Home Lời ChứngCầu Thay Lịch cầu nguyện cho Israel tháng 9/2022

Lịch cầu nguyện cho Israel tháng 9/2022

by Hong An
30 đọc

Thứ Năm 1/9 Gần đây tại một trường đại học ở Toronto, Canada một bức vẽ đã được phun lên tường với dòng chữ như sau: “Hãy bắn vào đầu người Do Thái”. Đây chỉ là một ví dụ về lòng căm thù người Do Thái mà người Do Thái trên khắp thế giới phải đối phó hàng ngày. Hãy cầu nguyện để người Do Thái có thể cảm nhận được tình yêu của những người chỉ muốn ở bên họ và muốn hỗ trợ họ thay vì hận thù.

Thứ Sáu 2/9 Liên Đoàn Chống Phỉ Báng (ADL), một tổ chức quốc tế của người Do Thái chống lại chủ nghĩa bài Do Thái, đã soạn thảo một kế hoạch chính sách mới. Trong kế hoạch này, các chính phủ được kêu gọi lên án và chống lại chủ nghĩa bài Do Thái theo những cách khác nhau. Hãy cảm ơn Chúa về công việc của tổ chức này và cầu nguyện rằng kế hoạch mới này sẽ có hiệu lực.

Thứ Bảy 3/9 – Ngày Sa-bát “Lạy Chúa, xin hãy chữa lành chúng con thì chúng con được lành; xin hãy giải phóng chúng con thì chúng con được giải phóng vì Ngài là sự ngợi khen của chúng con, và mang đến cho chúng con sự chữa lành trọn vẹn, đem chúng con ra khỏi mọi khổ đau vì Chúa, là Vua, Ngài thật là Thầy Thuốc thành tín và đầy lòng thương xót. Đáng chúc phước thay là Chúa, Đấng chữa lành những sự đau ốm của dân Ngài Israel.” (Theo lời chúc phước lành thứ tám của Amidah).

Chủ Nhật 4/9 “Vì quả thật, không phải Ngài đến vùa giúp các thiên sứ, bèn là vùa giúp dòng dõi của Áp-ra-ham. Nhân đó, Ngài phải chịu làm giống như anh em mình trong mọi sự, hầu cho đối với Đức Chúa Trời, trở nên thầy tế lễ thượng phẩm, hay thương xót và trung tín, đặng đền tội cho chúng dân.” (Hê-bo-rơ 2:16-17). Chúa Giê-xu đến vì chính anh em Ngài trước hết, người Do Thái. Hãy cảm tạ Chúa vì điều này và hãy cầu nguyện rằng chúng ta, là những Cơ đốc nhân đừng quên mất điều này.

Thứ Hai 5/9 Ba Lan gần đây đã thông qua luật cấm thảo luận về vai trò của Ba Lan trong Chiến tranh thế giới thứ hai và điều đó gây khó khăn cho việc trả lại các tài sản của người Do Thái bị mất trong chiến tranh. Mối quan hệ giữa Ba Lan và Israel đã xấu đi vì điều này. Hãy cầu nguyện rằng sẽ có sự công nhận ở Ba Lan về những gì đã xảy ra trong chiến tranh và rằng sẽ có một nền giáo dục đúng đắn về Holocaust (nạn diệt chủng người Do Thái của Đức Quốc xã).

Thứ Ba 6/9 Ở Đức, trung bình có 7 trường hợp chống chủ nghĩa bài Do Thái được báo cáo mỗi ngày vào năm 2021 tăng 40% so với năm 2020. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người Do Thái đang sống trong sợ hãi hàng ngày vì bị đe dọa, mắng mỏ hoặc bạo lực. Cũng cầu nguyện đặc biệt cho những đứa trẻ lớn lên với nỗi sợ hãi này.

Thứ Tư 7/9 Một nhóm ở Hoa Kỳ tự gọi mình là “Dự án Lập bản đồ” đã xuất bản một bản đồ mà theo nhóm này có nhiều tổ chức Do Thái thúc đẩy “Thuộc địa hóa Palestine”. Trên bản đồ này bao gồm những giáo đường và học viện khác dành cho người tàn tật. Bản đồ gợi nhớ đến những danh sách có tên các tổ chức Do Thái lưu hành trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Hãy cầu nguyện rằng nhóm này sẽ bị trừng phạt vì hành vi của chủ nghĩa bài Do Thái và bản đồ đó sẽ không được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào.

Thứ Năm 8/9 Phong trào Tẩy chay, Thoái vốn và Trừng phạt (BDS), hoạt động ở Boston (Mỹ) đã cho xuất bản một bản đồ bài Do Thái (xem điểm cầu nguyện trước) trên phương tiện truyền thông xã hội của mình. Ủy ban quốc tế kiểm soát phong trào BDS, đã tự tách mình ra khỏi bản đồ. Mặc dù đây là một điều tốt, nhưng hoạt động của phong trào BDS nói chung vẫn là hành động của chủ nghĩa bài Do Thái. Hãy cầu nguyện để những người ủng hộ phong trào BDS tỉnh ngộ.

Thứ Sáu 9/9 Vào ngày 10 và 11 tháng 9, một hội nghị của Israel sẽ diễn ra tại Curaçao, nơi mục sư Cornelis Kant sẽ là diễn giả. Các hội nghị này diễn ra với sự hợp tác của các nhà thờ địa phương và mục sư Kenneth Kross, chủ tịch Ủy ban Israel tại Suriname. Hãy cầu nguyện cho hội nghị được phước.

Thứ Bảy 10/9 – Ngày Sa-bát “Hãy thổi tiếng kèn lớn cho sự tự do của chúng ta và hãy tỏ ra dấu hiệu cho việc tập hợp  những người lưu vong của chúng ta, và tập hợp chúng ta lại với nhau từ bốn phương trên trái đất.” (Theo lời chúc phước lành thứ mười của Amidah).

Chủ Nhật 11/9 Khi Israel sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt để đánh chặn tên lửa, mỗi lần tấn công phải tốn hàng nghìn Mỹ kim. Tuy nhiên, Israel hy vọng sẽ bắt đầu sử dụng một hệ thống laser mới chỉ tốn hai đô la cho mỗi lần đánh chặn. Hãy cảm ơn Chúa vì sự phát triển này và cầu nguyện rằng hệ thống này có thể thực sự đi vào hoạt động.

Thứ Hai 12/9 Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên công việc của các cơ quan tình báo Israel. Cầu nguyện rằng họ sẽ có thể bắt giữ những kẻ chuẩn bị các cuộc tấn công.

Thứ Ba 13/9 Ở miền Nam Lebanon, Hezbollah đã nhắm tới hơn 150.000 tên lửa vào Israel. Hezbollah có thể chọn bất kỳ thời điểm nào để phóng những tên lửa này. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo Israel trước mối nguy hiểm sắp xảy ra này và cầu nguyện rằng những tên lửa này sẽ được loại bỏ.

Thứ Tư 14/9 Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Hamas đang cố gắng xâm chiếm các khu vực của người Palestine ở Judea và Samaria vốn nằm dưới quyền của Chính quyền Palestine (PA). Gần đây, một đường hầm đã được phát hiện bên cạnh một trung tâm giám sát an toàn của Chính quyền Palestine. Trận chiến đang diễn ra và sự hỗn loạn ngày càng gia tăng. Hãy cầu nguyện cho những người dân Palestine, những người đang đau khổ vì điều này. Hãy cầu nguyện để mọi người nhận ra rằng chỉ con đường tiến tới hòa bình với Israel là tốt nhất.

Thứ Năm 15/9 Tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel ở Ý đang tổ chức một hội nghị tại Verona, nơi mà nhiều Cơ đốc nhân trẻ cũng sẽ có mặt. Mục sư Cornelis Kant sẽ là một trong các diễn giả. Hãy cầu nguyện để thêm nữa những tấm lòng được mở ra và Cơ đốc nhân sẽ hiểu về sự thành tín của Chúa đối cùng Israel.

Thứ Sáu 16/9 “Vào ngày 17 tháng 9 một hội nghị được tổ chức cho các mục sư ở tại Denmark nơi mà Mục sư Williem Glashouwer sẽ là diễn giả chính. Hãy cảm ơn Chúa rằng hội nghị này có thể được tổ chức và hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên công việc của tổ chức Cơ đốc nhân Vì Israel tại Denmark.

Thứ Bảy 17/9 – Ngày Sa-bát “Hãy là Vua trên chúng con, chỉ một mình Chúa, trong sự hiệp thông và thương xót, và thực thi công lý với chúng con. Đáng chúc phước thay là Ngài, là Chúa, là Vua, Đấng yêu công lý và lẽ phải.” (Theo lời chúc phước lành thứ mười một của Amidah).

Chủ Nhật 18/9 “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.” (Ma-thi-ơ 6:33). Hãy cầu nguyện cho Vương quốc của Chúa được đến và cầu nguyện rằng chúng ta sẽ tập trung vào Vương quốc ấy, mặc dù còn rất nhiều điều khác phải lo lắng.

Thứ Hai 19/9 Trong Kinh Thánh, Chúa bảo chúng ta cầu nguyện cách cụ thể cho sự hòa bình của Jerusalem bởi vì Jerusalem là nới Chúa ngự (Xa-cha-ri 8:3), và là nơi Chúa Giêxu sẽ trở lại (Công vụ 1:11, Xa-cha-ri 14:4). Cầu nguyện cho sự hòa bình của Jerusalem có nghĩa là cầu nguyện cho sự bình an cho cả thể giới.

Thứ Ba 20/9 Hãy cầu nguyện cho nhân sự và những người tình nguyện viên của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel khắp thế giới. Hãy cầu nguyện xin sự hiệp nhất và sự hợp tác tốt đẹp để các ý tưởng sẽ tiếp tục được bày tỏ để lan tỏa thông điệp về sự thành tín của Đức Chúa Trời đối cùng Israel.

Thứ Tư 21/9 Mặc dù chúng ta có lẽ không còn nghe thấy nhiều tin tức về cuộc chiến tranh Ukraine nữa, nhưng cuộc chiến đối với quốc gia này vẫn đang tiếp diễn và công việc của Koen và Ira Carlier cùng đội ngũ vẫn rất quan trọng. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên công việc của họ và cầu xin Chúa giúp họ sẽ vẫn có thể cung cấp thức ăn cho cộng đồng Do Thái và giúp cho nhiều người Do Thái trở về Israel.

Thứ Năm 22/9 Kể từ khi cuộc chiến bùng nổ ở Ukraine, 25.000 người nam, nữ, trẻ em Do Thái đã thực hiện Aliyah (sử trở về Israel). Hãy cảm ơn Chúa rằng tất cả người Do Thái này đã có thể trở về quê hương.

Thứ Sáu 23/9 Gần đây hàng trăm người Do Thái Ê-thi-ô-pi đã trở về quê hương. Còn nhiều người Do Thái Ê-thi-ô-pi cũng đang nóng lòng chờ đợi giây phút họ có thể thực hiện Aliyah. Hãy cầu nguyện để việc này sẽ tiếp tục đến lượt họ và cầu nguyện xin Chúa ban cho họ sức lực trong thời gian chờ đợi của mình.

Thứ Bảy 24/9 – Ngày Sa-bát “Cái chồi của Đa-vít, tôi tớ Ngài, hãy làm cho nó mọc lên nhanh chóng, và sừng của nó sẽ được nâng lên bởi sự giải cứu của Ngài, vì chúng con mong đợi sự giải cứu của Ngài cả ngày. Đáng chúc phước thay là Ngài, hỡi Chúa, là Đấng khiên cho sừng giải cứu mọc lên. ” (Theo lời chúc phước lành thứ mười năm của Amidah).

Chủ Nhật 25/9Rosh Hashana (Năm mới của người Do Thái) “Hãy truyền cho dân Y-sơ-ra-ên rằng: Ngày mồng một tháng bảy, sẽ có cho các ngươi một ngày nghỉ, một lễ kỷ niệm lấy tiếng kèn thổi mà rao truyền, tức là một sự nhóm hiệp thánh vậy.” (Lê-vi ký 23:24). Hãy cầu nguyện cho một năm mới đầy phước hạnh cho người Do Thái.

Thứ Hai 26/9 – Rosh Hashana          Mười ngày sau lễ Rosh Hashana là Yom Kippur (Ngày lễ chuộc tội). Mười ngày này là mười ngày của sự ăn năn. Trong mười ngày này, người Do Thái đang cầu nguyện để ăn năn và được tha thứ. Hãy cầu nguyện xin Chúa phước vào những ngày này và cầu nguyện rằng những ngày này cũng sẽ truyền cảm hứng cho những người không phải là người Do Thái đã đặt những điều không tốt.

Thứ Ba 27/9 – Rosh Hashana Hãy cầu nguyện để Aliyah sẽ tiếp tục không suy giảm trong thời đại ngày nay, bất chấp thực tế là chính phủ Israel đã sụp đổ và các quyết định không thể được thực hiện dễ dàng như trước đây.

Thứ Tư 28/9 “Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện; Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời. Các người Đức Giê-hô-va đã chuộc Khỏi tay kẻ hà hiếp hãy nói điều đó, Tức là các người Ngài đã hiệp lại từ các xứ; Từ phương đông, phương tây, phương bắc, phương nam. (Thi-thiên 107:1-3). Hãy cảm ơn Chúa vì Ngài thật thành tín với dân Ngài và đem họ trở về miền Đất Hứa.

Thứ Năm 29/9 Cựu tướng IDF Doron Almog là tân chủ tịch của Cơ quan Do Thái vì Israel (JAFI). Cơ quan Do Thái là một tổ chức cam kết trả lại người Do Thái cho Israel và cũng cung cấp tất cả các hình thức giúp đỡ thiết thực cho những người Do Thái muốn trở về. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của Doron Almog và cho công việc của tất cả những tổ chức khác có liên quan đến tổ chức này.

Thứ Sáu 30/9 Việc thực thi Aliyah là một công việc khá khó khăn và không phải ai cũng thành công trong việc sắp xếp mọi thứ. Hãy cầu nguyện cho những người Do Thái muốn thực hiện Aliyah, mọi chướng ngại vật cản đường sẽ biến mất.

Bình Luận:

You may also like