Home Nicaragua – Nơi Những Con Người Được Biến Đổi (phần cuối)

Nicaragua – Nơi Những Con Người Được Biến Đổi (phần cuối)

by Ban Biên Tập
30 đọc
 
 
 

Là con người, ai ai cũng đặt ra cho mình những giá trị để đeo đuổi. Trên con đường đi đến giá trị ấy, chúng ta mắc phải không ít sai lầm. Một trong những diễn giả của hội thảo đã chia sẻ lại kinh nghiệm cuộc đời mình. Ông từng được coi là “quái vật” đối với gia đình và hàng xóm vì thường xuyên say xỉn và đánh đập vợ con. Quan niệm giá trị của ông là uống thật nhiều rượu và tán tỉnh thật nhiều gái. Có một lần vì quá say, ông đã trần truồng ra đường và tiến thẳng vào nhà người phụ nữ gần đó khiến bà phải gọi đến cảnh sát. Cuộc đời của ông đã được biến đổi sau khi tiếp nhận Chúa Jesus. Ông đã bỏ rượu, yêu thương vợ con và trở thành người có uy tín đến nỗi người phụ nữ ngày xưa từng gọi cảnh sát bắt ông bây giờ lại gọi ông đi cầu nguyện cho một người bệnh mà bà quen biết. Nói rằng, giá trị của một người đàn ông không phải là đếm xem đã từng ngủ với bao nhiêu người đàn bà mà là chung thủy với vợ và yêu thương con.

3_329x480
Có hai điều tôi đã từng cho là giá trị đó là uống nhiều rượu và tán nhiều gái

 
 
 
 

Trong xã hội ngày nay, hạnh phúc gia đình đôi khi là ước mơ không dễ đạt được của nhiều người trong đó có cả những người con chỉ mong rằng cha mẹ có một ngày thôi cãi vã. Trường hợp tiếp theo không chỉ có thế. Trước mắt tôi là hình ảnh một thiếu niên trông hiền lành nhưng ánh mắt lộ rõ nhiều u uất. Không chịu nỗi sự tàn nhẫn của cha khi lao vào cờ bạc và thường xuyên đánh đập vợ con để đòi tiền, em đã mua súng và dự định sẽ giết cha rồi sau đó sẽ tự tử. Điều làm em đắn đo chưa dám thực hiện ý định là không biết sau khi chết mình sẽ đi về đâu. Trong lúc đó, một người bạn đã mời em đến dự buổi ăn trưa của những người cùng trang lứa. Tại đây, em tiếp nhận Chúa Jesus và từ bỏ ý định giết cha thay vào đó là cầu nguyện xin Chúa biến đổi người cha của mình.

4_309x480
Tôi từng có ý định giết cha rồi sẽ tự tử
5_316x480

 

 
 
 

Một em thiếu niên khác kể về việc mình bắt đầu hút thuốc và uống rượu từ khi 7 tuổi khi nhìn thấy một nhóm thiếu nhi hư hỏng hút thuốc uống rượu trước nhà mình. Đến năm 9 tuổi em bỏ nhà tham gia vào 1 nhóm “găng-tơ thiếu nhi” và chẳng bao lâu trở thành thủ lĩnh của nhóm găng-tơ đó. Sau khi tin Chúa tại FGBFMI, em đã từ bỏ băng đảng và quay về với gia đình.

 
 

Những câu chuyện có thật đầy cảm xúc được kể ra tại hội thảo đã đưa 1.600 người đàn ông đối diện với chính mình. Đâu đó trong những câu chuyện trên có bóng dáng của họ trong những gia đình bị tan nát, của những người cha bạo hành vì nghiện rượu và của những đứa con khó có thể tha thứ cho cha mình. Từng giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt chai sạn. Những tấm lòng cứng cỏi được tan vỡ. Họ quyết định ăn năn tội lỗi của mình và nói lời xin lỗi, tha thứ để phục hồi các mối quan hệ bị đổ vỡ.

6_323x480

7_323x480

8_640x430

9_640x397
Những giọt nước mắt ăn năn từ những người lớn…
10_640x407
…cho đến những em thiếu niên
11_312x480

 
 
 
 

Nếu ai từng quan niệm: “quân tử trả thù mười năm vẫn chưa muộn” và đề cao sự thù hằn thì có lẽ sẽ ngạc nhiên khi nói rằng: giá trị của một người đàn ông không phải là trả thù mà là yêu thương và tha thứ. Đàn ông mà yêu thương và tha thứ, nghe có vẻ mềm yếu quá chăng? Đã có hai người từng cho rằng, giá trị của họ là tiêu diệt được người kia. Đó là “đại ca” của hai băng đảng khét tiếng thù địch nhau tại Nicaragua. Những tranh chấp trong thế giới xã hội đen, những mối thâm thù cần được thanh toán khiến họ tìm cách giết nhau để chứng tỏ giá trị của mình. Thế nhưng, hai con người đó đã ôm nhau nói lời tha thứ và cầu nguyện cho nhau. Sức mạnh nào chiến thắng được lòng căm thù? Chính tình yêu của Chúa Jesus đã đến trong cuộc đời họ. Cho dù họ đã làm những điều gian ác, Chúa vẫn yêu thương, Ngài đã chịu chết để trả thay mọi tội lỗi của họ. Mọi tội lỗi được xóa sạch khi họ ăn năn tiếp nhận Chúa Jesus và Ngài ban cho năng lực để có thể yêu thương, tha thứ cho kẻ thù của mình.

12_640x366
Từ kẻ thù trở thành bạn thân
13_640x394
Một găng-tơ khác là người bán ma túy kể về những sa ngã trong trong cuộc đời và được Chúa phục hồi những giá trị đích thực của một người đàn ông. Anh cảm thấy rất ân hận về những việc mình đã làm và kêu gọi mọi người hãy từ bỏ con người cũ, bước đi theo Chúa bằng con người mới.
14_640x407
Bàn tay này từng phạm bao nhiêu tội lỗi sẽ trở nên thánh sạch từ nay bởi quyền năng của Chúa.

1_640x283

1.600 người đàn ông tham dự hội nghị FGBFMI
15_640x430
Cầu nguyện công bố từ bỏ thuốc lá, rượu, ma túy
16_640x430
Dâng đời sống mình cho Chúa và trở thành người chia sẻ tình yêu Chúa cho người khác.
17_640x430

 
 
 

Quyền năng Chúa đã biến đổi những cuộc đời trên đây cũng có thể biến đổi cuộc đời của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm những giá trị đích thực của một con người là được yêu thương, tha thứ, được hạnh phúc và trên hết là được làm con Đức Chúa Trời, mời bạn hãy đọc lại cầu nguyện sau đây một cách chân thành từ đáy lòng:

 
 
 

“Lạy Chúa, con biết con là người có tội. Con cảm ơn Ngài đã ban Chúa Jesus chịu chết gánh thay mọi tội lỗi của con và Ngài đã sống lại để ban cho con sự sống sung mãn. Con tin nhận Chúa Jesus là Cứu Chúa của cuộc đời mình, mọi tội lỗi của con đã được tha. Con trở thành một người mới. Xin Chúa Thánh Linh ngự vào lòng con. Xin ban báp-tem bằng Đức Thánh Linh cho con để con có năng lực để chiến thắng mọi cám dỗ và sống một đời sống đắc thắng. Xin Chúa ban cho con…(điều gì bạn muốn cầu xin Chúa cho mình, cho gia đình…) Con cầu nguyện trong Danh Chúa Jesus. Amen.

 
 

Với tấm lòng thành tâm của bạn, lời cầu nguyện của bạn đã được Chúa nhậm. Bạn hãy chờ đợi xem sự trả lời của Chúa. Nếu bạn có nhu cầu gì cần chúng tôi cầu thay, xin hãy cho chúng tôi biết. Chúa ban phước cho bạn.

Lê Giang

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.comĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

 

 

 

Bình Luận: