Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 09/2022: Cầu Nguyện Cho Phụ Nữ Ở Trung Á, Trung Đông và Bắc Phi

Lịch Cầu Nguyện Tháng 09/2022: Cầu Nguyện Cho Phụ Nữ Ở Trung Á, Trung Đông và Bắc Phi

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Từ “Hồi giáo” có nghĩa là ‘phục tùng’ trong tiếng Ả Rập và nó đòi hỏi sự phục tùng hoàn toàn đối với đức Alla. Từ này cũng có nghĩa là “bình an”, và người ta nói rằng hòa bình hay bình an thực sự chỉ có thể đạt được bằng cách tuân theo Alla. Xin chúng ta cầu nguyện cho các Cơ đốc nhân sẽ chia sẻ Phúc âm qua cuộc sống của họ, để người Hồi giáo biết rằng Chúa Giê-xu là Cứu Chúa duy nhất của chúng ta.

1. Lạy Chúa toàn năng, xin Cha ban cho nhóm Phụ nữ và Hy vọng ở Ả Rập Saudi niềm đam mê và sự kiên trì khi họ tiếp tục vươn tới những thông điệp tràn đầy hy vọng. (2 Tê 3:13)

2. Do lạm phát ở quốc gia Trung Đông này, giá thuê nhà và giá thực phẩm tăng gấp đôi, những phụ nữ đơn thân có con không thể chi trả cho những nhu cầu thiết yếu. Lạy Chúa, xin chu cấp cho những phụ nữ và trẻ em này. (Phi-líp 4:19)

3. Lạy Chúa, chúng con biết rằng Chúa rất đau buồn khi phụ nữ và trẻ em Liban bị đàn ông bạo hành trong cuộc sống của họ và đang ngày càng thất vọng về điều kiện kinh tế. Xin Cha bảo vệ họ. (Thi thiên 9: 9)

4. Lạy Cha, xin ban bình an và sự khôn ngoan cho những phụ nữ Cơ đốc giáo ở Ả Rập Xê Út, những người đang sống trong những cộng đồng bị kềm kẹp, nơi họ không thể công bố đức tin của mình. (Thi thiên 118: 6)

5. Lạy Chúa, xin khích lệ và bày tỏ hy vọng của Ngài cho các gia đình Trung Đông bị trục xuất để họ được hội nhập vào các quốc gia khác. (Phục truyền 10:19)

6. Cha ơi, xin Ngài tiếp cận những phụ nữ Syria, những người đã sống trong các trại tị nạn trong 11 năm; sử dụng Phụ nữ và Hy vọng để giúp họ tìm thấy hy vọng trong Ngài. (Rô-ma 15:13)

7. Lạy Chúa, xin chu cấp cho những góa phụ Trung Đông, những người chỉ có đồng lương ít ỏi và không được gia đình giúp đỡ. Cầu xin Ngài ban cho những người phụ nữ này sức mạnh của chính Ngài. (Ê-sai 41:10)

8. Ôi Cha, xin Ngài thêm sức cho những người bị bệnh hiểm nghèo ở Trung Đông và cung ứng sự chữa lành về tinh thần và thể chất cho họ vì họ không thể chịu được sự lạm phát 300% đối với thuốc men. (Giê-rê-mi 17:14)

9. Năm nghìn phụ nữ bị giết hàng năm ở Trung Đông “vì danh dự” ngay cả khi họ là nạn nhân của tấn công tình dục. Chúa ơi, xin đem lại sự thay đổi về văn hóa trong tấm lòng hầu sự tàn bạo này sẽ chấm dứt. (1 Ti-mô-thê 2: 1-2)

10. Lạy Chúa, xin làm vững các cuộc hôn nhân Cơ đốc tại Ả Rập Xê Út. Cầu xin Ngài khích lệ những người nam chống lại sự cám dỗ và trở nên những người lãnh đạo mạnh mẽ, tin kính trong cả gia đình và Hội thánh của họ. (1 Ti 3: 2-5)

11. Lạy Chúa, xin ban sự sáng tạo cho nhóm mục vụ tiếng Ả Rập của chúng tôi trong cách sử dụng các công cụ truyền thông khác nhau để tiếp cận với những phụ nữ lạc lõng và cô đơn. (Mác 16:15)

12. Chúa toàn năng ơi, xin Ngài cung cấp cho những phụ nữ nông thôn Tunisia đang phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp và nghèo đói. Nài xin Ngài ban sự khôn ngoan cho các quan chức có ảnh hưởng để giải quyết các vấn đề và tìm ra các giải pháp khả thi. (Thi thiên 68:10)

13. Lạy Chúa, xin dẫn dắt những người phụ nữ Trung Đông đang ở trong tù sẽ biết đến Chúa Giê-xu và tìm được sự tự do trong Ngài. Cầu Cha giúp họ tìm thấy danh tính thực sự của họ trong Ngài. (Giăng 8:32)

14. Cha ơi, xin Ngài gây dựng mối quan hệ mới mẻ và sâu sắc giữa phụ nữ Trung Đông với chính Ngài. Chúng con cầu xin cho nhóm nhân viên của chúng con sẽ nhìn thấy kết quả của chức vụ mình và khích lệ chúng con bằng sự khôn ngoan và lòng thương xót của Ngài. (Ga-la-ti 6: 9)

15. Lạy Chúa, xin bảo vệ các công tác gây dựng Hội thánh mới để phục vụ các gia đình bị trục xuất ở các nước Trung Đông. Xin Cha giúp họ chia sẻ Phúc âm một cách hiệu quả. (Lu-ca 9: 6)

16. Chúa ơi, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ Yemen phải đối mặt với bạo lực vì một số tín ngưỡng văn hóa. Xin Ngài hướng dẫn cho những tín hữu ở các nhà thờ bí mật trong việc chia sẻ cho người khác về sự tự do mà họ tìm thấy trong Đấng Christ. (2 Cô 3:17)

17. Lạy Cha Thiên Thượng, xin dẫn dắt, nâng đỡ những người nam ở Iraq trở thành những người ủng hộ bình đẳng giới. Xin Ngài mang lại những thay đổi để cung cấp việc làm công bằng và giảm bạo lực đối với phụ nữ. (Châm ngôn 31: 8-9)

18. Chúng con cảm ơn Chúa vì sau nhiều hạn chế, các nền tảng truyền thông xã hội của Phụ nữ và Hy vọng, đài Xuyên Thế giới đã được hoạt động trở lại ở Ả Rập Saudi. Xin Chúa tiếp tục bảo vệ họ. (2 Tê 3: 3)

19. Cảm ơn Ngài vì những người phụ nữ Algeria và Maroc, những người đang nghe biết rằng họ quan trọng như thế nào đối với Chúa, Cha ơi. Xin xây dựng mối quan tâm của họ và thay đổi cuộc sống của họ. (Thi thiên 63: 1)

20. 1. Lạy Cha, hãy giúp các nhân viên của Phụ nữ và Hy vọng, đài Xuyên Thế giới ở Trung Đông trở thành những đại sứ hữu hiệu để truyền lại ý nghĩa thực sự của tình yêu trong Chúa Giê-xu Christ. (Rô-ma 5: 8)

21. Đức Chúa Trời toàn năng ơi, xin giải thoát tất cả những người tị nạn Trung Đông đang vướng vào các mối quan hệ lạm dụng. Xin Ngài ban cho họ niềm hy vọng và sự tự do đến từ Ngài. (Thi thiên 118: 5)

22. Lạy Chúa, xin khuyến khích các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng ngừng kinh doanh mại dâm ở Syria và Jordan và giúp các cô gái tuổi thiếu niên đang bị mắc kẹt biết giá trị thực sự của họ trong bạn. (Ê-phê-sô 3: 17-19)

23. Lạy Chúa, xin Ngài bảo vệ sức khỏe của phụ nữ Nam Sudan và giúp họ chăm sóc nhu cầu y tế của gia đình họ trong thời kỳ khủng hoảng. Cũng xin Ngài chu cấp khả năng tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. (Thi thiên 103: 2-3)

24. Lạy Cha Thiên Thượng, xin ban cho những bà mẹ đơn thân ở các nước Ả Rập thấy rằng Ngài yêu họ và chấp nhận họ đến nhường nào. Mong cho họ tìm thấy giá trị và sự khích lệ trong Ngài. (Mathiơ 10:31)

25. Cha ơi, xin bảo vệ tất cả những lãnh đạo Hội Thánh ở Trung Đông, những người đang chịu áp lực của chính quyền. Chúng con kêu cầu Ngài giúp những người lãnh đạo này cảm nhận được sự hiện diện của Ngài hàng ngày và khiến các tòa án bày tỏ thiện ý đối với họ. (Giăng 15:18)

26. Lạy Chúa, xin an ủi những người phụ nữ Palestine đang mất con vì chiến tranh. Xin Cha bày tỏ chính Ngài là Đấng Cứu Rỗi cho họ để họ từng trải sự bình an của Ngài. (Giăng 16:33)

27. Phụ nữ Libya là một trong những nhóm ít được tiếp cận nhất trong số các nước Ả Rập. Cha Thiên Thượng ơi xin tạo cơ hội cho những phụ nữ này nghe về niềm hy vọng trong Ngài. (Cô-lô-se 4: 3)

28. Nhiều phụ nữ Trung Đông bị đẩy khỏi gia đình của họ vì họ tin nhận Đấng Christ. Lạy Chúa, xin lấp đầy trái tim họ bằng tình yêu và lòng thương xót của Chúa. (1 Giăng 3: 1)

29. Lạy Chúa, chúng con ngợi khen Chúa vì mùa màng được bội thu đối với các chị em phụ nữ Maroc. Xin hướng dẫn các nhóm của chúng con xác định khả năng lãnh đạo mà có thể phục vụ những phụ nữ này và cung cấp sự thông công Cơ đốc cho họ. (Lu-ca 10: 2)

30. Chúa ơi, xin ban sự thông sáng và sáng tạo cho các nhóm chăm sóc Ả Rập khi họ phải đứng ra giải quyết nhiều các yêu cầu trợ giúp về thực phẩm và tài chính. (Mathiơ 7:11)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like