Home Lời Chứng ‘Được Biến Đổi Nhờ Chúa Giê-xu’: ‘Người Cả Đời Theo Chủ Nghĩa Vô Thần’ Đầy Thù Địch Từng Chán Nản Đến Mức Tự Tử Và Hư Mất Một Cách Vô Phương Cứu Chữa Đã Tìm Thấy Chúa Giê-xu

‘Được Biến Đổi Nhờ Chúa Giê-xu’: ‘Người Cả Đời Theo Chủ Nghĩa Vô Thần’ Đầy Thù Địch Từng Chán Nản Đến Mức Tự Tử Và Hư Mất Một Cách Vô Phương Cứu Chữa Đã Tìm Thấy Chúa Giê-xu

by Cbn.com
30 đọc

Adrienne Johnson từng là một người tin theo chủ nghĩa vô thần cách quyết liệt, người đã thấy mình lạc lõng, vật lộn, và “trầm cảm đến mức muốn tự tử” cho đến khi cô chạm đáy, phát hiện ra Chúa Giê-xu và chứng kiến đời sống mình biến đổi ngay trước mắt mình.

Johnson, giám đốc điều hành tại PragerU, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên phục vụ những lý tưởng bảo thủ, nói với Faithwire, “Tôi là một người cả đời tin theo chủ nghĩa vô thần. Một người lúc nào cũng phê pha với khói thuốc, xăm trổ đầy mình, có đời sống tình dục hết sức lăng nhăng, người chán nản đến mức muốn tự tử [người] đã được Chúa Giê-xu biến đổi.

Người vợ và người mẹ hai con kể lại cuộc hành trình của cô từ không tôn giáo đến Cơ-đốc giáo, lưu ý rằng chính trị là tôn giáo của cô trước khi cô tìm thấy Chúa Giê-xu.

Johnson ngạc nhiên thấy mình bị thu hút bởi chính trị trung tả ở trường đại học, bất chấp những hình xăm, đeo khuyên lưỡi và lối sống mà cô theo đuổi vào thời điểm đó.

Phần lớn các giá trị của chủ nghĩa tự do và chủ nghĩa bảo thủ, đã thực sự có ý nghĩa với tôi,” cô nói.

Tuy nhiên, Johnson vẫn phản đối đức tin, bất chấp đức tin phổ biến ở phe chính trị mà cô ủng hộ.

Tôi rất thù địch với vấn đề tôn giáo [và] nghĩ rằng bất kỳ ai theo bất kỳ tôn giáo hay tâm linh nào đều không sáng sủa, không thông minh cho lắm,” cô nói. “Tôi hoàn toàn hướng về khoa học, tính hợp lý và những thứ mà theo tôi là hợp với lẽ thường.

Johnson cho biết đời sống của cô phản ánh việc cô không bận tâm gì đến những điều thuộc linh, lưu ý rằng cô đã rất “vô đạo đức” và “sống không có chừng mực” cũng như luôn tuyệt vọng cố gắng lấp đầy khoảng trống trong trái tim mình.

Tôi có một lỗ hổng trong tim mà tôi đang cố gắng lấp đầy bởi vì tôi không có Chúa,” cô nói. “Nhưng tôi đã cố gắng lấp đầy khoảng trống đó bằng tất cả những thứ vô ích.

Cuối cùng, Johnson cảm thấy trống rỗng và bất hạnh. Khi kết hôn, cô ấy tin rằng hôn nhân sẽ giúp giải quyết những vấn đề này, nhưng nó không làm cô thấy thỏa mãn như mọi thứ khác mà cô đã thử. Sau đó, cô đã mắc một sai lầm mà đã thay đổi cuộc đời cô.

Tôi đã không chung thủy,” cô nói. “Về cơ bản tôi đã hoàn toàn làm tan nát cuộc đời mình và phá hủy cuộc hôn nhân của mình”. Cuối cùng, khi Johnson chạm đáy, cô thấy mình đang xem xét mọi giải pháp khả thi cho những nỗi khốn khổ bên trong mình. Cô bị cuốn vào các thực hành của phong trào Thời-đại Mới (chẳng hạn như yoga, thiền định…) và các lựa chọn khác nhưng vẫn không giúp gì được—cho đến khi một người bạn mời cô đến xem một vở kịch.

Khi một người bạn mời tôi đi xem vở kịch The Screwtape Letters của C.S. Lewis… điều đó đã choáng lấy tâm trí tôi,” cô nói. “Tôi đã bị tác động sâu sắc đến mức ít nhất tôi bắt đầu coi Cơ-đốc giáo như một lựa chọn, mà với tư cách là một người vô thần, thì đây đúng là điều nực cười và khó chịu nhất để xem xét từ trước đến nay.

Theo thời gian, những lời của Lewis đã vang lên, và Johnson thấy mình dần dần hiểu ra niềm tin mà cô đã nhiệt thành từ chối.

Tôi càng học biết nhiều về điều đó… giống như là lẽ thật đang vang lên trong tôi vậy,” cô nói.

Johnson hiện đã tái hôn, có hai con và hiện đang sống hết mình cho Chúa.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like