Home Lời Chứng ‘Tôi Quyết Định Làm Điều Đó’: Cụ Bà 86 Tuổi Đối Mặt Với Nỗi Sợ Nước Của Mình, Cuối Cùng Đã Được Làm Báp-têm Tại Nhà Thờ

‘Tôi Quyết Định Làm Điều Đó’: Cụ Bà 86 Tuổi Đối Mặt Với Nỗi Sợ Nước Của Mình, Cuối Cùng Đã Được Làm Báp-têm Tại Nhà Thờ

by Cbn.com
30 đọc

Một cụ bà 86 tuổi ở bang Virginia đã vượt qua nỗi sợ nước để có thể được làm báp-têm tại nhà thờ, sự kiện này cho những người khác thấy rằng không bao giờ là quá muộn để theo Chúa một cách hết lòng.

Bà Joy Stamey, một thành viên của Hội-thánh Liberty Live ở Hampton, trở thành Cơ-đốc nhân từ khi còn trẻ nhưng ý nghĩ được báp-têm bằng cách trầm mình trong nước đã tạo ra quá nhiều lo lắng đối với bà – mãi cho đến gần đây.

Theo tờ Baptist Press, Mục-sư Zac Ethridge của Liberty Live đã đảm bảo với ‘cụ Joy’ rằng Hội-thánh sẽ làm bất cứ điều gì có thể để đảm bảo rằng cụ cảm thấy an toàn trong quá trình trầm mình xuống nước.

Cả đời tôi đã luôn sợ phải làm báp-têm, vì vậy tôi đã bỏ qua việc đó và nói rằng tôi sẽ vẫn tin Chúa mà không cần báp-têm. Nhưng khi đã ở tuổi này, tôi phải suy nghĩ rất nhiều và tôi quyết định làm điều đó,” Bà Stamey giải thích. “Tôi nghĩ các con tôi sẽ tự hào về tôi và tôi biết cuối cùng tôi phải được làm báp-têm, và hiện tại tôi rất vui vì điều đó. Tôi cảm thấy thực sự rất tốt sau đó.

Etheridge đã nói chuyện với các thành viên trong gia đình của bà Stamey, những người này lo lắng vì bà cụ phải ngồi xe lăn, và một kế hoạch đã được đưa ra để thực hiện việc đưa cụ xuống nước một cách cẩn thận.

Tờ Baptist Press tường thuật rằng mục sư của Hội-thánh đã so sánh vấn đề này với câu chuyện trong Kinh Thánh về một nhóm người đã dỡ một lỗ trống trên mái nhà rồi dòng người bạn bị đau bại của mình xuống trước mặt Chúa Giê-xu.

Ethridge nói, “Nếu chúng tôi phải khoét một lỗ trên mái nhà, chúng tôi cũng sẽ giúp bất kỳ ai muốn thực hiện một bước đi vâng lời để theo Chúa Giê-xu. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết.

Cuối cùng, vào cuối tháng 10 (năm 2021), cụ bà Stamey đã tuyên bố công khai đức tin của mình vào Chúa Giê-xu Christ và được báp-têm. Gia đình, bạn bè và các thành viên trong Hội-thánh của bà đã có mặt để bày tỏ tình yêu và sự ủng hộ của họ dành cho bà vào ngày đặc biệt đó.

Julia Dancy, con gái của bà Stamey, nói, “Thật tuyệt vời khi được gia đình Hội-thánh ủng hộ như vậy. Cảm giác như đang ở nhà vậy. Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn và yêu thương.

Liberty Live đã chia sẻ hình ảnh và video về buổi lễ trong buổi nhóm Chúa Nhật tuần sau đó, được cho là đã khích lệ những người khác cũng nên xem xét việc làm báp-têm.

Cụ Stamey cho biết bà kêu gọi bất cứ ai muốn được báp-têm, hãy đừng chần chờ chi hết.

Tôi chắc chắn sẽ khích lệ họ làm điều đó vì đó là thứ mà họ thực sự cần,” bà nói. “Tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều kể từ khi tôi được báp-têm. Đó là điều tuyệt vời nhất mà tôi từng làm và tôi hối hận vì đã không làm điều đó sớm hơn.

* Báp-têm bằng nước không quyết định sự cứu rỗi của bạn (như tên cướp bị đóng đinh cùng ngày với Chúa Giê-xu; anh ta không có cơ hội để được làm báp-têm nhưng Chúa Giê-xu đã hứa với anh rằng ngay chính ngày hôm đó anh sẽ được ở trong ‘Ba-ra-đi’ với Ngài). Tuy nhiên phép báp-têm rất quan trọng đối với một tín hữu trên hành trình đức tin của mình. Đó là một hành động xác quyết và tuyên bố công khai rằng bạn thuộc về Chúa; rằng bạn sẵn sàng để đồng chết, đồng chôn và đồng sống lại với Ngài trong cõi đời đời. Vì thế, nếu có cơ hội, hãy nói chuyện với mục sư của bạn và sắp xếp một ngày để được làm báp-têm nhé. Chúa ở cùng và ban phước cho các bạn.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like