Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 01/2021: Giáo Dục

Lịch Cầu Nguyện Tháng 01/2021: Giáo Dục

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Giáo dục giống như đào ra được một kho báu chôn trong lòng đất. Chúng ta không thể thấy được giá trị của kho báu cho đến khi đào được nó lên, kho báu sẽ tỏa sáng như một viên ngọc và có thể phát huy khả năng vô tận. Vào tháng Giêng này, chúng ta cầu nguyện cho sự giáo dục của phụ nữ và trẻ em trên khắp thế giới. Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho các em có được những cơ hội học hành tốt nhất.

1. Cầu xin Chúa ban cho các em ở châu Phi có cơ hội được học hành, để từ đó, các em có thể chăm lo cho cuộc sống.

2. Cầu xin Chúa ban niềm vui, bình yên và sức sống sung mãn cho các giáo viên và học sinh tại Pa-ra-quay trong thời gian bị cách ly bởi dịch Covid-19.

3. Cầu xin Chúa Thánh Linh luôn đồng hành để chúng con ngợi khen Ngài trong nghịch cảnh và thực hiện sứ mạng Chúa giao phó.

4. Xin cầu nguyện cho cơ quan giáo dục tại Ba-lan, để họ chọn những chương trình giáo dục phù hợp với Lẽ Thật.

5. Xin cầu nguyện cho phụ nữ Cam-pu-chia để họ nhận được những bài học quý giá và hữu ích qua chương trình Phụ nữ và Hy vọng.

6. Xin cầu nguyện cho các giáo viên tại các làng miền núi của Trung Quốc trong việc dạy dỗ các thiếu nữ biết giá trị quý giá của bản thân.

7. Cầu xin Chúa thay đổi suy nghĩ của bậc cha mẹ tại Thổ Nhĩ Kỳ, để họ không ép buộc các bé gái bỏ học và kết hôn.

8. Cảm tạ Chúa vì tại Ca-na-đa, thanh thiếu nữ đã có quyền bình đẳng về giới tính.

9. Xin cầu nguyện để việc gây quỹ cho việc giáo dục phụ nữ tại Nê-pan, để họ biết đọc Kinh Thánh, hiều Lẽ Thật và tìm kiếm công việc nuôi gia đình.

10. Xin cầu nguyện cho luật giáo dục tại Cô-te d’lvoire, để các thiếu nữ được học hành, không bị ép buộc kết hôn, mang thai và không còn bị bạo lực tình dục.

11. Cầu xin Chúa ban sự khôn ngoan cho các nhân sự của Đài Xuyên Thế Giới (TWR) để họ hướng dẫn các thành viên nghe lời Chúa và hiệp nhất trong sự cầu nguyện.

12. Cầu xin Chúa ban sự hiệp một cho những quốc gia có những sắc tộc đang bất hòa.

13. Xin Chúa ban cho chính quyền tại Nam Phi được sự khôn ngoan để họ ưu tiên giáo dục và chăm lo trẻ em.

14. Cầu xin Chúa ban sự bình an và thỏa lòng trong thanh thiếu niên tại Hàn Quốc, để họ không bị bạo lực học đường, cạnh tranh giáo dục quá mức dẫn đến tỷ lệ tự tử gia tăng rất cao.

15. Cầu xin Chúa ban sự khôn ngoan cho các nhân sự Đài Xuyên Thế Giới (TWR), để qua các chương trình mà họ sản xuất, nhiều người biết đến sự Cứu Rỗi của Ngài.

16. Cám ơn Chúa vì ban cho các nhân sự của Đài Xuyên Thế Giới (TWR) có cơ hội thúc đẩy chương trình dạy Kinh Thánh cho phụ nữ và trẻ em tại Li-bê-ri-a.

17. Xin cầu nguyện cho phụ nữ và thiếu nữ trong các công đồng nông thôn tại Ấn Độ có cơ hội tiếp cận giáo dục, từ đó, họ sẽ đọc và nghe chương trình của Đài Xuyên Thế Giới (TWR).

18. Cầu xin Chúa luôn ở cùng các nhân sự tại Cô-te d’lvoire trong mục vụ dạy các phụ nữ biết làm bánh, may vá và làm các vòng đeo tay.

19. Cầu nguyện cho người Phần Lan để họ từ bỏ định kiến các nền văn hóa khác, và chấp nhận sự đa dạng trong cộng đồng được Chúa sáng tạo nên.

20. Cảm tạ Chúa vì nhiều nữ tù nhân tại Gu-a-ra-ni tìm thấy sự tự do đích thực cho linh hồn trong sự yêu thương của Ngài.

21. Cầu xin Chúa ban phước cho các nhóm Cơ Đốc cũng như các chương trình quốc gia tại In-dô-nê-si-a, để họ chăm lo cho 4 triệu trẻ em được học hành.

22. Xin cầu nguyện cho các tín hữu Na-Uy can đảm chia sẻ niềm tin với bạn bè.

23. Xin cầu nguyện để Chúa bảo vệ các giáo viên tại Bra-xin, vì họ đang làm việc trong môi trường đầy dẫy sự thô bạo và hung hặng.

24. Xin cầu nguyện cho chương trình “Thính giả đọc Kinh Thánh trong một năm” được thực hiện thuận lợi.

25. Cầu xin Chúa sai phái các tình nguyện viên tại Thụy Điển, để họ chia sẻ văn hóa Thụy Điển và chương trình Cứu Rỗi của Đức Chúa Trời.

26. Cảm tạ Chúa vì có nhiều phụ nữ và thiếu nữ trung tín trong việc học hành và huấn luyện qua các mục vụ Phụ nữ và Hy vọng.

27. Xin cầu nguyện để các trẻ em nghèo ở Hàn Quốc được học hành.

28. Cám ơn Chúa vì tỷ lệ phụ nữ thoát mù chữ tại Trung Quốc gia tăng nhanh.

29. Xin cầu nguyện để những người có ảnh hưởng và chính quyền tại Bra-xin biết đầu tư vào giáo dục. 

30. Cầu xin Chúa cho các nhóm cầu nguyện của Đài Xuyên Thế Giới (TWR)  đang sử dụng lịch cầu nguyện hàng tháng để dạy phụ nữ kỹ năng đọc và viết căn bản.

31. Xin Chúa thăm viếng Ba-lan để người dân có sự hiệp một trong Ngài.

Cầu nguyện cho Việt Nam

1/ Cảm tạ Chúa khắp nơi đang bị lan tràn dịch COVID-19 nhưng tại Việt Nam không bị lây lan nhiều.

2/ Cảm tạ Chúa đã ban ơn cho các chương trình truyền giảng Giáng Sinh được tổ chức trực tiếp tại các hội thánh ở Việt Nam. Nhiều người được nghe Tin Lành, hiểu được biết ý nghĩa câu chuyện giáng sinh và nhận biết tình yêu của Chúa Giê-xu.

3/ Xin Chúa thương xót người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn (có khoảng 225 ngàn người) ít nhất một lần được nghe Tin Lành của Chúa Giê-xu.

Ngô Khang Thy- Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like