.

Cũng hãy cầu nguyện cho tất cả anh chị em của mình trong Đấng Christ.

Hỡi linh hồn ta, vì sao ngươi sờn ngã và bồn chồn trong mình ta? Hãy hy vọng nơi Đức Chúa Trời; Ta sẽ còn ca ngợi Ngài nữa: Vì Ngài là Đức Chúa Trời của ta và nhờ gặp mặt Ngài mà ta được giải cứu.”  Thi-thiên 43:5

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: herandjesus.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like