Home Dưỡng Linh Cầu Nguyện Khi Bạn Lo Lắng

Cầu Nguyện Khi Bạn Lo Lắng

by ibelieve.com
30 đọc

Tôi thuộc về lương nhân tôi, sự ao ước người hướng về tôi (Nhã-ca 7:10)

Khi lần đầu tiên tôi đọc về lời cầu nguyện này trong một cuốn sách của Brennan Manning có tên là “Khao khát dữ dội của Đức Chúa Trời”, tôi đã nghĩ nó nghe đơn giản quá nhưng dù sao thì tôi cũng đã thử.

Tôi không thể nhớ chính xác những từ mà Manning đã viết nhưng tôi nhớ đã đọc một điều gì đó đi kèm với dòng chữ, “nếu bạn cầu nguyện những lời này mỗi ngày thì trong vòng một tháng, nó sẽ thay đổi bạn”.

Lời cầu nguyện này đã thay đổi tôi.

Lời cầu nguyện chỉ có 5 chữ này đã trở thành lời cầu nguyện “bỏ túi” của tôi bất cứ khi nào tôi cảm thấy lo lắng.

Khi đang lái xe đến chỗ bác sĩ chuyên khoa ung thư để nhận kết quả chụp cắt lớp: A-ba, con thuộc về Ngài.   

Thức dậy vào lúc nửa đêm với những lo lắng về công việc hoặc tài chính: A-ba, con thuộc về Ngài.   

Khi lo lắng cho một mối quan hệ đang gặp khó khăn để có thể tiếp tục: A-ba, con thuộc về Ngài.  

Khi cầu nguyện cho một người bạn: A-ba, [tên của người bạn đó] thuộc về Ngài.

Khi cầu nguyện như vậy, tôi thấy mình được nhắc nhở rằng Chúa là Đấng như thế nào: Ngài là Đấng rất lớn, Đấng quyền năng, Đấng tốt lành, Đấng đầy lòng thương xót, Đấng yêu thương, và là A-ba (Cha) của tôi.

Khi tôi cầu nguyện như vậy, tôi thấy mình đang phó thác tất cả mọi nan đề của mình cho một Đức Chúa Trời là: Đấng kiểm soát mọi sự, Đấng vô hạn, Đấng vượt quá mọi sự hiểu biết, Đấng tìm kiếm điều tốt nhất cho tôi.

Và khi tôi cầu nguyện, tôi nhận biết bản thân mình là ai: tôi chỉ là một con người, sống trong sự tha thứ, tôi có giá trị, tôi được yêu thương, tôi được Chúa mong muốn.

Suy ngẫm: Bạn có sẵn sàng thử cầu nguyện theo những lời này mỗi ngày trong vòng một tháng và xem nó có giúp ích gì cho sự lo lắng của bạn không?

Cầu nguyện: Tôi thở ra và hít sâu vào khi cầu nguyện như Brennan Manning đã đề nghị, tôi đã tìm thấy nhịp điệu của riêng mình:

Hít vào: A-ba (Cha)

Thở ra: Con

Hít vào: thuộc về

Thở ra: Ngài

Tôi thấy sự kết hợp của hơi thở và lời nói giúp tôi bình tĩnh trở lại. Điều này có ý nghĩa đối với tôi bởi vì không ai trong chúng ta chỉ là người thuộc linh hay hoàn toàn là thuộc thể. Chúng ta là cả hai, vậy tại sao không sử dụng cả hai thứ để tìm sự bình yên khi ta cảm thấy lo lắng?

Dịch: Nguyễn Thu Huyền

Nguồn: Ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like