Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 11 – 2020

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 11 – 2020

by Hong An
30 đọc

“Vì Thánh Linh Chúa chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ.” 2 Ti-mô-thê 1: 7

Trong những tháng gần đây, một tinh thần lo lắng đã lan rộng trên toàn cầu. Việc không dung thứ, sự chú ý của giới truyền thông và (thông tin giả) thông tin lựa chọn dẫn đến một khí hậu độc hại. Làm thế nào mà chúng ta có thể dễ dàng sợ hãi và im lặng như vậy? Chúng ta cần có tâm thần khôn ngoan, quyền năng và tình yêu thương thiên thượng. Càng khó khăn, chúng ta càng phải hiệu chỉnh la bàn của mình hướng tới “Lời của Đức Chúa Trời”.

———————

Chủ Nhật 1/11

“Nền tảng của sự cầu thay là khao khát Đức Chúa Trời, mối quan hệ thực sự với Ngài bắt nguồn từ điều này. Hãy yêu Chúa theo cách này, nếu không bạn sẽ mệt mỏi và đi lang thang” (Ofer Amitai). Hãy cầu nguyện cho sự đói khát Chúa và được đầy dẫy Đức Thánh Linh.

Thứ Hai 2/11

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đang điều hành một số dự án mà qua đó ông đang cố gắng Hồi giáo hóa Israel. Hãy cầu nguyện rằng Erdogan sẽ không thành công trong nỗ lực này và cầu nguyện rằng thay vào đó người Ả Rập ở Israel sẽ có đức tin vào Chúa Giê-xu.

Thứ Ba 3/11

Cuộc bầu cử [tổng thống] Mỹ là ngày hôm nay. Hãy cầu nguyện để người được bầu sẽ là người ủng hộ Israel.

Thứ Tư 4/11

Các nhà khoa học Israel đang phát triển một kỹ thuật siêu âm để chống lại bệnh ung thư. Họ đã có những khám phá mang tính đột phá. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc nghiên cứu y học của Israel và hãy cảm ơn Chúa vì Israel là một nguồn phước cho thế giới thông qua điều này.

Thứ Năm 5/11

“Hỡi Đức Giê-hô-va, xin chớ ứng hoàn sự ước ao kẻ ác; Chớ giúp thành mưu kế nó, e nó tự cao chăng. Nguyện sự gian ác của môi những kẻ vây tôi bao phủ đầu chúng nó!” Thi-thiên 140:8-9. Hãy cầu nguyện cho tất cả mọi kế hoạch của kẻ thù muốn làm hại Israel sẽ bị thất bại.

Thứ Sáu 6/11

Israel và khối Ả-rập Thống Nhất đã đạt được một thỏa ước hòa bình với sự trợ giúp của Mỹ. Hãy cảm ơn Chúa cho bước đi đặc biệt này và cho sự hợp tác tốt đẹp. Cũng hãy cầu nguyện để thêm nữa các quốc gia Ả-rập sẽ tiếp nối theo.

Thứ Bảy 7/11 – Ngày Sa-bát

Cơ quan Do Thái (Cơ quan phát triển và hỗ trợ người Do Thái nhập cư vào Israel) đang mong đợi một phần tư triệu người nhập cư sẽ trở về Israel trong ba đến năm năm tới. Hãy cảm ơn Chúa cho kỳ vọng này và hãy cầu nguyện để Israel có thể chuẩn bị thật tốt cho việc này.

Chủ Nhật 8/11

“Mục đích thực sự của chức vụ cầu nguyện là tạo ra không gian cho Đức Chúa Trời. Chúng ta tìm thấy Đức Chúa Trời trong Đấng Christ (Giăng 17). Sự đói khát Chúa hiệp nhất chúng ta.” (Ofer Amitai). Trong lời cầu nguyện của bạn, hãy tôn vinh Đức Chúa Trời về Đấng mà chúng ta phụ thuộc vào mọi thứ. Ai là Vua trên tất cả mọi vật và Ai là Cứu Chúa của chúng ta.

Thứ Hai 9/11

Ngày càng có thêm người Do Thái ở Nam Mỹ muốn thực hiện Aliyah (sự hồi hương) nhưng họ đang phải đối diện với rất nhiều trở ngại. Chẳng hạn là ít chuyến bay hơn vì dịch Corona và họ phải trải qua tất cả các kiểu kiểm tra bổ xung. Hãy cầu nguyện xin Chúa chu cấp để dù thế nào họ cũng có thể thực hiện được việc hồi hương.

Thứ Ba 10/11

Đức Chúa Trời đang đem người Do Thái trở về vùng đất quê hương Israel, chính xác như Ngài đã hứa trong Kinh Thánh. Hãy cầu nguyện xin Chúa cho Cơ Đốc Nhân trên khắp thế giới nhận biết rõ điều này và họ sẽ cảm ơn Chúa và cầu nguyện cho sự trở lại của Israel.

Thứ Tư 11/11

Pnina Tamano-Shata, Bộ Trưởng Aliyah và Hội Nhập, đã lập kế hoạch đưa 8.000 người cuối cùng của Falash Mura, cộng đồng người Do Thái Ethiopia, trở lại Israel. Hầu hết các thành viên của cộng đồng này đã ở Israel. Hãy cầu nguyện rằng những kế hoạch này sẽ thành công.

Thứ Năm 12/11

Cầu nguyện cho các chính trị gia đứng lên vì Israel. Hãy cầu nguyện rằng những nỗ lực của họ dành cho Y-sơ-ra-ên sẽ được ban phước.

Thứ Sáu 13/11

Tổ Chức Chủ Nghĩa Do Thái Thế Giới đang thực hiện một kế hoạch đem cộng đồng người Do Thái của Pháp về Israel vì sự gia tăng không ngừng của chủ nghĩa bài Do Thái tại Pháp. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cộng đồng Pháp gốc Do Thái và cầu nguyện xin Chúa ban phước trên kế hoạch này.

Thứ Bảy 14/11 – Ngày Sa-bát

Các giáo đường tại các quốc gia Châu Âu và Châu Mỹ đang thường xuyên bị bôi xấu bằng hình vẽ chữ thập ngoặc (biểu tượng phát xít Đức). Gần đây hai giáo đường Do Thái ở Sarasota (Florida) đã bị tô vẽ trong cùng một ngày. Hãy cầu xin sự bảo vệ cho cộng đồng Do Thái và cầu mong những thủ phạm sẽ bị bắt.

Chủ Nhật 15/11

“Ý định của Chúa đối với dân Israel phải là điểm khởi đầu của chúng ta trong sự cầu thay cho Israel: Không phải chương trình nghị sự của chúng ta mà là chương trình nghị sự của Ngài.” (Ofer Amitai). Hãy cầu nguyện xin Chúa làm trọn lời hứa của Chúa với Israel.

Thứ Hai 16/11

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 1/5 người Anh tin rằng người Do Thái bằng cách nào đó phải chịu trách nhiệm cho sự xuất hiện của vi-rút Corona. Đây là một trong nhiều biểu hiện của quan niệm cũ rằng người Do Thái là nguyên nhân gây ra sự bùng nổ của các cuộc khủng hoảng. Hãy cầu nguyện cho sự bảo vệ của người dân Do Thái khỏi hệ tư tưởng bài xích này và cầu mong mọi người sẽ không còn tin vào nó nữa.

Thứ Ba 17/11

Amazon.com gần đây đã xóa bỏ những cuốn sách có thông điệp phân biệt chủng tộc và bài Do Thái khỏi diễn đàn của họ. Mặc dù đây là một bước đi nhỏ và tích cực trong cuộc chiến chống chủ nghĩa bài Do Thái, nhưng vẫn cần nhiều hơn thế nữa bởi vì mọi người có thể dễ dàng mua những cuốn sách bài Do Thái mới. Hãy cảm ơn Chúa vì bước đầu tiên này và cầu nguyện rằng những câu chuyện bài Do Thái không thể đăng được nữa hoặc sẽ không còn hiệu quả.

Thứ Tư 18/11

Vào cuối Tháng Bảy, một cuộc tấn công vào giáo đường tại Ukraine đã bị triệt phá. Kẻ tấn công muốn xông vào giáo đường bằng dìu nhưng bị nhân viên bảo vệ đưa ra ngoài. Hãy cám ơn Chúa về sự giải cứu khỏi cuộc viếng thăm này.

Thứ Năm 19/11

Hiệp ước hòa bình giữa Israel và khối tiểu các Vương Quốc Ả-rập Thống Nhất (UAE) đã khiến những người Palestine tức giận vì bị UAE bỏ rơi,. Cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel trước cơn tức giận này và nó sẽ không dẫn đến các cuộc tấn công khủng bố.

Thứ Sáu 20/11

Việc ký kết thỏa thuận hòa bình với UAE có nghĩa là việc đưa các khu vực ở Dải Đất Trung Tâm thuộc thẩm quyền của Israel đã bị hoãn lại cho đến nay. Hãy cầu nguyện rằng những quyết định đúng đắn sẽ được đưa ra về điều này trong tương lai.

Thứ Bảy 21/11 – Ngày Sa-bát

Rất đáng tiếc khi các vụ tấn công khủng bố dưới hình thức dùng dao đâm trên đường phố và tài xế ô tô lao vào người đi bộ với ý định giết người vẫn xảy ra hàng tuần ở Heartland của Israel. Cầu nguyện rằng những kẻ khủng bố này sẽ bị ngăn chặn kịp thời và Cơ quan tình báo Israel sẽ có thể ngăn chặn những cuộc tấn công như vậy.

Chủ Nhật 22/11

“Khi Chúa phán rằng: Các ngươi hãy tìm mặt ta; Thì lòng tôi thưa cùng Chúa rằng: Đức Giê-hô-va ôi! tôi sẽ tìm mặt Ngài.” (Thi-thiên 27:8). Hãy cầu nguyện ngày càng có nhiều người đến tìm kiếm Chúa và cầu thay cho Israel.

Thứ Hai 23/11

Các cuộc khai quật khảo cổ học thường xuyên trong và xung quanh Jerusalem cũng như ở những nơi khác ở Israel cung cấp bằng chứng về mối quan hệ lâu đời của người Do Thái với đất nước Israel. Hãy tạ ơn vì những sự đào bới này đã cho thế giới thấy rằng Kinh thánh là Lời đáng tin cậy của Đức Chúa Trời và cội rễ của dân tộc Do Thái nằm ở Israel.

Thứ Ba 24/11

“Tin Lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến.” (Ma-thi-ơ 24:14). Hãy cảm ơn Chúa rằng rất nhiều người khắp nơi trên thế giới đã nghe về Phúc Âm và Vương Quốc Đức Chúa Trời. Hãy cầu nguyện rằng Chúa Giê-xu sẽ trở lại mau chóng.

Thứ Tư 25/11

Hãy cầu nguyện cho tờ báo ‘Israel và Cơ Đốc Nhân Ngày Nay’ định kỳ 2 tháng một lần và các trang mạng của Cơ Đốc Nhân Vì Israel. Hãy cầu nguyện rằng tin tức về Israel sẽ được giải thích một cách rõ ràng trong ngữ cảnh của Kinh Thánh và ngược lại; Kinh Thánh giải thích trong bối cảnh của các sự việc hiện tại.

Thứ Năm 26/11

Do dịch Corona nên công việc của Cơ Đốc Nhân Vì Israel (C4I) đang được tiến hành hầu như chỉ bằng phương tiện kỹ thuật số nhưng nhiều người vẫn đang được tiếp cận. Đội ngũ C4I tại Việt Nam và Napal chẳng hạn, đang tiếp cận các nhóm Cơ Đốc Nhân lớn thông qua WhatsApp và các mạng Truyền Thông Xã Hội khác. Hãy cảm ơn Chúa cho điều này.

Thứ Sáu 27/11

Hãy cảm ơn Chúa về lời hứa trong Kinh Thánh cho dân của Chúa, “…Kẻ nào lập mưu hại ngươi sẽ vì cớ ngươi mà sa ngã.” (Ê-sai 54:15b).

Thứ Bảy 28/11 – Ngày Sa-bát

Cầu nguyện cho chi nhánh thanh niên của Cơ Đốc Nhân Vì Israel (Isreality). Hãy cầu nguyện rằng thông qua các kênh khác nhau, họ sẽ tiếp cận được nhiều thanh niên trẻ với thông điệp về sự thành tín của Đức Chúa Trời đối với Israel.

Chủ Nhật 29/11

“Rốt lại, hỡi anh em, phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thánh sạch, điều chi đáng yêu chuộng, điều chi có tiếng tốt, điều chi có nhân đức đáng khen, thì anh em phải nghĩ đến” (Phi-líp 4:8). Hãy cầu nguyện cho tất cả các tình nguyện viên và nhân sự của Cơ Đốc Nhân Vì Israel khắp thế giới. Hãy cầu nguyện cho họ được truyền cảm hứng và hợp tác tốt.

Thứ Hai 30/11

Ngày nay Israel nhớ rằng gần một triệu người Do Thái đã bị đuổi khỏi các quốc gia Ả Rập nơi họ sinh sống sau khi tuyên bố nhà nước Israel vào năm 1948. Gần như tất cả những người Do Thái này đã đến sống ở Israel. Có một số người Do Thái bị bỏ lại ở các nước Ả Rập và mọi thứ thường khó khăn đối với họ. Cầu nguyện xin Chúa bảo vệ những người Do Thái này.

NGUYỆN CHÚA BAN ƠN TRÊN NHỮNG TẤM LÒNG CẦU THAY VÌ ISRAEL

Nguồn: Christians for Israel International – C4I

Dịch & Biên tập: Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like