Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 11/2020: Cầu nguyện cho những người bị bách hại

Lịch Cầu Nguyện Tháng 11/2020: Cầu nguyện cho những người bị bách hại

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Thông qua những số liệu từ hội thánh và từ những lời chứng của các tín hữu, chúng ta sẽ tiếp tục cầu nguyện cho hội thánh Chúa đang bị bách hại trong thời đại của thế kỷ 21. Tiếp theo, chúng ta cần cầu nguyện cho những kẻ bắt bớ để họ cũng nhận được sự cứu rỗi hầu cho họ cũng được sự tự do mà người theo Chúa Giê-xu đang kinh nghiệm và sự sống đời đời mà chúng ta đang trông đợi. Trên hết, tôi tin rằng những phước hạnh mà Chúa Giê-xu hứa ban cho chúng ta sẽ là động lực thúc đẩy con cái Chúa kiên trì chịu khổ vì Danh Chúa trong sự bắt bớ mà mình đang phải đối diện.

1. Lạy Chúa, xin cho chúng con thực sự ăn năn tội lỗi, hạ mình và hiệp nhất trong sự cầu nguyện, để Chúa ban quyền năng chữa lành bệnh tật thể xác lẫn tâm linh cho những ai kêu cầu đến danh Ngài. (II Sử 7:14)

2. Cầu xin Chúa ban hy vọng, bình an và công lý cho những tín hữu đang bị bắt bớ và bị cầm tù tại các vùng lãnh thổ bị cấm truyền rao sự cứu rỗi của Ngài (Mat. 5:10-12)

3. Xin cầu nguyện cho các binh lính phải cách xa gia đình đang thi hành nhiệm vụ ở những nơi nguy hiểm. Cầu nguyện để họ biết đến và tiếp nhận sự Cứu Rỗi, nhận được sự bình an và chăm sóc của Chúa. (Thi 4:8)

4. Xin cầu nguyện cho các tù nhân ở Ê-thi-ô-pi. Ước mong họ tin nhận Chúa để sống cuộc sống mới theo ý Ngài trong tương lai. (II Phi.1:4)

5. Xin cầu nguyện cho các thiếu nữ và sinh viên Cơ Đốc tại Benin. Họ bị gia đình từ bỏ vì trung kiên theo Chúa. Cầu xin Chúa ban cho họ những người bạn Cơ Đốc để cùng gây dựng đức tin trong cuộc sống thường ngày. (II Côr. 13:11)

6. Cảm tạ Chúa vì có 800 nữ tù nhận tại U-ru-guay đã nghe được Tin Lành qua các chương trình Phụ nữ và Hy vọng. (Ê-sai 61:1)

7. Cầu xin Chúa ban phước cho những Cợ Đốc nhân tại Đức. Họ đã và đang hỗ trợ chương trình Phụ nữ và Hy vọng cũng như các tổ chức phi lợi nhuận khác, để giúp những những người cô đơn, túng thiếu và bị bách hại.( I Tês. 5:11)

8. Cầu xin Chúa ban sự khôn ngoan cho các bậc cầm quyền trong việc thả tù nhân là một phần nỗ lực ngăn chặn sự lây lan Covid-19. Ước mong các hội thánh góp phần chăm lo cho những tù nhân sau khi ra khỏi nhà tù. (Cô 1:9)

9. Cầu xin Chúa ban bình an, thỏa vui và sức lực cho những tâm hồn cô đơn, chán nản và bị cô lập, những người già yếu, và những người không ai chăm sóc đang sống trong các việc dưỡng lão. (Thi 10:17)

10.   Các tù nhân tại Nam Phi ao ước cầu nguyện cho bản thân, cho gia đình và cho tương lai của họ khi tái hòa nhập xã hội. (Thi 25:16)

11.   Xin cầu nguyện cho tất cả con cái Chúa trên toàn thế giới đang bị bách hại vì niềm tin nơi Chúa, để họ được bảo vệ và nhận biết sự hiện diện của Ngài trong đời sống. (Thi 91)

12.   Cầu xin Chúa ban sự khôn ngoan cho các nhân sự tại Nê-pan, để họ sử dụng mọi phương tiện truyền đạt sự Cứu Rỗi đến với các tù nhân. Ước mong các tù nhân biết và tin nhận Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế cho cuộc đời họ. (I Tê 2:13)

13.   Cầu xin Chúa bảo vệ các Cơ Đốc nhân bị bắt bớ được an toàn khi tạm lánh nạn tại Crô-a-ti-a, để họ không bị sa vào các nhóm khủng bố, được sống bình an và bày tỏ đức tin tại một nơi ở mới ở Châu Âu. (Thi 5:11)

14.   Xin cầu nguyện cho những phụ nữ cô đơn đang bị cô lập tại Ấn Độ, cho họ có sự khôn ngoan để nuôi dạy con cái trong ý thánh Chúa. (Phi. 4:19)

15.   Cầu xin Chúa ban sự cứu rỗi, sự chữa lành và sự phục hồi của Ngài cho các tù nhân tại Pa-ra-quay; từ đó, họ được tự do tuyên xưng đức tin và chia sẻ Phúc Âm cho những người khác. (Ê-sai 42:7)

16.   Cầu xin Chúa ban cho tân tín hữu tại In-đô-nê-si-a những người bạn Cơ Đốc, để họ được gây dựng đức tin trong tình yêu Chúa.(Phi 2:1-3)

17.   Cầu xin Chúa chăm sóc những phụ nữ sinh con trong tù. Họ thiếu thốn và không được hỗ trợ y tế. (Thi 146:7)

18.   Cầu xin Chúa ban sự can đảm, bình an, và sự thỏa lòng cho các nữ Cơ Đốc Ả Rập, để họ đứng vững giữa khổ đau. Xin Chúa bày tỏ quyền năng Ngài để giải cứu họ khỏi những kẻ bức hại. (Rô-ma 15:4-6)

19.   Cầu xin Chúa gìn giữ các nhà truyền giáo Hàn Quốc đang bị cầm tù tại Bắc Triều Tiên được sự bình an, để họ giữ vững đức tin, trung kiên theo Chúa, và sớm được đoàn tụ với gia đình. (Thi 142:7)

20.   Trong các cáo buộc về sự diệt chủng các dân tộc thiểu số, chúng ta cầu nguyện cho việc trả tự do cho những người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác đang bị giam giữ trong các trại tập trung của Trung Quốc. Xin cầu nguyện để những người này có cơ hội theo dõi chương trình Cơ đốc bằng ngôn ngữ của họ đang được phát sóng ở những vùng này. (Thi 12: 5)

21.   Cầu xin Chúa thăm viếng các nữ tù nhân bị kết án oan để họ được thả tự do. Xin công lý  được bày tỏ và những người vô tội được tự do. (Thi 21:15) 

22.   Xin Chúa cho chính quyền Li-bê-ria tạo điều kiện để các phụ nữ có nơi thích hợp buôn bán hàng và không bị quấy rối bởi những kẻ xấu. (Thi 103:6)

23.   Cảm tạ Chúa vì có những tín hữu thường xuyên đến thăm và chia sẻ Phúc Âm cho các tù nhân tại An-ba-ni. (Mat. 25:36)

24.   Xin cầu nguyện cho những người tự cô lập và có những suy nghĩ tiêu cực, như tự sát, phá hoại, … để họ nhận được tình yêu và ơn thương xót của Chúa, và sống đời sống tươi mới bởi quyền năng Ngài. (Giăng 8:32)

25.   Xin cầu nguyện cho các Cơ Đốc nhân đang bị người nhà ngược đãi vì niềm tin nơi Chúa, để họ giữ vũng đức tin và phản chiếu sự sáng Lẽ Thật trong gia đình. (Thi 119:86)

26.   Xin cầu nguyện cho các nhân viên Cơ Đốc đang làm việc trong các nhà tù tại Đan Mạch, để họ trung tín đem sự Cứu Rỗi đến cho các tù nhân. (Lu-ca 4:18)

27.   Xin cầu nguyện để các Cơ Đốc nhân giữ vững đức tin dù xã hội chế giễu và đánh giá thấp giá trị của họ; từ đó, họ đối xử với các thân hữu bằng tình yêu tha thứ và cảm thông của Chúa. (Rô-ma 15:4)

28.   Xin cầu nguyện cho những người cao tuổi tại Thụy Điển, Canada, và những quốc gia vùng Bắc Âu. Họ cô đơn và ít khi được người khác thăm hỏi trong suốt mùa đông.(Giăng 13:24-35)

29.   Xin cầu nguyện cho các nữ Cơ Đốc tại Ru-ma-ni, để qua đời sống thánh khiết của họ mà người phối ngẫu biết và tin nhận Chúa. (I Phi 3:1-2)

30.   Xin cầu nguyện để qua đại dịch mà nhân loại nhận thức rằng: Chúa là Đức Chúa Trời toàn quyền trên cõi vũ trụ; ban sự sống và phước lành cho những ai tin nhận Ngài. (Giê 32:17-19)

Cầu nguyện cho Việt Nam

1/ Trong tháng 10, các tỉnh ở khu vực miền Trung Việt Nam đã hứng chịu những cơn bão liên tiếp và bị ngập lụt nặng, nhiều người bị thiệt mạng, nhà cửa, tài sản, hoa màu… bị hư hại hết. Xin Chúa cho người dân biết hạ mình ăn năn, sớm nhận biết Chúa và sớm phục hồi lại cuộc sống.

2/ Xin Chúa cho các hội thánh người Việt tại Hàn Quốc có thể trở lại nhóm họp bình thường và mở rộng công tác truyền giáo cho cộng đồng người Việt. Hiện nay, có khoảng 225 ngàn người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn.

3/ Xin Chúa luôn tỉnh thức con dân Chúa, Hội Thánh người Việt tại Việt Nam và trên thế giới nhận biết chương trình của Chúa mà có những sự thay đổi phù hợp trong thời đại mới để gây dựng, phát triển hội thánh và truyền giáo cho đồng bào. 

4/ Xin Chúa thương xót để các nước sớm tìm được thuốc chữa bệnh Covid-19 và có thuốc vắc-xin ngừa dịch bệnh.

Ngô Khang Thy- Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like