Home Dưỡng Linh Đừng Đổ Thêm Dầu Vào Những Đám Lửa Tranh Cãi Trên Mạng

Đừng Đổ Thêm Dầu Vào Những Đám Lửa Tranh Cãi Trên Mạng

by Rick Warren
30 đọc

Đừng trả lời những kẻ dại khi họ nói một cách ngu ngốc, nếu không con cũng sẽ giống như họ(Châm Ngôn 26:4).

Có rất nhiều nội dung tiêu cực ở trên mạng. Việc ghi nhớ những điều tiêu cực mà bạn đọc trên nguồn cung cấp thông tin xã hội của mình và rồi bị lôi cuốn vào những cuộc tranh cãi vô bổ chưa bao giờ dễ dàng hơn như thế. Bạn chỉ muốn sửa cho mọi người hiểu đúng trở lại!

“Hãy tránh xa những kẻ có lý lẽ dại dột và nói về những tiểu sử gia đình vô bổ và tranh luận, cãi cọ về luật pháp. Những chuyện đó không có giá trị gì cả và sẽ không giúp được cho ai hết” (Tít 3:9).

Chúa không muốn bạn tham gia vào những cuộc tranh cãi vô bổ. Điều đó bao gồm những cuộc tranh cãi ở trên mạng. Có rất nhiều người chỉ chờ cho có người thách thức họ trên mạng. Họ thậm chí còn đi tìm những cuộc tranh cãi. Nhưng những người đó sử dụng lý luận có động cơ, có nghĩa là, bất kể bạn nói điều gì, điều đó cũng sẽ không thay đổi gì cả. Kinh Thánh có một vài điều nói về những người sống để tranh chiến đó: “Giống như than và củi giữ cho một ngọn lửa tiếp tục cháy bùng, một người ưa thích cãi cọ giữ cho một cuộc tranh cãi cứ tiếp diễn” (Châm Ngôn 26:21).

Đừng đổ thêm dầu vào lửa. “Đừng trả lời những kẻ dại khi họ nói một cách ngu ngốc, nếu không con cũng sẽ giống như họ” (Châm Ngôn 26:4). Đừng để họ câu được bạn!

Những gì người khác nghĩ về bạn không nên liên quan đến bạn và không có bất kỳ mức độ ảnh hưởng nào đến hạnh phúc của bạn cả. Thay vào đó, đây là điều Chúa Giê-xu nói bạn nên quan tâm: “Và Ta bảo các ngươi rằng trong Ngày Phán Xét người ta sẽ chịu trách nhiệm cho mọi điều cẩu thả mà họ đã nói” (Ma-thi-ơ 12:36).

Một ngày nào đó, chúng ta sẽ phải khai trình mỗi một lời chúng ta dùng trên mạng hoặc trên điện thoại của mình. Điều đó phải nên khiến cho mọi người tạm dừng lại trước khi họ đăng lên bất cứ điều gì.

Kinh Thánh nói rằng sự kiêu ngạo luôn luôn gây ra xung đột (Châm Ngôn 13:10). Bất cứ nơi nào bạn thấy xung đột, cái tôi (bản ngã) đều có liên quan. Khi sự kiêu ngạo của tôi đụng đến sự kiêu ngạo của bạn, điều đó gây ra xung đột.

Trước khi bạn lên mạng, hãy cầu xin Chúa cho bạn một liều thuốc lớn của sự khiêm tốn. Bạn sẽ cần điều đó khi bạn đối mặt với ngọn lửa và lựa chọn đúng đắn để nói trong tình yêu thương.

Dịch: Timothy Phan

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like