Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN THÁNG 1 – NĂM 2021

LỊCH CẦU NGUYỆN THÁNG 1 – NĂM 2021

by Hong An
30 đọc

Shalom,

Dân đi trong nơi tối tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết.” (Ê-sai 9:1)

Có bóng tối trong Israel khi Chúa Giê-xu đến thế gian. Sự cai trị của người La Mã đè nặng lên Israel và Đức Chúa Trời đã không nói một lời tiên tri nào trong bốn trăm năm. Chính trong thời gian không chắc chắn và sợ hãi này, Chúa Giê-xu đã đến thế gian với tư cách là Ánh sáng và Lời của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời không bỏ rơi dân Israel nhưng đã ban Con Ngài. Cũng đã có ánh sáng trong bóng tối hai trăm năm trước khi Chúa Giê-xu đến. Người Do Thái đã chiếm lại đền thờ từ người Hy Lạp và chân đèn trong đền thờ bị đốt cháy trong bóng tối trong tám ngày chỉ bằng một bình dầu nhỏ.

Trong thời đại chúng ta cũng có thể khó tìm thấy ánh sáng. Thế giới dường như trở nên lạnh hơn và tăm tối hơn. Tuy nhiên, vẫn có hy vọng. Đức Chúa Trời đã tỏ ra nhiều lần rằng Ngài hiện hữu và ban Ánh sáng trong tối tăm cho dân Israel và cho chúng ta. Trong những tháng sắp tới, chúng ta hãy cầu nguyện xin ánh sáng chiếu trong bóng tối và tạ ơn vì Ánh sáng đã đến và sẽ chiếu sáng mãi mãi.

Chào thân ái

Nhóm Cầu Nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel

———————

Thứ Sáu 1/1 Ngày Năm Mới

“Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết đếm các ngày chúng tôi, Hầu cho chúng tôi được lòng khôn ngoan.” (Thi-thiên 90:12). Hãy cầu nguyện cho năm mới đang đến; cho chính bạn, cho các mục sự and các truyền đạo, cho chính phủ của chúng ta và cũng cho chính phủ Israel nữa. Chúng ta không biết năm nay sẽ đem đến điều gì, nhưng chúng ta biết rằng chúng ta có thể tin cậy Đức Chúa Trời là Đấng giúp đỡ chúng ta.

Thứ Bảy 2/1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan gần đây đã phát biểu trong đó ông đã gọi Jerusalem là một thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày càng có vẻ như Erdogan muốn phục sinh Đế chế Ottoman. Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng có thái độ thù địch với Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel khỏi sự xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ.

Chủ Nhật 3/1

Hãy cầu nguyện để Liên Hiệp Quốc và Liên Minh Châu Âu có một thái độ quân bình đối với Israel. Các cơ quan này vẫn cực kỳ chỉ trích mọi việc Israel làm, dẫn đến những lời lên án vô cớ đối với Israel, đặc biệt là tại Liên Hợp Quốc.

Thứ Hai 4/1

Hãy cầu nguyện cho một mối quan hệ tốt đẹp giữa Israel và Mỹ. Hãy tạ ơn Chúa rằng Mỹ đã có thể làm rất nhiều điều cho Israel trong những năm qua.

Thứ Ba 5/1

Năm 2018 Mỹ đã rời Đại sứ quán của họ từ Tel Aviv về Jerusalem. Kể từ đó các quốc gia khác đã làm theo. Tuy nhiên cũng còn nhiều quốc gia có Đại sứ quán vẫn còn ở tại Tel Aviv, đó là tất cả các quốc gia là thành viên của Liên Minh Châu Âu. Hãy cầu nguyện để có thêm các quốc gia nữa sẽ chuyển Đại sứ quán của họ.

Thứ Tư 6/1

Hãy cầu nguyện để tất cả những sự giảng dạy sai về Israel bao gồm cả thuyết thay thế và chủ nghĩa giả danh (dạy rằng Chúa Giê-xu đã trở lại trái đất rồi) sẽ biến mất khỏi hội thánh.

Thứ Năm 7/1

Trong một lời thú nhận chính thức, một số hội thánh ở Hà Lan đã thừa nhận rằng hội thánh đã cẩu thả trong việc chống lại cuộc đàn áp người Do Thái trong Thế chiến thứ hai. Hãy cảm ơn Chúa vì bước đi này và cầu nguyện rằng nó sẽ dẫn đến sự hàn gắn trong mối quan hệ giữa người Do Thái và Cơ đốc nhân.

Thứ Sáu 8/1

Hãy cầu nguyện cho các mục vụ và các mục sư trong quốc gia của bạn. Hãy cầu nguyện rằng bằng sự giảng dạy và cầu nguyện của họ, họ sẽ đem mọi người chú ý đến kế hoạch của Chúa cho Israel.

Thứ Bảy 9/1

Hãy cầu nguyện rằng trẻ em và thiếu niên trong hội thánh sẽ được học biết về vị trí đặc biệt của Israel trong kế hoạch của Chúa. Hãy cầu nguyện rằng điều này sẽ được dạy và thảo luận trong các trường Chúa nhật, nhóm học giáo lý, các câu lạc bộ, và các nhóm thanh niên.

Chủ Nhật 10/1

Cuộc khảo sát đã cho thấy rằng những người trẻ tuổi ở các quốc gia phương tây ngày càng biết rất ít về Holocaust (nạn diệt chủng người Do Thái của Phát xít Đức). Một số thậm chí còn nghĩ rằng Holocaust là do người Do Thái dựng lên. Hãy cầu nguyện rằng những định kiến ​​và sự thiếu hiểu biết thô thiển này sẽ được xóa bỏ bằng các chiến dịch giáo dục hoặc thông tin tốt.

Thứ Hai 11/1

Gần đây một vài quốc gia châu Âu đã đóng góp tài chính cho các cuộc họp giữa các tổ chức Palestine và Tòa án Hình sự Quốc tế. Các tổ chức này tự giới thiệu mình là các phong trào nhân quyền độc lập nhưng thực ra là các tổ chức của Palestine và một số đã cấu kết với phong trào khủng bố. Hãy cầu nguyện rằng các quốc gia châu Âu này sẽ bị chỉ trích hơn khi quyết định những gì cần hỗ trợ và họ sẽ không cho phép mình bị lừa dối.

Thứ Ba 12/1

Sderot là một thành phố ở miền Nam Israel thường phải chịu những cuộc tấn công bằng tên lửa từ Gaza. Nhiều trẻ em ở Sderot đang bị chấn thương. Hãy cầu nguyện cho chấn thương của các trẻ em ở Sderot được chữa lành.

Thứ Tư 13/1

Cách đây không lâu, Mark Zuckerberg của Facebook đã thông báo rằng tất cả nội dung trên Facebook phủ nhận Holocaust sẽ bị xếp vào loại ngôn từ kích động thù địch không được dung thứ. Hãy cảm ơn Chúa vì quyết định này có thể đóng góp đáng kể vào việc chống lại sự từ chối Holocaust, đặc biệt nếu các diễn đàn truyền thông xã hội khác cũng làm theo.

Thứ Năm 14/1

Sự phục hồi của Israel và cuộc chiến giành lấy nó giữa các quốc gia có liên quan rất nhiều đến sự tái lâm của Chúa Giê-xu và Vương quốc hòa bình và công bình của Ngài. Hãy luôn ghi nhớ điều này khi chúng ta cầu nguyện cho tương lai của Israel với tư cách là một vùng đất và một dân tộc.

Thứ Sáu 15/1

Dân số Do Thái ở châu Âu đang giảm mạnh. Hiện tại, dân số ở mức tương đương với một nghìn năm trước. Trong 50 năm qua, Châu Âu đã mất đi 60% cư dân là người Do Thái. Một lý do là sự gia tăng chủ nghĩa bài Do Thái. Hãy cầu nguyện để người Do Thái được bảo vệ ở Châu Âu.

Thứ Bảy 16/1

Năm 2020 hơn 16.000 người Do Thái đã thực hiện Aliyah (hồi hương). Aliyah vẫn đang được tiếp tục bất chấp cuộc khủng hoảng của đại dịch corona. Hãy cảm tạ Chúa về điều này và cầu nguyện rằng Aliyah vẫn tiếp tục.

Chủ Nhật 17/1

Hãy cầu nguyện cho mọi người đã thực hiện việc hồi hương (Aliyah). Bên cạnh nhu cầu học một ngôn ngữ mới, họ cũng còn phải tìm việc làm. Hãy cầu nguyện cho việc này sẽ tiến triển tốt đẹp.

Thứ Hai 18/1

Vào đầu tháng Mười Một,  140 người trẻ tuổi từ Ukrain đã hồi hương về Israel. Những olim này đã đi trên một chuyến bay mà tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel tài trợ để đánh dấu kỷ niệm 40 năm thành lập tổ chức vào năm 2020. Hãy cầu nguyện rằng những người trẻ tuổi này sẽ tìm thấy vị trí của họ ở Israel và sẽ là một phước lành cho đất nước.

Thứ Ba 19/1

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel trên tất cả vùng các biên giới của họ: biên giới ở phía nam, ở dải đất trung tâm và phía bắc. Hãy cầu nguyện rằng thiên sứ của Chúa sẽ ở xung quanh Israel nhằm loại bỏ các cuộc tấn công.

Thứ Tư 20/1

Những cánh đồng bao quanh các thị trấn ở phía nam Judea thường xuyên bị đốt cháy. Sự việc này đang đặt các ngôi nhà trong sự nguy hiểm và mọi người phải sơ tán. Mọi thứ phần nào dịu xuống vào mùa đông nhưng hãy cầu nguyện để những việc thường xảy ra này sẽ dừng lại để làm ích cho mọi người.

Thứ Năm 21/1

Hãy cầu nguyện cho người Israel sống ở các thị trấn miền nam gần dải Gaza. Những thị trấn này thường phải đối mặt với những cuộc tấn công bằng tên lửa từ Gaza. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ những thị trấn này. Cũng hãy cầu nguyện cho những người dân sống ở các thị trấn của Israel ở dải đất trung tâm nữa. Họ cũng phải đối diện với những cuộc tấn công thường xuyên bởi những người Palestine có trang bị vũ trang.

Thứ Sáu 22/1

Hải quân Israel đã thử nghiệm thành công một hệ thống tên lửa mới vào mùa thu vừa qua. Mặc dù không có mối đe dọa đáng kể nào từ phía biển vào thời gian đó, Israel vẫn muốn cảnh giác ở đó. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel từ mọi đe dọa từ phía biển.

Thứ Bảy 23/1

Mùa đông là mùa mưa của Israel. Mùa đông năm trước có một lượng mưa đáng kể, điều này đã rất tốt cho quốc gia. Đồng thời mưa cũng đem đến nguy cơ ngập lụt, đặc biệt ở miền nam của quốc gia này. Năm ngoái bảy người đã chết do bị lụt như vậy. Hãy cầu nguyện lụt lội sẽ giảm bớt và không có thương vong xảy ra năm nay.

Chủ Nhật 24/1

“Ta sẽ dạy dỗ ngươi, chỉ cho ngươi con đường phải đi; Mắt ta sẽ chăm chú ngươi mà khuyên dạy ngươi.” (Thi-thiên 32:8). Gần đây quân đội Israel đã phát hiện một đường hầm khủng bố rất quan trọng ở miền Nam Israel gần biên giới với Gaza. Hãy tạ ơn Chúa rằng đường hầm này đã bị phát hiện và cầu nguyện rằng những đe dọa giống như việc này sẽ luôn luôn được phát hiện kịp thời.

Thứ Hai 25/1

Hãy cảm ơn Chúa về lễ kỷ niệm lần thứ 20 của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel tại Bỉ. Nhờ những suối nguồn trực tiếp mà nhiều Cơ Đốc Nhân ở Flanders đang được chạm tới. Hãy cảm ơn Chúa về những cơ hội này.

Thứ Ba 26/1

Cơ Đốc Nhân Vì Israel Tanzania gần đây đã tổ chức một tuần cầu nguyện và nhiều Cơ Đốc Nhân đến từ nhiều hội thánh đã tham dự. Cũng có các buổi học Kinh Thánh về vai trò của Israel theo Kinh Thánh. Hãy cảm ơn Chúa về sáng kiến này và hãy cầu nguyện cho đội ngũ ở tại Tanzania.

Thứ Tư 27/1

Khi cầu thay cho Israel và cho những tình hình khác thì việc đọc và thực hành 2Ti-mô-thê 3:16 và 17 là rất hữu ích. Những cầu Kinh Thánh này nói về Lời của Đức Chúa Trời và về sự được trang bị đầy đủ.

Thứ Năm 28/1 Tu BiShvat (Năm mới của Cây cối).

Hôm nay là Năm mới của Cây cối. Kỳ lễ này dựa trên Lê-vi-ký 19:23-25. Nó là một ngày lễ mà trẻ em và người lớn đều trồng cây hoặc gieo hạt và ăn trái. Hãy cầu nguyện rằng đây sẽ là một năm thu hoạch tốt của Israel.

Thứ Sáu 29/1

“Hỡi anh em, vậy hãy nhịn nhục cho tới kỳ Chúa đến. Hãy xem kẻ làm ruộng: họ bền lòng chờ đợi sản vật quí báu dưới đất cho đến chừng nào đã được mưa đầu mùa và cuối mùa. Anh em cũng vậy, hãy nhịn nhục và bền lòng; vì kỳ Chúa đến gần rồi.” (Gia-cơ 5:7-8). Chúng ta hãy ghi nhớ lời khích lệ này, và nhận ra rằng chúng ta có thể đang trông đợi Ngài là Đấng sẽ làm cho mọi sự trở nên mới mẻ, đặc biệt là trong thời gian không có gì yên ổn mà chúng ta đang sống.

Thứ Bảy 30/1

Hôm nay, xin hãy cầu nguyện cho những người làm việc của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel ở Ukraine. Họ thường phải làm công việc của mình trong những hoàn cảnh mệt mỏi và nguy hiểm. Cầu nguyện cho các nhóm tình nguyện viên phân phát các gói thực phẩm trong cộng đồng Do Thái.

Chủ Nhật 31/1

“Bởi vậy ta nói cùng các ngươi: Mọi điều các ngươi xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các ngươi.” (Mác 11:24). Hãy cầu nguyện rằng công việc quốc tế của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel sẽ tiếp tục phát triển. Hãy cầu nguyện rằng các đội ngũ Cơ Đốc Nhân Vì Israel sẽ gia tăng ở nhiều quốc gia hơn và thông qua các hội nghị cũng như công việc trực tuyến, sứ điệp về sự thành tín của Đức Chúa Trời đối với dân Ngài sẽ được lan rộng hơn nữa.

Bình Luận:

You may also like