Home Lời Chứng Cô Bé Người Nga Được Sinh Ra Ngoài Ý Muốn Đã Dạy Tôi Về Niềm Vui Đích Thực Là Như Thế Nào

Cô Bé Người Nga Được Sinh Ra Ngoài Ý Muốn Đã Dạy Tôi Về Niềm Vui Đích Thực Là Như Thế Nào

by Cbn.com
30 đọc

Với mái tóc nhuộm đỏ và vòng tay đính cườm, Sonya có thể nhìn giống như bất kỳ cô bé tuổi teen nào ở Mỹ.

Nhưng cô ấy không phải như thế.

Sonya là một trong 700.000 trẻ em được sinh ra ngoài ý muốn và là trẻ mồ côi ở Nga.

Cha cô bé không quan tâm đến cô. Mẹ cô là một người nghiện rượu và không muốn cô bé ở bên cạnh mình. Cô bé 12 tuổi xinh đẹp này – giống như rất nhiều trẻ em khác trên khắp nước Liên Xô cũ – đã bị chính cha mẹ của mình từ chối và sống trong một trại trẻ mồ côi.

Có lẽ bạn nhận thấy điều gì đó khác về ngoại hình của cô bé? Sonya – người có lý do để tức giận, ủ rũ, thậm chí là cay đắng nhưng cô bé đã trải qua một điều kỳ diệu trong trại trẻ mồ côi. Cô bé đã gặp được một người yêu thương mình và mong muốn mình. Cô bé đã tìm thấy Chúa Giê-xu Christ. Và bây giờ – bất chấp mọi thứ đã xảy ra – Sonya vẫn có được niềm vui trong tấm lòng mình mà mọi người ai cũng có thể nhìn thấy rất rõ.

Sonya là quả ngọt của mục vụ dành cho những trẻ em sinh ra ngoài ý muốn ở Nga bắt đầu từ hơn hai thập kỷ trước khi Chúa cho tôi thấy cách mà các hội thánh địa phương thực hiện lời kêu gọi trong Kinh Thánh là chăm sóc trẻ mồ côi và những đứa trẻ bị lãng quên. Ở Mỹ, chúng tôi thường liên hệ “trẻ mồ côi” với việc “được nhận nuôi”. Nhưng thực tế là hơn 80% trẻ mồ côi và trẻ em bị bỏ rơi ở Nga không bao giờ có thể được nhận làm con nuôi vì nhiều lý do pháp lý, gia đình và ngoại giao.

Là người theo Chúa Giê-xu, chúng ta phải chăm sóc những đứa trẻ có hoàn cảnh như Sonya – những đứa trẻ có thể sẽ không bao giờ được một gia đình nào nhận nuôi? Tại Hiệp-hội Tin Lành Slavic (SGA, www.sga.org),  khải tượng của chúng tôi là hỗ trợ các hội thánh địa phương để mang lại cho những đứa trẻ quý giá này tình yêu thương và một nơi thuộc về mà các em luôn khao khát, trong chính cộng đồng mà các em đang sinh sống, được bao bọc trong mối thông công của các tín hữu tại địa phương. Chúng tôi gọi mục vụ này là Orphans Reborn ( Tạm dịch: Những Đứa Trẻ Mồ Côi Được Sinh Lại).

Mỗi ngày, Sonya ngồi vào bàn trong trại trẻ mồ côi và vui vẻ làm các bài tập Kinh Thánh của em với những người bạn từ một hội thánh Tin Lành địa phương hợp tác với SGA. Cô bé vui mừng mong được biết thêm về Chúa Giê-xu, Đấng yêu thương và muốn có một mối quan hệ với cô bé. Ánh sáng và niềm vui của cô bé đang lan tỏa khắp trại trẻ mồ côi, sang cuộc sống của những đứa trẻ khác – những đứa trẻ có tấm lòng tan vỡ luôn khao khát được thuộc về một gia đình yêu thương và trân trọng  mình.

Những chuyện này không hề dễ dàng đối với Sonya. Cô bé thường cảm thấy cô đơn khi trải qua những ngày phải ở yên trong nhà, không thể ra ngoài vì đại dịch. Đáng buồn thay, những đứa trẻ mồ côi thường bị bắt nạt bởi những thanh thiếu niên khác trong trại.

Sonya nói: “Chúng em đứng bên cửa sổ chờ những người bạn từ nhà thờ đến. Mỗi khi họ bước vào sân, chúng em hét lên ‘Các bạn ở Trường Chúa Nhật đã đến!’ Tuyệt quá.”

Nỗi buồn mang tên rượu vodka

Vào tháng 9 năm ngoái, vì đại dịch, trại trẻ mồ côi đã gửi Sonya về nhà để ở với người mẹ nghiện rượu của cô bé. Sonya nhớ lại “Mẹ có vẻ không vui khi gặp em. Bà đã uống vài ly vodka vào ngày hôm đó.”

Khi một số người đàn ông đến tham gia cuộc nhậu nhẹt, Sonya rời đi – đi thẳng đến nơi mà cô bé biết là một trong những người bạn của mình từ hội thánh địa phương sẽ xuống xe buýt tại đó. Cô bé đã đợi trong thời tiết lạnh giá cho đến khi cô giáo dạy Kinh Thánh của mình – là cô Elena – đến, khi trời đã chập choạng tối. Elena choàng tay qua Sonya và đưa cô bé về nhà riêng, làm bánh kếp và trà nóng, để động viên cô bé. “Cô ấy nói Chúa sẽ chăm sóc em,” Sonya nói. “Những lời của cô ấy đã mang lại niềm vui cho trái tim em.”

Niềm vui của một cô bé bị thiếu vắng tình yêu thương, một đứa trẻ được sinh ra ngoài ý muốn.

Cô bé thấy vui vì sau tất cả em biết rằng mình được yêu thương và mong muốn – được mong muốn bởi Cha trên trời và được yêu thương bởi gia đình của Đức Chúa Trời!

Elena và nhóm mục vụ trung tín của cô đã khơi nguồn cho niềm vui chảy tràn qua sự tận tụy và chăm sóc của họ dành cho Sonya cũng như những đứa trẻ mồ côi khác. Họ thường ra ngoài trong điều kiện nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng để thăm trại trẻ mồ côi của Sonya và chia sẻ sứ điệp Phúc Âm có thể làm thay đổi cuộc đời cho mọi trẻ em nơi đây: “Các em được chào đón. Các em thật quý giá.”

Hầu hết trẻ em trong các trại trẻ mồ côi ở Nga chưa bao giờ được nghe Phúc Âm trước đây. Một đứa trẻ vui mừng khi biết Chúa yêu thương mình, đã nói thế này: “Em thấy biết ơn vì em đã đến trại trẻ mồ côi vì đó là nơi em được nghe về Chúa Giê-xu.”

Trên khắp Liên Xô cũ, hàng nghìn hội thánh Tin Lành địa phương đã nắm bắt được khải tượng này – những tín hữu nói tiếng Nga cháy bỏng với tình yêu từ trên cao, mong muốn chia sẻ niềm vui được biết Chúa Giê-xu cho những người có tấm lòng tan vỡ. Đi từng nhà và vào các trại trẻ mồ côi cùng nhà trẻ em, những Cơ-đốc nhân địa phương này là một trong những anh hùng thực sự của đức tin – luôn bị áp lực ngay cả khi đại dịch hạn chế họ để có thể trực tiếp chăm sóc cho các em nhỏ.

Trong những ngày khó khăn và đôi khi đen tối này, khi những thử thách và đau khổ của cuộc sống đe dọa cướp đi niềm vui của bạn trong Chúa, hãy nhớ đến Sonya. Hãy nhớ rằng bạn là một phần trong gia đình của Đức Chúa Trời. Hãy nhớ rằng bạn cũng được Cha trên trời yêu thương và mong muốn – ngay cả khi bạn bị những người thân thiết nhất bỏ rơi. Giống như Sonya, bạn và tôi có thể có được niềm vui và sự bình an do Chúa ban cho “vượt trên mọi sự hiểu biết.”

Đó là niềm vui thực sự, niềm vui đến từ thiên đàng – và Chúa đã chọn một cô bé người Nga 12 tuổi “được sinh ra ngoài ý muốn” với mái tóc nhuộm đỏ để nhắc nhở bạn và tôi rằng niềm vui này cũng có thể là của chúng ta.

Dịch: Hoàng Gia

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi v tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like